Chapter 1

1.2K 25 2
                                    

3rd person's POV

Andito sa classroom ang The Pops. Ang lider nila ay ang napakagandang si Kathryn Bernardo.

"Kath! Kath! Kath! Taxi ka ba?" tanong ng isa sa ka-grupo nilang si Kit.

"Oh? Bakit?" tanong naman ni Kath kay Kit.

"Kasi napapamahal ako sa iyo eh!" banat ni Kit kay Kath. Ayy ano to? KitKath loveteam? Sinong pabor dyan?

'Corny!' sabi ni Kath sa isipan niya.

"Eto Kit libro ka ba?" banat naman ni Kath kay Kit.

"Bakit?" tanong naman ni Khalil na kagrupo din niya. Ano naman to? KathLil?

"Kasi ganito ang kapal ng mukha mo." mataray sabi ni Kath at pinakita ang Biology book nilang may 2000 pages.

"Wow keleg nemen eke Keth!" pangbabae na boses na sabi ni Quen na kagrupo niya din. Eto naman, KathQuen?

"Che!" sabi nalang ni Kath at nag cellphone.

-

Habang ang Parking 5 naman andun sa music room ng kanilang paaralan. Nag-prapractice sila para sa gig nila mamayang gabi.

"Hindi naman pareho sa chords!" inis na sabi ni Seth. Ang rhythm guitarist ng kanilang banda.

"Eh D-G-Bm-A kasi!" sabay bulyaw ng Parking 5 kay Seth.

"Heheh sorry! Akala ko G-D-A-Bm." nahihiyang sabi nalang ni Seth at nagkamot ng ulo. Hahahah edi sya na ang basag.

"Feeling ko tomboy yung leader ng The Pops!" Biglang sabi ni Lester. Ang drummer ng kanilang banda.

"Oo nga no?" pagsang-ayon naman ni DJ. Ang bass guitarist at ang leader ng kanilang grupo.

"Bat niyo naman nasabi yan eh siya nga ang Campus Queen eh!" sabi naman ni Kats.

"Eh mga kagrupo niya lalake ulol!" sabay na sigaw ng grupo kay Kats.

"Wag maingay sorry po!" sabi ni Kats at nag-bow sa harapan ng apat. Chichay lang ang peg?

"Good parang bakla ka na!" natatawa na sabi ni DJ.

"Argh!" inis na sambit ni Kats at ginulo ang kanyang buhok.

"AAAAAAYYYYYIIIIIIEEEEE!!!" rinig nilang tili ng mga estyudante sa labas ng Music Room.

"Ano yun?" sabay sabay silang lumabas.

-
Habang ang The Pops naman eh naghahabulan malapit lang sa Music Room kung asan ang Parking 5.

"Hoy Kath! Patay ka Kung mahuli kita!" sigaw ni Jerome kay Kath. Naghahabulan kasi sila. Hmmm, KathRome?

"Hahahahahahahha n to the o! And that means no!" sigaw ni Kath at patuloy lang sa pag-takbo ng..

"AAAAYYYYIIIIIIEEEEE!!" tili ng mga estyudante na nakakakia sa habulan ng dalawa.

Natapilok si Kath at malapit na sana matumba pero mabuti nalang at may sumalo sa kanya.

Sino kaya ang maswerteng nakasalo kay Kath?

The Populars (KATHNIEL) (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon