MBMF 4

44 3 0
                                    

Jazzy's POV

Ang dali ng panahon noh? Parang noong kailan lang naglalaro pa kami ni Drey ng tumbang preso. Ngayon, 3rd year high school na kami. At marami na rin ang nagbago.

Kagaya ng: Marami ng nagkaka'crush kay Drey. May mga barkada na rin siyang mga LALAKI. His name is Joshua. So it means, hindi nalang ako ang matalik niyang kaibigan. Hindi na ako nag'iisa, marami na kami.

Samantalang ako, may isang kaibigan akong babae si Rome, oh dont mind her name. Ang weird ng name nya noh? But bagay sa kanya, maganda kasi si Rome (like me ofc) echooos.

2nd week na ng pasukan, at simula nong araw na PINAHIYA si Drey ni Ann, eh marami ng nagbago. Ewan ko ba kung bakit, pero IBA na talaga siya. I cant blame Ann, naging honest lang naman siya sa nararamdaman niya. Urgh

Pati SIYA nagbago.

Kagaya nito. "Jazz, dalian mo. Mali'late tayo, tsaka naghihintay pa si Ashly sakin. Alam no naman yun, napaka'mainipin. Kaya pls dalian mong magbihis." pasigaw nyang sabi, alam ko namang kanina pa siya busy sa PHONE niya!!!

"Tsk, para kay Ashly lang? Magkakaganon siya? Ewan ko talaga sayo Drey! Urgh!!!" *sigh

Hindi naman siya ganon dati, nong 2nd year nga INAANTAY pa rin niya akong matapos. Bat ngayon? Ewan!!!

"Jazz, dalian mong maglakad. Iiwan talaga kita." tsk

"Heto na nga po oh!"

NAKAKA'EWAAAN!!!

-

Papasok pa lang kami ng school ng makita namin si Ashly sa pinto ng room namin, I forgot to tell you that WE'RE CLASSMATES, Me-Drey-Ashly.  Transferee student siya, at I cant deny the fact that she's pretty.

"Dreeeeeey, you're here!" excited niyang sabi.

See? Drey rin ang tawag niya kay DREY?! At pinayagan nya po madla!

"Yeah, kumain ka na ba?" Tsk

"Tapos na, sabay tayong mag'lunch ha? Sabi mo yan kanina!" enlendeee

Nagdiretso na ako sa upuan ko, nawala ako sa mood. And you already know why.

Yeah, CRUSH ko pa RIN siya. Walang nagbago. Walang nabawas, pero NADAGDAGAN.

Saklap noh? Crush ko yung BESTFRIEND ko!

Nakakairita talaga, pang'ilang babae na kaya ni Drey si Ashly? Di ko na mabilang!

Ene be nemen teng se Drey, eng hereeeet-.-

"PIKABOO!!!"

"AY BUTIKING PANGIT!!!"  pasigaw kong sabi kay JOSHUA!

"May maganda bang butiki?"

"URGHHH!!! Ikaw na namang asungot ka?!"

"Ang pangit mo talaga pag nakalukot yung mukha mo."

"ABAT!!! Ba't ka ba nanggugulat ha?! Ano bang problema mo?!" 

"Wala naman, nakasimangot ka na naman kasi."

"ANO BANG PAKI MO?! BADTRIP!!!" tumayo ako at lumabas ng room kasi naman po NAGLALAMPUNGAN na naman po si Drey at Ashly sa likod!

Kainis lang-.- San ako pupunta ngayon? Kainis na Joshua, kala mo kung sinong gwapo. Kahit gwapo siya (medyo) at papatulan ko talaga siya!


Joshua's POV

(First time po ito. Haha)

My Bestfriend, My ForeverWhere stories live. Discover now