07

1.1K 34 0
                                    

Player

Andy's POV

Lechugas! Andami na namin na i-skip! Kahapon lng naman kmi nag-absent eh. Letse.

"Yan! Kita mo na! Sabi ko sayo eh, dapat pumasok na tayo, huhu." sermon ko kay Rory.

"Tss." Peste naman oh, kanina pang umaga sya ganyan, bumalik sa pagiging masungit nya.

"Maiwan ka na nga!" sabi ko at nag-lakad paalis, kakain muna ko, nakakagago eh.

Pag-dating ko sa canteen, nag-order ako ng sandwich at soda can. Ayos nga dito eh pwede soft drinks.

"Andy~" tawag sakin ni Matthew. "Penge ako, hehe." inirapan ko lng sya. Bigla na lng sya nag-bilang kaya napataas ako ng kilay. "Meron ka pala ngayon." agad ko syang binatukan.

"Tangna mo" mahina kong sabi at nag-cp na lng.

"Bat badtrip ka?" tanong nya. Napataas naman yung kilay ko.

"Hindi kaya, ansaya ko nga." kinikiliti-kiliti pa sya.

"Wag ako, Andy." at nag-poker face sya.

"EHKSINAMANYUNGRORYNAYUNHINDIKMIPUMASOKKAHAPONEHANDAMIPALANGGINAWAKAHAPONKAYAETOKMIANDAMINGNAISKIPANDAMIPALNGPROJECTHALOSLAHATNGSUBJECTTAPOSMAYASSIGNMETSAMATHATSCIENCEANDTHERESTPUROPROJECTEXCEPTSACOMPUTERATHISTORYATANGMASMATINDISASUSUNODNAARAWANGDEADLINE!!! Hindi ba nakaka-putangina?!" Napangiwi na lng sya, ay shet, ambilis ko pala mag-salita kanina, haha.

"Andy, sa tingin mo may naintindihan ako kahit isa?" tanong nya.

"Ahm, yung 'nakaka-putangina'?" sabi ko at napangiwi.

"Oo yun lng." sabi nya, napa-buntong hininga lng ako.

"Andami kong na-skip, Project sa....... English, Chemestry, Filipino at TLE. Tapos dalawang assigment sa Science at Math." at bumuntong hininga.

"Ginawan na kita ng project, sabi ni Rory gawan daw kita eh, andun na nga sa locker mo yung English, Filipino at TLE, ikaw na lng gagawa sa Assignme-- Andy!" Dali-dali akong tumakbo sa locker ko at oo nga may project na ko, tatlong plastic folder ang nandito. Napangiti, Mahal ko na talaga kayo!

"Andy--"

"Waaah! Huhu salamat Matt, akala ko babagsak na ko, Thank you, Thank you." at yinakap ko pa sya.

"Bat sakin?" dun oh, lumingon ako sa tinuro nya.

Mr Rebel

"Una na ko, Dee." at dali-dali syang tumakbo.

"Ah... Salamat." sabi ko at nginitian nya.

"May kapalit yan." sabi nya, bigla na lng napataas yung kilay ko. "Layuan mo na si Neo." at umalis sya.

Bat ko naman gagawin yun?! Baliw na talaga sya, tsk.

"Andy!" sigaw ni.... Neo?

"Uy, Neo, Hello." bati ko sakanya.

"Ahm... Andy, pwede ba tayo lumabas mamaya?" tanong nya, emeged date nanaman ba yan?

Landi pa, Andy

Puta. "Ahm... Oo naman." at nginitian ko sya.

"Sige, susunduin kita mamayang 2:30 sa labas." sabi nya at tumakbo. San nya naman ako dadalhin kaya? Yiee Excited na meh.

--

Hinihintay ko na ngayon si Neo, na-itext ko na rin si Rory na mamaya pa ko uuwi.

"Andy, Tara?" sabi sakin ni Neo, tumango naman ako, pumunta kmi sa isang field, pero hindi sa school ah... Meron mga damo, na para bang pwede mag-picnic pero parang private o prinivate nya, ksi kmi lmg ang tao.

Mine [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon