03

1.5K 44 1
                                    

Date

Andy's POV

Andami naming subject na di na pasukan buti na lng at pinayagan pa kming mag-pasa ng Assignment, hayst!

"Aaah! Ansaya, para akong walang pasok." Sabi ni Rory, kasama ko pa rin sya dahil pauwi na kmi at as always naman ganito.

"ANDY!" Sigaw ng someone, napalingon ako at nakita si-- Neo?! Yung crush ko yung nagyaya sakin lumabas-- ay shete ka! Lalabas nga pala kmi!

"Uy Neo." Bati ko sakanya.

"What do you need?" Tanong ni Mr. Rebel.

"Umalis ka na nga dito, magkita na lng tayo sa gate, dali." Utos ko, buti at sumunod sya, hayst! Ng makaalis si Rory, lumingon na ko kay Neo.

"Ah.. so tuloy pa ba yung date natin?" Luh? Diba sabi nya labas lng? Hindi date?

Choosy ka pa

"Ahm... pwede bang sa weekends na lng? Di pa kasi ako nakapag-paalam at medyo busy ksi ako, kung ayos lng?" Sabi ko. Aish! Ang Choosy ko nga.

"Sure." At nginitian ko sya. Saby na kmi pumunta sa gate at nakita ko dun si Rory.

Wow! Hinintay nya talaga ako, Ha?

"Tara na." Sabi ni Mr. Rebel at hinila ako, ano ba yan?! Minsan ko na nga lng makita yung crush ko! Ipag-dadamot pa!

"Ano ba?! Bitawan mo nga ko!" Sabi ko, binitawan nya nga ko, pero kinorner nya naman ako sa isang pader.

Shems!

"L-lumayo ka.... nga!" Aish! Sige mag-tapang tapanagan ka pa Andy!

"Remeber this one thing..." Shems!

"You Are Mine, and you can't do anything about it..." sabi nya at lumayo na pero ako eto tulaley sa sinabi nya

Aish! Rory Castro! You Are Driving me Crazy!

Nang bumalik yung pag-iisip ko ay sinundan ko agad sya, tahimik kaming dalawa nag-lalakad papunta samin at sa wakas! Nakarating kmi sa amin! Di ko kinaya yung atmosphere.

"A-aah... Bye." Sabi ko papasok na sana ako ng bahay kaso hinawakan nya ko sa kamay, para ang kinuryente na ewan. "B-bakit?"

"Seryoso ako dun Andy..." at tuluyan na syang umalis.

Dug. Dug. Dug.

Aaaaah! Bwiset! Mababaliw na talaga ako dun dahil sa pesteng lalaking yun. Pumasok ako sa bahay at dumiretso na sa taas. Argh! Pagod na ko! Buti na lang walang assignment, itutulog ko na lng toh.

Zzz.

--
3 Days Later

"Andy!" Aish! Bwiset naman oh! "Bumangon ka na dyan! May bisita ka!" Napabangon ako dahil sa word na 'bisita'

Bisita? Sino?

Ang Date ngayon ay Sabado-- ay shete ka nga nman! Nag-mamadaling ginawa ko yung morning routine ko.

Bat ko ba nakalimutan yung araw ngayon, Hayst!

Pagkatapos ko mag-handa ay bumaba na ko, nakita ko pa si Tita at Tito, yung magulang ni Rebel.

Andito rin sya, Syempre.

"Ayaw ng pumasok yung bisita mo, puntahan mo na dun." Sabi ni mama, sumunod naman ako, lumabas ako at nakita si Leo.

Emeged! Ete ne yen bes!

"San ka pupunta?" Tanong nung Pisti!

"Pakelam mo?" Sabi ko at pinuntahan sya kaso hinila ako, Aish!

Mine [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon