DJ'S POV
Kainis! Pinapatawag ba naman ako ni Papa at Mama sa Bernardo Company Incorporated..
Ewan ko ba dun sa kanila!
Kasalukuyan akong nag-dadrive ngayon..
Tangina naman kasi! Bakit pa traffic?!
"Argh!" I just groaned...
Aish! Salamat naman at andito na ako sa Bernardo whatever.
Ewan nga kayna Kats.. Parang may iba sa kanila ng naospital ako.. Basta! I don't need to explain it!
Wow! I don't need to explain it?! Antaray! Aish!!
Stop it DJ!
Pumunta na ako sa last floor..
*ting!
Lumabas na ako..
-__-
Tanga ko talaga kahit kailan!
Rooftop to eh!
Pumasok ulit ako at priness yung second to the last na floor. Common sense is what you need.
Ok.. Ako na englishero.
Tumakbo na ako sa office daw ni Mr. Bernardo.
Bukas naman ang pinto kaya.. "Sorry I'm late!" sabi ko..
Lumingon ako sa harap at nanlaki ang mata ko ng makita ang babaeng gusto ko..
"IKAW?!" sabay na sigaw namin at nung isang morenang babae at isang morenong lalake na kamukhang kamukha ni Kath.
Bakit ako sumigaw? Simple... Dahil gusto kong gayahin si Kath hahaha.. Sapat na ba yun na dahilan? Para sakin, oo..
"Teka... Magkakilala ba kayo?" tanong ni Mama..
Napalingon kami sa kanya.
"Opo Ma.. Na-meet ko siya sa osp-- este sa school po." sabi ko.. Muntik na yun ah!
Tumango tango nalang si Kath na halatang naiinis na andito ako..
Napapansin ko sa kanya.. Parating badtrip ang pakikitungo niya sakin..
Na like.. I had a big sin to her.
Basta! I just feel it.
"Neil?" tanong nung lalaking kamukha nung morenong lalake kanina.. I think tatay 'to nina Kath.
"Ummm... Nakita ko po siya sa mall/ Na-meet ko po siya sa Starbucks." sabay na sabi ng dalawa.
Napatawa ang mestizang babae at morenong lalake na kamukha nung morenang babae..
"Ok? Parang makadami niyo na nagkita at hindi niyo na maalala yung first niyo." sabi nung mestizang babae.
Namula naman yung morenang babae.. Halata eh.
"Nak.. You're blushing!" sabi nung morenong lalake..
"DAD!" suway nung morena..
Nagtawanan nalang sila.. Oo, sila lang.. Kami, hindi.. Halatang OP na OP na kami dito..
May nakita din akong dalawang lalake na kamukhang kamukha ni Kath.. Baka mga kapatid din niya..
"Ummm so.. why are we here?" tanong ni Kath at umupo sa tabi ng Kuya ata niya..
"Before that... Can you introduce yourselves? I know you'll ask if what are their names are." sabi ni Papa..
Haayyy...
BINABASA MO ANG
The Populars (KATHNIEL) (EDITING)
HumorThe Populars are Populars enemies are enemies pano Kung si boy maamnesia? What would happen girl? Inlove si boy? Back to normal? Weh? Pero pano kung ang girl eh may deal sa mga kaibigan niyang makakasira sa story? Ipapatigil ba ni girl ang deal or s...