Chapter 3
Vic's POv
Day passed. Mas lalo kaming naging close na Lady Spikers lalo na kami ni Mika. Medj nagiging clingy kami. Niloloko nga nila kami eh. Baka daw kami na, nililihim lang namin. Eh hndi naman talaga. we're just that close. Pero minsan nakikisakay nalang kami sa trip nila.
" Lovers! Baba na! Kakain na!!! "
" Lul. Lovers mo mukha mo "
" Hahaha. "
Baliw talagang Kim yun. Lovers din tawag niya samin. Well, actually Lahat sila.
" ye, baba na daw. " Inalog alog ko balikat nya
" 5 minutes Vic. Just give me 5 more minutes. Please. " sabi nya na parang pabulong na nga lang eh.
" Sige ka.. Kung di ka pa babangon jan mauubusan ka na nang pagkain "
" WHAAT?? DI PDE YOOON!!!! OO NA BABABA NA!! "
Kita mo to! Basta pagkain eh.
Nauna na ko naligo. Sumunod naman sya. Saka kami sabay bumaba.
Nung nasa hagdan na kami, biglang nagsikantahan mga LS.
" tententenen tententenen "
Lakas ng tama ng mga to >o<
Ngumiti lang ako. Si mika naman salita ng salita. Kesyo magsitigil daw sia. Pakainin na daw sya. Psh
Pagtapos kumain sabay sabay kami nagpunta ng Gym para magtraining..
After 5hours. Natapos na din ang training. Dumiretso na kami sa dorm. Nagpadeliver nalang kami. Msyado kaming pagod para sa labas pa kumain at masyado na kaming tinatamad para magluto.
Kanya-kanya kami ng mundo pagtapos kumain. MAy nanuod ng TV, nagkwekwentuhan, nagcecellphone. Kami naman ni Mika, nakaupo lang sa isang gilid. Nakaunan sya sa lap ko at nagtwi-twitter. Ako naman nakatulala lang.
Mukhang effective nga pagpasok ko dito, kasi unti-unti ko na syang nalilimutan. Bihira nalang sya sumagi sa isip ko pero bgla din mawawala kasi bgla ako kakausapin ni Yeye o kaya nang ibang teammates. Alam nila yun reason nang pagpasok ko dito. At tumutulong din sila. Ang swerte ko sakanila :""">
" Hoy Victonara! Kung sino-sino nanaman iniisip mo! Andito naman ako! HAHHA "
Napatingin ako kay Mika. Alam ko nagjo-joke lang sya, pero iba dating sakin. Para akong kinilig. Lintek. Hahaha
" Kinilig ka naman? "
Nabasa nya iniisip ko? Mind reader ba sya?
" hndi uy! "
" Sus! Gusto mo ko no?! "
Natigilan ako. G-gusto? Gusto ko nga ba sya? masaya ako pag kasama ko sya. Malungkot akop pag wala sya. Gusto na ba yun?
" Biro lang!~ hahahahaha"
" Ah ganun ha?? Eto sayo!!"
Kiniliti ko sya ng kiniliti
"hahahahaha---ta---hahahaa--ma na!! hahaha Vic---hahaha "
" Hndi paaaa! hahahahahaha " patuloy ko pa din syang kinikiliti
' ehem guys. may nagmo-moment sa sulok oh. "
Tumigil naman ako. Nakatingin silang lahat samin.
" umamin na kasi kayo. Lovers na kayo diba???? " sabi ni Cienne. Napakulit.
" HNDI AH! " sabay naming tanggi ni Mika
" Defensive? " They all grinned
" eh hndi naman kasi talaga " --Mika
" Oo nga " pag sang ayon ko naman sakanya
Di pa din nila inaalis tingin nila samin.
" What?? Back to your business na. " sabi ni mika saka nag cellphone na ulit. Nagsitawanan naman sila bago bumalik sa dating ginagawa
After 2 hours. pinatulog na kami ni Ate Abi. Si Cienne nagrereklamo pa kasi wala naman daw trainning bukas bakit ang aga-aga pa magpatulog ni Ate Abi. Pero wala din syang nagawa kundi sumunod nalang.
" Goodnight Victonara. "
" Goodnight! "
Mika's POV
Kinabukasan.....
" guys. tara MOA! " bglang hiyaw ni ate mok
" Oo nga. Amboring eh -.- "
" Sge. " sabay sabay naming sagot
Kanya-kanya kaming gayak. Nung tapos na ang lahat. Nag bus nalang kami papunta..
Pagdating namin dun kumain muna kami saka naglibot-libot, nag-arcade at nagpicture-picture. PAgdating nang hapon nagkayayaan kami pumunta sa bay. Hintayin namin ang sunset.
Pagkatapos nang mahigit 30 minutes, nag-sunset na din. Hayyy.. Ang ganda.. Sumandal ako sa balikat ni Vic. Ewan ko pero habang tumatagal, nag-iiba pakiramdam ko sakanya. Hndi ko alam kung anu ibig sabihin nun. Bsta Masaya ako pag nandyan sya, malungkot ako pag di sya kasama. Pero ang di ko maintindihan, bakit ako nasasaktan pag iniisip nya yung ex nya. Oo, alam ko kung kelan nya iniisip yung ex nya. Tuwing nakatulala sya. Minsan nga naiisip ko, bakit iniisip pa nya yun? Dapat ako nalang. Pero bgla ko din maiisip bakit naman ako eh bestfriends lang kami? Sigh. Ang hirap kasi di ko alam kung ano nararamdaman ko. Gusto ko na ba sya? Siguro nga. Pero, hndi. Dapat pigilan ko na tong nararamdaman ko para sakanya. Kasi alam ko naman na mahal pa nya ex nya, baka maging panakip butas lang ako kung sakali. Ayoko nang ganun, ikaw ba, gusto mo? Kung oo, ikaw nalang :)))
" huy! Okay ka lang? " mahinang tanong sakin ni Vic
tumingin naman ako sakanya saka ngumiti ng malungkot. Hayy.. Mula ngayon, iiwasan muna kita Vic, para habang maaga mapigilan ko na tong nararamdaman ko para sayo, alam ko namang wala patutunguhan tong nararamdaman ko eh.
" Syempre, ako pa ba? :]"
Nakatingin lang sya sakin, parang di naniniwala.
" Baka ma-inlove ka sakin nyan, hwag mo ko masyado titigan " biro ko. Sana nga, mainlove ka sakin. XD
" Lul. Asa. di kita type uy haha " wasak puso </////3
" Hard! haha" sabat ni Kim na katabi ni Ara
" Che! "
Nagtawanan kaming tatlo.
Bago kami umuwi kumain muna kami sa Mang inasal kasi unli-rice dun. Ako ang nag-push na dun kami kumain. >:)
-----