Bleeding Love 6
Vic's POV
Si Yeye ang aga manggising. 1am palang! Tss. Kung di ko lang love tong Damulag na to eh. Nawala na yung antok ko nung ginising nya ko.
Nag-ayos muna kami, ako naligo na ko. Super aga diba? Di ako sanay lumabas ng di pa nakaligo, ganun din si Yeye. Kaya kami magkasundo eh. Mag 2am na din nung lumabas kami. Buti hndi gaano malamig, summer na eh.
" Saan tayo kakain Daks? " tanong nya habang naglalakad kami. Naka-kapit sya sa braso ko habang naka-rest yung ulo nya sa balikat ko. Hndi ba nahihirapan to? Ang hirap kaya maglakad ng naka-ganun.
" Sa Jollibee nalang Daks. 24/7 naman yun eh. "
" Okay. "
Nung makarating kami sa Jollibee saka lang sya umayos, pero nakakapit pa din sakin. Takot mawala? Umorder na kami, pang limang tao. Swear. Napakadami. Tss. What do you expect? Mika Reyes tong kasama ko. Hwag na magulat.
Habang kumakain kami, bglang nagsalita si Mika. Naalala pa pala nyang kasma nya ko? Akala ko nakalimutan nya na na andito ako eh. Masyadong naka-focus sa pagkain. Juskooo! Magkaroon ka ba naman ng bestfriend na ganto.
" Daks.. "
" Hmm? " Kumakain ako eh. Don't talk when your mouth is full nga diba? Kaya Hmm nalang Hehe. Kornyyyy.
" Naka-move on ka na ba kay you-know-who. " bgla akong napatingin sakanya. Bakit bgla naman nya natanong yun.
Naka-move on na nga ba ako? Hndi pa. OO, hndi pa. Pero onting push nalangdarating na din ako sa point na yun. Na makaka-move on na ko ng tuluyan.
" Honestly speaking Daks? Hndi pa. Pero feeling ko malapit na. Andyan ka naman para tulungan ako eh, diba. " sagot ko sabay ngiti. Namula naman sya.
" " S-syempre naman! " bakit sya nag-stutter?
" Thankyou Daks! Kaya love kita eh. "
" Tss. Bola. Pero alam mo Daks. Let go na kasi sa mga memories nyo. Para tuluyan kang maka-move on. Hndi mo magagawa yun kung patuloy mong binabalik-balikan yung nakaraan nyo. " Heart to heart talk: ON
" Ano Daks? Hndi ko naman binabalik-balikan eh. Sa totoo nyan, bihira ko nalang sya maisip. " totoo kaya!
" Kung ganun, dapat hwag mo na sya isipin. Pulos. "
" Paano? Eh kahit anong pigil ko, hndi ko talaga maiwasang hndi sya maisip minsan. " tanong ko.
" Gusto mo ba talaga malaman kung pano? " I nodded. " Simple lang, linisin mo yung kwarto natin. " Linisin yung kwarto namin?
" Ha? Anong connect naman ng paglilinis ng kwarto natin sa pagmo-move on ko? " takang tanong ko.
" Wala. Walang tulong yun sa pagmo-move on mo. Pero atleast, nalinis mo yung kwarto natin. Ang gulo kaya! "
=________=" --itsura ko. Lintek!
" Gago. " natatawang sagot ko sabay bato sakanya ng isusubo ko sanang fries
" Eew!! Yuckadoodles ka!! "
" Sus! Arte! "
Nag-aasaran lang kami. Mga 1 hour din kami sa McDo. Take note, dalawang beses kami umorder. Tsk. Share naman kami eh. Tig 300 share ko bawat order namin, sya tig 200. Again, What is unfair? DJk.
" Daks ano oras na? "
" Mag 3:15 palang Daks. Why? " sagot ko.
" Tara park. " aya nya.
" sure. "
Maganda kaya dun pag ganitong oras. Walang tao. Tahimik. Makakapag muni-muni ka. Kaso kasama ko si Mika Reyes kaya paniguradong puro kulitan lang gagawin namin dun.
" Haaay! Park sweet park. *sigh* " sabi ni Yeye pagdating namin sa park.
Naupo sya bench, ako naman nahiga sa lap ko. Okay, mukha kaming couple. Ang awkward.
" Knock knock. " --ako
" who's there? "
" Mika. "
" Ha? Ako yun ah! Sge. Mika who? "
" ehem. *clears throat.* Kung mawawala ka, hndi ko MIKA-kaya harapin ang bukas ng nag-iisa. "
" Tss. Korni. " Korni daw. Pero nag-blush naman sya.
" Sus. Kunwari ka pa. "
" Nyenye. Ako naman. Knock knock. " --sya
" Who's there? "
" Ara. "
" Gaya gaya. " biro ko
" Ano namang gaya gaya dun? Eh Mika kaya yung sayo. Ara sakin. Bilis na kasi, Ara who kamo na kasi. " -- iritableng sabi nya. Ang pikon talaga nito.
" Tss. Ara who? "
" Ara! Ara naku. O kay sakit naman ng ginawa mo. Ara naku. " kanta nya. With matching hawak sa puso at facial expression pa.
" Push mo yan Ye "
Pinalo naman nya ng mahina yung noo ko. Saka kami nagtawanan.
Ang sarap lang sa feeling nang ganito. Yung feeling na alam mong merong isang taong tutulungan ka sa lahat. Yung andyan lagi sa tabi mo. Hndi ka iiwan. Kung may award lang na Best Bestfriend, dapat kay Yeye mapunta yun kasi deserve nya talaga.
--
tuloy ko nalang next time. Dumaan lang ako sa netshop para i-update to tsaka yung SM. Hehe :))
Sorry sa Typos, grammatical errors and sa super duper late UD.