Chapter 3

751 20 5
                                    

DJ'S POV

"Hi Daniel!" sabi Nung isa na babae..

"Hi DJ!" I don't want to be rude kaya..

"HI GIRLS!" sabi namin ng P5...

"MGA BABAERO KASI!" sabi ni Kathryn?! Na pupuno na ako ah!

"ANONG SINABI MO?!" sigaw ko tapos lumapit sa kanya..

"Bingi ka ba?! Sabi ko Mga BABAERO kasi Diba boys?" tanong niya sa kagrupo niya..

"EWAN!" sabay na sabi nila kaya napatayo ako..

"Isa nalang Ms.Kathryn Bernardo patay ka na sakin..." sabi ko at lumayo na...

KATH'S POV

"Tara na nga boys!" sabi ko sa apat...

"Aga-aga bad mood?" tanong ni Quen...

"Mayron?" tanong naman ni Dom..

"Wag na nga kayo!" sabi ni Jerome...

"Oonga! Wawa si Kath!" sabi ni Kit..

*kriiiiiiiiiiiinnnggg!!

"Oh! Bell na kaya..."

"SLOW MOOOOO!!" sabi naman ng mga lalake na kagrupo ni Kath...

Oo mahilig sila mag slow mo sa paglakad Dahil first subject nila Ang bakla nilang teacher at Kung malaman niyang papable ang na-late 'come in' na agad..

-

Ang Parking 5 naman eh andun na sa classroom nila na kasalukuyang kumakain na binili nilang ice cream...

Hinayaan lang Nung bakla nilang guro Dahil alam niyo naman papables.....

*tok!*tok!

"Sorry we're late!" sabay na sabi ng The Pops ng marating nila Ang classroom..

"Ok! You may seat.." sabi Nung baklang teacher...

Umupo naman Ang Lima ng natandaan ni Kathryn na katabi pala niya Ang ultimate 'enemy' niya..

'Argh! Sasabihin ko 'to kayna Kuya!'sabi ni Kath sa isipan niya..

Ang mga Kuya niya ay sina Neil,Karl,at Kevin.... Si Neil lang Ang may pangalan na nagsimula ng N Dahil siya lang Ang may brown na skin habang Ang iba niyang kapatid eh mga mapuputi...

"Maka-soundtrip nga.." Bulong ni Kath...

Kinuha niya phone niya at cinonnect sa headphones na Kulay white beats....

"Wow ah! The White and the black!" sabi ni Kit na nasa harap ni Kath... Tinuro turo niya kasi Ang White na beats na si Kath at Ang black na beats ay si DJ....

"SSSSSHHHH!!" sabi Nung mga nerds na nakikinig sa talakay ng baklang guro...

"Miss Bernardo! Mr. Padilla!" rinig na sigaw ni Kath at DJ....

Kaya tinanggal nila Ang beats nila...

"What?" tanong nila ng sabay...

"No gadgets!" sabi Nung bakla este teacher...

"Pano Kung gusto ko?" Sabay na sabi nanaman Nung lovebirds---este magka away.

"Argh! Kung Hindi lang kayo Ang mga sikat..." sabi Nung teacher..

"Kya nga nagpapasalamat akong sikat ako.." sabi ni DJ...

"Mr.Padilla!" sabi Nung GURO..

"What?"-Daniel

"You may keep your gadget!" sabi Nung guro nila..

Napasimangot nalang Ang lovebirds,..

"Now I will give you a project! Dapat by partners!" sabi Nung guro nila..

"Ma'am! Este sir! Kami nalang ni Kath!"-Kit... Sabay pa cute effect..

"No! Kayo Ang kumuha dito sa box na'to!"-Guro... Sabay pakita sa maliit na box na may mga sulat ng pangalan nila..

'Psh! Hate it!' sabi ni Kit sa isipan niya..

Nagbunutan na Ang mga estydante..

Nang si Kath na.., kumuha siya ng Papel.. Nang nakita niyang DANIEL Ang pangalan na nakasulat..

"Sir! May I change this?!"-Kath..

"No! It's not allowed!"-Sir... Napabusangot nalang si Kath..

Hinalf kasi ang pagbubunot.. Ang mga babae lang ang dapat bumunot ng Papel habang Ang mga lalake naghihintay Kung sino Ang nakabunot ng pangalan nila..

"Ok Annouce girls Kung sino Ang nabunot niyo!"-Sir..

"Ms.Bernardo?"-Sir..

"You read it! I can't read this iccky name!"-Kath..

"Ok.."-Sir..

"So mr. Padilla! Ikaw Ang nabunot ni Ms.Bernardo!"-Sir..

'What'da?! Pwede nalang Ang abnormal naming classmate wag lang tong Kathryn Chandria Benardo!' sabi ni Daniel sa isipan niya..

"Sa bahay mo na lang tayo gagawa.."-Kath..

"Ano ka sinuswerte? Ikaw gumawa niyan mag-isa!"-DJ..

"PSH! Wala kang grade kasi Hindi ko isusulat pangalan mo sa Gagawin nating project!"-Kath..

"Sige na nga! Basta wag sa bahay ko! Sa bahay mo na nga lang!"-DJ..

"Choice mo yan.. Magsisisi ka sa huli.."-Kath.. With a smirk on her face..

Mabilis lumipas Ang oras at Dissmisal time na..

"Kath! Ummmm ngayon na ba natin Gagawin Ang project?"-DJ.. Na parang naninibago Dahil Kung nag-uusap sila ni Kath eh nagsisigawan ngayon parang hindi na..

"Sa sabado nalang next week pa naman yun Diba?"-Kath.. Na cold Ang pagkasabi niya..

Tapos ayun nag-drive na si Kath pa-uwi sa mansyon nila..

Pagkadating palang niya..

"Bunso! Musta school?"-Neil..

"Ok lang naman.."-Kath.. Sabay inom ng ice tea..

"May Gagawin ba kayong project or assignment? Gusto mo tulungan ka namin ng nga Kuya mo?"-Kevin..

"Mayron po Pero by partners at partner ko si Daniel.."-Kath..

"What?! Daniel as in the Daniel Padilla.."-Karl..

"Yes but don't worry project lang naman.."-Kath..

"Ok good night! Tawagan ka na lang namin pag-dinner.."-Neil..

"K!"-Kath...

-

Habang si DJ ay nakatulala sa kwarto niya na nag-iisip..

'Ano ba 'tong isip at puso ko?! Parang kinakaba o Ano!' Sabi ni Daniel sa isipan niya..

Ano kaya Ang susunod na mangyayari sa ating mga bida??? ABANGAN mga KN fans!

The Populars (KATHNIEL) (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon