Chapter 5- The Prank
Nasabi na ni Karl at Kevin ang plano nila..
"Galing! Handa na ba yun?"-Kath.. Na parang excited na excited makita kung ano ang magiging reaksyon ni Daniel..
Ngumiti ang mga Kuya niya at.. "Kami pa!" sabay apir nilang tatlo..
*dingdong!
"Baka siya na yun!"-Kath.. Tumakbo siya papunta sa ilalim ng table..
Gumaya naman ang dalawa..
*dingdong!
"BUKAS NA YAN!"-Kath.. Binukas naman ito ni DJ..
*WOOOSSSSHH!! (A/N: Sorry sa sound effects kulang sa budget ^_^V)
"UGH! WHAT THE HELL?!"-DJ.. Pano ba naman siya hindi mag-cacuss kung may tumambad sa kanyang malamig na tubig galing sa taas?
Napahagikhik nalang ang magkakapatid..
Matanong ko lang.. Kasya ba sila sa table? Well malaki naman ang table nila..
Gumapang si Kath papunta sa likod ng sofa..
"Hay salamat.."-Kath.. Pabulong lang niyang pagkasabi...
Pero ng naglakad si DJ..
Natumba siya dahil sa may nakaabang flour sa kanya.. Ayun natumba siya sa floor..
"FVCK!!! UGH!!"-DJ.. Pinagpag niya ang damit niya. Kahit hindi matatanggal ang puting flour at pagkabasa sa damit niya..
Napatawa nalang si Karl at Kevin sa naging reaksyon ni Daniel..
Gumapang ulit si Kath papunta sa CR na nasa likod lang ng sofa nila..
Umihi muna si Kath at nakita niyang may namumuong luha sa mga mata niya..
Hindi dahil sa lungkot ngunit dahul sa tuwa..
Natandaan tuloy niya ang mukha ni Daniel..
"Cute pala siya kahit galit-- wait?! Kath?! Ano ba 'tong pinagsasabi mo?! Argh!"-Kath.. Sinampal-sampal niya ang mukha niya oara matauhan..
Lumabas na siya at nakita si DJ na nakatayo pa din..
Acting muna si Kath ;)
"OH MY GOSH! WHAT HAPPENED TO YOU?!"-Kath.. Lumingin naman sa kanya si DJ..
"What happened to me? Huh! Look! Nabasa ako at natumba lang naman ako aa flour!"-DJ.. Halatang galit na galit siya dahil pulang pula na ang mukha niya..
"Sino ba ang may kagagawan nito?!"-Kath.. Kahit alam na niya..
"Baka ikaw!"-DJ.. na sure na sure sa sagot niya..
"Ako?! Ba't mo naman nasabi na ako?!"-Kath.. Na parang shock na shock pero sa loob niya.. Chill lang..
"Sino lang ba ang nasa bahay na 'to?! Diba ikaw!"-DJ.. Okay?
"Hoy! Hindi lang ako ang tao sa bahay na 'to! KUYA!"-Kath.. At nag-whistle..
"Yes? May problema ba?"-Karl at Kevin.. Na kakatayo pa lang sa table..
"Si Kuya Neil pala?"-Kath.. Ngayon lang niya napansin eh..
"Ewan ko dun!"-Karl.. Pero pigil pa din ang pagtawa nila..
"Kayo ba ang nagbasa kay DJ?"-Kath..
"Hindi ah!"-Karl at Kevin.. Sinamaan ng tingin ni Kath ang dalawa kaya..
BINABASA MO ANG
The Populars (KATHNIEL) (EDITING)
HumorThe Populars are Populars enemies are enemies pano Kung si boy maamnesia? What would happen girl? Inlove si boy? Back to normal? Weh? Pero pano kung ang girl eh may deal sa mga kaibigan niyang makakasira sa story? Ipapatigil ba ni girl ang deal or s...