10

1.1K 32 0
                                    

Your Mine and Im Yours

Andy Lim's POV

Sabay kaming pumasok ng Boyfriend ko, wag kayo, proud ako, magpapaka-malandi muna ako pero sakanya lng.

Pag-pasok namin sa school may nagpaka-linta kay Rory.

"Baby... I miss you." sabi nya, agad kong hinila si Rory sakanya.

"Ehem, mahiya ka naman oh, nasa harapan lng yung Girlfriend ng tao." sabi ko at inirapan sya.

"Ikaw? Hahaha, so funny, bakit naman, ipag-papalit sakin ni Rory? Maganda ako, ikaw?"

"Dyosa ako." sagot ko, mukhang nainis sya dun kaya napa-ngisi ako.

"Where honey? San banda?" tanong nya.

"Yung kapangitan mo? Ayam na oh sa mukha mo." sabi ko at ngumisi muli.

"Panget? Hindi ka lng marunong gumamit ng make up, dear. It's called make up." sabi nya, baka sya yung hindi marunong.

"Gaga ka ba o Tanga? I think both, Marunong ako gumamit ng make-up, baka ikaw ang hindi marunong, dahil mukha nasobrahan ka sa pag-lagay o sadyang, ganyan ka gumamit, haha." sabi ko at hindi napigilan tumawa.

"How Could you?!" sasampalin na sana nya ko kaya napa-pikit ako pero hindi.

"Tigil-tigilan mo ang Asawa ng Pinsan ko, kung hindi ako ang makakalaban mo." dinilat ko yung mata ko at nakita ko si Kyla, lumapit sakin si Rory.

"Parehong-pareho kayo malandi." sabi ni Chloe.

"Tanga ka ba talaga?" tanong ni Kyla

"Gaga rin" comment ko

"Yeah Right." sabi nya at nginitian ako. "Yung salitang sinasabi mo ay nasa iyo, kaya wag kang mandamay." sabi ni Kyla. "Guys Attention Please or Else you'll die." She is Really a Bitch.

"Your such a Bitch." I commented.

"Who Cares?" sabi nya at tumawa.

"Chloe Cataulin." Pag-sisimula nya. "Lumayo na kayo sakanya, dahil baka mahawaan kayo ng kalandian nya, pwede naman maging malandi pero wag ganun kalala, baka maraming lumayi talaga sayo, like her. Mark the name Chloe Cataulin." sabi nya, tumawa lng ako ng mahina.

"Let's Go, ma-lelate na tayo." bulong ni Rory, tumango ako at hinila na nya ko.

Pag-dating namin sa room medyo marami ng istudyante pumunta lng kmi sa upuan nami ng walang masyadong nakakapansin.

Nag-usap lng kmi, hanggang sa dumatinf yung prof. Nakinig na ko, pero ang mokong, eto kinukulit ako.

"Andy..." tawag nya, Aish! Bat ba ang kulit ng isang toh?!

"Makinig ka na nga, kundi isusumbong kita." sabi ko.

"Kiss mo muna ako." liningon ko sya, at naka-handa na magpa-kiss

"Mukha mo." sabi ko at tumingin na ulit sa harap.

"Andy naman eh..." nagpa-cute pa ang gago.

"Sige, pero wala ng kiss habang buhay." sabi ko, at lumapit sakanya.

"Eh? Wag na lng." sabi nya at tumingin na sa harap, I chuckled, I win again.

Habang nakikinig ako, tintawag nya nanaman yung pangalan ko.

"Andy." tawag nya pero hindi ko sya pinansin. "Andy."

"Ano--" pagka-harap ko saktong pag-halik nya sa labi ko pero peck lng noh!

"Yes..." rinig kong bulong nya, kinurot ko sya sa tagiliran "Aray!" sigaw nya, kaya napa-tingin samin yung prof namin

"Is there a problem, Mr. Castro?" tanong ng prof namin

"Si Andy po, nangungurot." subong nya

"Sya naman po na-una eh!" protesta ko.

"Ano nanaman ba ang ginawang kalokohan ni Mr Castro?" tanong nito, aish! Sana pala hindi na lng ako nag-protesta.

"Hinalikan ko po ksi sya." Sabi nya, bigla na lng na si 'ayiee' yung mga ka-klase naman

"Nahiya ka pa Pres."

"Di na kmi nag-taka"

"Lagi kaya kayo mag-kasam"

"Aww, Taken na ang Baby ko."

"Gaga toh, nasa harap mo lng yung GF oh."

"Silence!" sigaw ng Prof. "Is that true Ms Lim?" I blushed, tumungo ako para hindi nila makita.

"O-opo." sagot ko, kahit sobrang nakakahiya!

*ring* *ring*

Save by the bell! Agad na nagsi-labasan ang mga kaklse namin, at ako inyos ko muna yung gamit ko

"Bwiset ka!" sigaw ko kay Rory at iniwan sya dun.

"Andy!" tawag nya at hinabol ako. "Ano bang masama dun?"

"Nakakahiya yun noh!" sigaw ko, hayst! Kahit kelan talaga sya.

He back hug me. "Sorry na.." he whispered, I smiled. He really knows me well.

"Nakaka-bitter na talaga! Una sina Kyla at Neo! Ngayon? Kayo naman?! Maghahanap na talaga ako ng jowa." napalingon kmi sa nag-salita, ang bitter of the year... Matthew Kiel.

"Bata ka pa uy!" singit ni Kyla. "By the way, bakit nyo ko iniwan kanina sa Chloeng yun?! Ha?!"

"Hinila ako ni Rory." sabi ko

"Nag-pahila ka naman." sinamaan ko ng tingin si Neo, Epal, pfft.

"Grabe ah. Enjoy na enjoy kayo dyan." sabi bigla ni Matt, amp! Nakayakap pa rin pala kmi sa isa't isa.

"Nahiya naman kmi sa holding-hands nila Kyla." at napa-tingin kming lima sa magka-hawak na kamay nina Neo at Kyla.

"Hehe, wag kang ano! Osya! Ma-una na kmi." sabi ni Kyla,tumango lng kmi at umalis na sila

"Sige na Dee, Hahanapin ko na Proeber ko." sabi naman ni Matt

(A/N: Andito na ko Matt! Ay charing! Haha)

Tumawa lng kmi at umalis na sya. "Uwi na rin tayo?" tanong sakin ni Rory, tumango naman ako at sinimulan na namin ang HHWW.

"May isusuot ka na sa prom?" tanong ko

"Yep." tipid nyang sagot, I nevered regret that I've fallen for him. "Andy..."

"Hmm?"

"When we already graduated college, what will I do, for you to marry me?" he asked, Ano nga ba? Aakyat ba dapat sya sa Mt. Everest? Char lng! Ang OA ko naman, haha.

"Bilhan mo ko nang Suzuki Swift." sabi ko at tumawa

"Yun lng pala, no need to worries." ay, mayaman ang gago, bilib na ko. "Basta ba, papasalan mo ko."

"Depende yun." I chuckled, ang cute nya talaga.

"Andy naman eh." and he pouted, ang isang gaya nyang Rebel, ay sobra kung magpa-cute.

Rory Castro, one of a kind.

"I Love You, Andy... Always and Forever."

"I know, I always know." I answered.

"Your all mine and I'm Yours." So Cheesy... Rory Castro

"I do Love you too--no. I do Love You." Ang cheesy ko na rin haha

Your all Mine and Im all Yours... Rory Castro...

--
Waaah!! Ikennat! Makakatapos ako ng isang storya , huhu.

Epilogue on The Way~~~

Try ko sa BDay ni Baekhyun, haha.

Mine [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon