Chapter 7: SAVE

26 2 0
                                    

Run again and your dead! And one more thing call me...

Run again and your dead! And one more thing call me...

Run again and your dead! And one more thing call me...

Yan ang tumatakbo ngayon sa isip ko. Kaya nag pagulong-gulong lang ako sa higaan ko. Dahil nagdadalawang isip ako kong tatawagan ko ba si Dice.

"AAAAAAHHH! Bakit ko ba kasi kailangan tawagan siya?" Sabi ko habang sina sabunutan ang buhok ko.

Tsaka umayos ng upo sa higaan ko at kinuha ang cellphone ko na nakapatong sa side table katabi ng higaan ko. Tsaka hinagilap sa phone book ang number ni Dice at tinawagan ito.

You have zero peso in your account please reload Blah…blah…blahhh…

At yan lang naman ang narinig ko sa phone ko.

"AAAHHHH!!! Kainis talaga, wala na pala akong load pano toh ngayun?" Pano kung hinihintay pala ni Dice ang tawag ko, tapos isipin niya na tinakbuhan ko siya di patay na naman ako nito! Hindi pwede umhp!

Kaya dali-dali akong lumabas ng bahay at naghagilap ng bukas na tindahan para mag pa load. Ng wala akong mahagilap na tindahan na bukas sa subdivision namin, ay lumabas ako ng subd. at naglakad-lakad malapit sa park kung saan pwede akong mag paload.

Naglakad lang ako ng naglakad ng may maka sa lubong akong dalawang lalaking lasing, nakaramdam naman ako ng kaba ng mapatingin sila sa gawi ko.

Kaya binaling ko sa iba ang paningin ko at binilisan ang lakad . Kaya lang mukhang pinanganak talaga akong malas dahil hinarangan nila ako.

"Miss hik…ganda mukhang hik…mag-isa ka hik…lang ba hik…ka gusto mong maki-pagsaya hik...sa amin?" lasing 1

Sabi niya yan sa pagitan ng mga hik-hik niya na parang may sinok.

"A-ano po…Busy po ako kayo na lang ang magsaya sige po!" Sabi ko at naghanda nang ituloy ang paglakad ko ng bigla akong akbayan ng isapa nitong kasamang lasing din.

"Miss... Naman wag kanang magpakipot sigurado kaming mage-enjoy ka sa gagawin natin." lasing 2

Sabi ng lalaking umakbay sakin, nalalo kong ikinakaba. 

FLYER (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon