*Zzzzzzzzzzzzz
Ashly's POV
Another day to face Aundrey again. Urghh!!! Kung hindi ko lang Crush si Joshua eh hindi ko siya lalapitan! Ba't ba kasi hindi ako Crush ni Joshua? Ba't si Aundrey pa? Yan tuloy, ginagawa kong paraan ang paglapit ko kay Drey para mapalapit kay Joshua pero lumalayo naman siya.
On the way to school na ako ng makita ko si Joshua na naglalakad papuntang school din.
I open the window and call him. "Joshua! Sakay ka nalang dito, papunta rin akong school."
"Ah hindi na, may hinihintay pa kasi ako." patuloy pa rin siyang naglalakad.
Tinanggihan niya ako? Samantalang si Drey nga hindi ako matanggihan. Tsk
"Sure?" tanong ka sa kanya ulit.
"Yeah."
Nilagpasan ko siya pero huminto ako sa may kanto ng school namin, and there I saw Joshua standing in front of the gate waiting for someone "I DONT KNOW."
After 5mins, bigla siyang nagtago. Nagtaka tuloy ako, ba't siya nagtatago?
And there, I saw Aundrey and Jazzy laughing. Urghh!!! Kaya pala! Ba't siya nagtatago? Bat niya palihim na sinusundan si Jazzy? Siguro hindi niya alam na sinusundan ko rin siya! TSK!
Bumaba na ako at masayang sinalubong ko si Drey.
Fake smile "Goodmorning Dreeey!" sabay kapit ko sa braso niya.
"Goodmorning Ashly. Ang aga mo yata?" sabi niya pero tumitingin kay Jazzy.
Tsk. "Always naman akong maaga ha? Diba si Joshua yun?" alam ko naman na nandon siya, gusto ko lang mapansin niya.
"Pare! Anong ginagawa mo diyan?" pasigaw na sabi ni Drey kay Joshua
"Ah-eh, may magandang nilalang lang akong hinintay. Actually, dumating na nga siya eh." masaya niyang sabi sabay talikod.
SERIOUSLY?! Crush niya ba si JAZZY?! NO WAY!!!
"Joshua!" I shout.
Huminto siya pero hindi lumingon. "Una na ako Ashly, baka ma'OP ako sa ka'sweetan nyo ni pareng Aundrey." sabay tawa.
URGHHHH!!! Hindi ko naman Crush si Drey eh! IKAW! IKAW!!!
Nakakainis! "Drey, punta na tayo sa room?" sabay ngiti ng matamis kay Drey.
"Okay." anong nangyari dito?
"Are you okay Drey?" sabay harap sa kanya.
Dont tell me dahil na naman to kay JAZZY?! Ano bang meron sa kanya? They're just only BESTFRIENDS right?!
"Yeah, Im okay. Im just tired and sleepy, pumunta pa kasi ako kina Jazz kagabi." he said.
"Ah pahinga ka muna sa room." Pagdating namin sa room ay nakita namin si Jazzy at Joshua na nag'uusap. Hindi ko nalang sila pinansin at nagsimula na namang mag'kwento si Drey ng mga KALOKOHAN "kuno" daw nila Jazzy nong bata pa sila.
As if gusto kong makinig, hmmp!!!
Jazzy's POV
Papunta pa nga lang kami sa gate sinalubong na naman siya ng bruha!!! (Bad mood ka na naman sa lagay na yan Jazz?) Kainis!
At heto ako sa room, nakikipag'usap sa asungot na'to! Nasan ba sila Drey? Hindi pa ba sila tapos makipaglampun-- este mag'usap?
"Jazzy?"
"Oh ano na naman ba? Tumahimik ka pwede?" iritado kong sabi.
"Ba't ba ang init-init ng dugo mo sakin? Meron ka ba?"
YOU ARE READING
My Bestfriend, My Forever
Teen Fiction"Wala akong karapatang MAGSELOS. Wala akong karapatang MAGALIT. Wala akong karapatang MASAKTAN. At higit sa lahat wala akong KARAPATANG mahalin ka. Isang HAMAK NA BESTFRIEND MO LANG NAMAN AKO DIBA?!" -Jazzy Devlin Mahal na mahal ni Jazzy si Aundrey...