---------------------->>>>>>>>>>>>> nasa gilid yung picture ni max ^_^v
Naglalakad ako sa park malapit lang to sa subd. na tinitirhan ko. Kakagaling ko lang sa paghahanap ng school na pwede kong lipatan ulit..naupo muna ko sa isa sa mga bench dito dahil na pagod din ako sa kakahanap at kakalakad makahanap lang ng school nuh.
Sa pagmumuni-muni ko habang naka-upo sa park eh… Bigla na lang humangin ng malakas at may dumikit na papel sa mukha ko. Nang tignan ko isa palang …kaya binasa ko ang nakasulat sa flyer..
----------------------
ENROLLMENT
ON GOING !!!
WARWICK ACADEMY
ENROLL NOW….
----------------------
At yan lang naman ang nabasa kong na kalagay sa flyer na dumikit sa mukha ko. Ano to wala man lang nakalagay na address kung san mamatagpuan ang academy na to at walaring nakasulat kung magkano ang tuition fee na babayaran, wala rin kung anu yung mga requirements na kailangan, at ang malala walaring contact No. na pwede kong matawagan.. “Anu pang DORA lang ang peg where’s the map?”.
“ANU TO TRIP TRIP LANG….!!!”, hinde ko na pansin na napalakas na pala ang pag sasalita ko..kaya nakapukaw ako ng atensyon ng mga na mamasyal sa park..Nag peace sign na lang ako sa mga matang nakatingin sakin yung iba na tawa pa dahil akala yata nila na babaliw na ko, kaw ba naman makakita ng bigla na lang sisigaw i-wala ka namang kasama diba…
“Ano kaba naman MAX bigla kana lang sumisigaw”, na sabi ko na lng sa sarili ko yan..hay !! sino ba naman hinde mapapasigaw sa nabasa mu noh.. hinde mo alam kung totoo ba to o trip lang ng kung sinong walang magawa sa buhay nya…
Habang naglalakad pauwi, iniisip ko parin kong totoo ba talaga tong nakalagay sa flyer..actually hnd ko pa rin siya tinatapun. Kalahati kasi ng utak ko na nagsasabi na wag kung itapon ito. Kaya hawak ko parin siya habang pauwi na sa bahay dahil kaylangan ko nang magluto ng dinner nakaramdam na kasi ako ng gutom, nakakapagod din kasi maghanap ng school eh...
Natapos na kong kumain kaya pumunta na ko sa room ko para makapag pahinga..pahiga na ko sa kama ng maalala ko na naman ung flyer na dumikit sa mukha ko at nahagip ng mata ko ang laptop ko. Kaya dali-dali akong lumapit at kinuha ang laptop at bumalik sa kama ko..
At agad-agad kong tinayp ang warwick academy pero failed akong makita yun..dahil puro pangalan lang ng isang mang aawit na si Dionne Warwick ang lumabas sa pagsesearch ko ini-isip ko nga na baka siya yung may-ari ng Warwick Academy eh..
kaya natulog na lang ako kaysa mapuyat kakaisip sa isang flyer na yun….
Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz…………………………….
Kina umagahan…………..
Maaga akong nagising dahil sinipag akong mag joggin LOL…sa pagjo-joggin ko may na kita ako sa isang poste na isang pamilyar sakin kaya nilapitan ko at nang nakalapit na ko na kita kong ito rin yung flyer na dumikit sa mukha ko. kaya napag desisyonan ko na bumalik ng bahay agad..
Na ligo at nagbihis na ko at kumain na rin ako ng breakfast dahil ngayung araw nato napag desisyonan kung hanapin ang WARWICK ACADEMY wala na kung paki kung totoo man o hinde ang warwick na to basta hahanapin ko ang SCHOOL na to period ! walang kokontra hmp…
Nagpalakad-lakad ako kung saan-saan mahanaplang ang warwick na to at nagtanung-tanong narin ako sa mga nakakasalubong ko pero ni isang napagtanongan ko walang may alam. Inabot na ko ng tanghalian wala paring nag e-exsist na Warwick Academy. Pero pinag patuloy ko pa rin ang paghahanap at pagtatanong..
Sa paghahanap ko sa WARWICK ACADEMY eh.. hinde ko na malayan na dito ako dinala ng mga paa ko sa park malapit sa subdivision na tinitirhan ko at sakto talaga sa bench kong san ako naka-upo kahapun..dahil sa pagod na rin ako na isip ko na itigil na ang kalokohan na ginagawa ko. 4:30 na ng hapon kaya hindi na mainit masyado kaya nagpahinga muna ko dito sa park…
Habang nakaupo sa bench kinuha ko sa bulsa ko ang flyer at tinitigan baka sa kaling matunaw hehehe…joke lang..!na sabi kuna lang sa flyer. Ou kina kausap kuna ang flyers ngayun…LOL!!
Kung alam lang nung kong sino man ang gumawa sayong flyer ka, na hinanap ko talaga ang nakasulat sayo., malamang namatay na yun sakakatawa…malaman ko lang talaga kung sino ang gumawa sayo naku ! naku ! naku ! magtago-tago na siya dahil titirisin ko sya ng buhay… taga mo yan sa BATO ok ! ok ! (-_-) na babaliw na talaga ko, senermonan ko pa talaga tong flyer na to..Hay !!
Hawak ko pa rin ang flyer nato ng humangin ng malakas (parang dejavu lang,nangyari na rin to nung upo din ako dito aah…), kaya na bitawan ko ang pagkakahawak ko sa flyer at nilipad sa dikalayuan sa inu-upuan ko. Tumayo na ko para pulutin yung flyer ng may na unang pumulot nito……………O_O ??