Chapter 2 * NEW FRIENDS "
Pagdating ko sa bahay kagabi, sinabi ko agad sakanila yung good news. Tuwang tuwa naman sila. Si kuya inasar pa ko na hanapan ko daw sya ng chicks doon, hwag daw ako mag solo. Haha. Nag celebrate din kami at kumain kami sa labas. Pagtapos nun, pumunta kami ng mall at binilhan ako ng mga gamit nila Mama, parang mas excited pa sila sakin eh -.-
Andito na ulit ako sa DLSU at hunihintay nalang yung mga kasama ko. Andito na yun kambal, at yun isa. Sya siguro si Kim Fajardo. Isusuot ko na sana ang headphone ko nang bglang may tumabi sakin. Tinignan ko kung sino, yun babae din kahapon na nagbigay sakin ng panyo.
" Oh baka iiyak ka nanaman " pabiro nyang sabi
" HAhaha. Hndi na. Thankyou kahapon :)) "
" Wala yun. :) .. So, bakit ka nga umiyak kahapon? Ano problema? Di mo nasabi sakin kasi bgla dumating sila Ate Abi. Hehe "
Akala ko nakalimutan nya na yun --_____--
" A'-ah. Wala lang. May na-alala lang. "
" Sus.. Ex mo no? "
Ngumiti naman ako nang malungkot sabay yuko.
" Haynakoo. Kung sino man sya hndi sya worth it para sa luha mo noh! Kaya hwag ka na umiyak dyan! Madami pang iba dyan. Kaylangan mo lang maghanap at maghintay :)"
" Sana nga makita ko yun taong worth it dito. Kaya ko din tinanggap imbitasyon ni Coach na mag try out para sakaling makuha ako atleast may dahilan na akong lalayo. Hndi nya sasabihing dahil sakanya. "
" Pride? "
" Uh-huh "
" well.. Tulungan kita mag move on, you want? I'll be your bestfriend here from now on. "
" Talaga? O.O "
" OO nga! haha! Itsura mo oh! "
Umayos naman ako. Ay teka di pa yata nya alam pangalan ko.
" Victonara Galang :) "
" Mika Aereen Reyes "
Saka kami nag shake hands. Hayy. Anganda ng araw ko ngayon :)) Nagkaroon ako ng bestfriend..
" Nice name VICTONARA :P"
" Hahhaha! Thankyou Aereen! "
Nagkwentuhan lang kami tungkol sa buhay buhay namin. Nalaman kong Ateneo pala dapat sya, kaso pinilit sya nun kambal na mag- La Salle muna magtry out. They're high school friends. At taga Bulacan pala sya, pero dito sya sa Manila nag aral ng High school. St. Scholastica daw. Ang daldal nya, sya ang bangka sa usapan namin eh haha :D
di pa kami tapos magkwentuhan ng dumating si coach kasama sila Ate Abi. " Goodmorning Girls "
" GoodMorning po "
" Okay so Bukas na bukas, magte-training tayo agad ha? "
" Po? "
" Agad agad po?
React nun kambal..
" Yes. And mag do-dorm kayo. Lilipat kayo dun bukas bago tayo magtraining. Kaya pagpunta nyo dito bukas Dapat bitbit nyo na mga gamit nyo okay? "
" Opo. "
" Yung dorm is near La Salle lang naman. Malapit lang lakarin. And it's free. Dorm, foods, electicity and water bills ay school ang may sagot. So you dont have to worry. "
Buti naman ahaha Ayos!!
Nag discuss pa sya ng ilang bagay bagay bago kami idismiss ng maaga, para daw makapag ayos kami ng mga gamit..