Chapter 24

383 12 2
                                    

Chapter 24-I love you

DJ'S POV

Oo, hinalikan ko siya pabalik. Bakit? Simple. Ito nalang ang pagkakataon ko na mahalikan siya.

Napabitaw naman siya agad at nanatiling nakatulala.

"W-what j-just h-happened?" utal-utal niyang tanong.

Ng ma-realize ko kung ano ang ginawa ko.

SHIT!!

"SHIT! SORRY KATH!" sigaw ko pero ayun.Tumakbo na paalis.

Ang tanga mo naman DJ!! Bakit ko ba kasi ginawa 'yon?!

Hinabol ko siya pero too late. Nakalock na ang kwarto.

Aish! Makagawa na nga lang ng..

KATH'S POV

Shit! Bakit ko pa kasi siya nahalikan?!

Kasi.. Kailangan?

Aish!

"I need an advice." I whispered. Kinuha ko yung phone ko then called Kit.

"Hello?" rinig kong sabi niya.

"Kit.. Nainlove ka na ba?" tanong ko.

Napatawa naman siya.

"Oo sa isang babaeng hindi naman pwede." he said.

"You know the feeling.. The argh! Kahit na 4 years or many years na hindi kayo nagkita.. I taught I moved on but I was wrong.. The feeling is there and it's never been gone." I said while having a daydream about the scenes in the past.

I heard Kit sighed deeply.

"Kath..  Alam kong drama mode tayo ngayon pero.. Pwedeng magtagalog ka? Nosebleed na ako dito oh!" I just laughed at his statement.

"Hahah! I'll try my best not to." I said.

"Eto nanaman! Tss, sige na nga.. Ang unang tanong ko.. Mahal mo pa ba siya?" tanong niya. I just sighed.

"I don't know. Sabi ng utak ko, naka-move on na ako. Pero sabi ng puso ko, hindi pa. But I don't want to get hurt anymore." I told him what I was thinking lately.

"Mahal mo pa rin siya." sabi niya.

  Umiling ako.

"Siguro mahal ko pa rin siya pero hindi ko 'to sasabihin sa kanya." I said then dropped the call.

What to do?

"KATH!" Tss, manigas ka dyan. Kung hindi lang kina mommy at daddy hindi ako makikipagdate sayo!

Pumunta muna ako ng shower to take a bath.

Then suddenly the phone beeped.

"Hello Kath? Daddy mo 'to. Bakit mo naman tinakasan si DJ? Sabi niya andyan ka daw sa kwarto. Kath, please just this day sundin mo naman puso mo. Hindi dapat palagi ang utak mo ang nasusunod. Gusto ko maging maligaya ka. Alam kong mahal mo pa din si DJ dahil sinabi ni Kit sa'kin. Kaya please give DJ one chance?" Argh! Daddy naman eh!

Lumabas na ako at pumunta sa cabinet para makita kung may dress ba dun.

May nakita akong white dress hanggang tuhod. Kinuha ko ito at sinuot.

And the phone beeped again -_-

"Hello Kath? Sorry nasabi ko kay Tito. Kasi nadulas lang ako kanina. Anyway, punta ka sa swimming pool. Suot mo na ba yung nasa cabinet na dress? Suotin mo ha? At I hahnbdub you."

What?

So I followed what he said a while ago. I saw a note in the elevator.

'Hey Kath. Sorry about the beach scene. I hope you can forgive me. I know you'll be so much happy when you arrive at the swimming pool. :)'

I was so happy at the note he gave me. I know I still love him but.. You know what's the reason right?

Argh! I am deeply still in love with him. But does he still love me?

The Populars (KATHNIEL) (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon