Chapter 2: Manong Guard

98 10 3
                                    

Pupulutin ko na sana ng maunahan ako ng isang batang babae sa pagpulot ng papel…tinitigan nya sandali ang papel tsaka inabot sakin at nag salita…

“Ate mag-aaral ka rin ba sa Warwick Academy??”^_^

A-ah-ano ulit sinabi mo bata?”…Tama ba talaga yung pagkakarinig ko na, kung magaaral ako?, ako daw magaaral sa warwick academy…?

“hehehe…! Ate ang bingi mo naman..ang sabi ko po kung magaaral din kayo sa warwick academy, kasi papasok din po jan  yung kuya ko eh…!” ^_^

So totoo nga na nage-exist ang academy na to, pero nasaan nalibot ko na yata ang manila wala parin akong makita…sa lalim ng pagiisip ko, di ko namalay na wala na pala yung bata sa harapan ko..na kita ko na lang siya na patakbo sa isang lalaki, hindi ko masyadong maaninag ang mukha niya dahil malayo siya sa kinatatayuan namin ng bata..

Kaya pasigaw kung tinawag ang bata, hindi pa naman siya masyadong malayo sa kinatatayuan ko..”BATA SAN BA MAMATAGPUAN ANG WARWICK ACADEMY NA TOOOOO…!!!!!!!!!!!!?”… at mukhang narinig naman niya ang pagsigaw ko sa kanya, dahil tumigil siya at humarap sakin at sumigaw kagaya ng pagtawag ko sa kanya..

“ATE!!  TINGIN KA LANG SA  KALIWA MO…MAY MALAKING SIGN SA GATE NA NAKALAG AY WELCOME TO WARWICK ACADEMY….SIGE ATE BA-BYE NA TAWAG NA KO NG KUYA EH…!!!”((^O^))..tumakbo na ulit ang batang babae papunta sa kapatid nya…

Anu ulit ang sabi niya?! Tama yata ang sabi ng bata na nabibingi na ko, makapaglinis nga ng tenga mamaya..LOL !!

Pero teka tama ba talaga koh! Nang pagkakarinig, nasa kaliwa ko lang ang hinahanap kung WARWICK ACADEMY….?!! All this time nasa PARK lang pala yung hinahanap koH.!! Kung saan-saan na ko na karating mahanap lang ang lintik na ACADEMY na yan…

“AAAAAAAAAAAAHHHHHH….!!!!(at mukhang dejavu talaga tong nangyayari sakin dahil hinde ko na naman napigilan ang mapasigaw kaya nagtinginan na naman sakin ang mga tao sa park..~_~ hay.!!)” at may bata pa talagang lumapit sakin at nagtanong…

“MANANG bat po kayo sumisigaw..^_^v- Bata..

“ANU SABI MO AKO MANANG? GUSTO MONG MASAKTAN Hah!!”,tinuro ko pa talaga ang sarili ko niyan at pagkatapos ay siya naman ang tinuro ko…aba talaga dinagdagan pa talaga ng batang to ang pagkabadtrip ko ngayong araw…>O<!!!

“WAAAAAAAAAHHhhh……T_T!! mommy, mommy, mommy!!! MOMMY NAKAKATAKOT PO YUNG MANANG WAAAAAHHHhh…. ” tawag niya sa mommy niya mukhang natakot talaga siya kaya tumakbo tawagin ba naman akong manang hmmp…

“HOY !! SABING HINDI AKO MANANG EH!!!!!”, pahabol kong sabi sa bata..>.<

Makauwi na nga! bukas ko na pupuntahan ang warwick academy. Pagod narin kasi ako ang gusto ko na lang gawin ay ang magpahinga…

Tapos na kong kumain at naligo narin ako at tsaka dumiritso sa kwarto ko, dahil na rin sa sobrang pagod kaya nakatulog agad ako…Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz…(-__-)

Ngayong araw maaga ulit akong gumising dahil hinahanda ko na ang mga requirements na kailangan sa paglipat ko. Para pag pumunta ako sa warwick academy at hiningi na nila ang requirements na kailangan para sa paglipat ko ay maibibigay ko na para wala nang pabalik-balik, kapagod kaya yun kaya nagpaxerox na ko ng kailangan ipaxerox at nag pa ID na rin ako..O diba ready na lahat, galing ko talaga WHAHAHAHAHA……..!!!!

Andito na ko sa park kung saan sinabi ng bata na malapit lang dito ang academy kaya nilibot ko ang mata ko para makita ang malaking sign ng warwick academy, at hindi naman ako na hirapan dahil gaya nga ng sabi ng batang babae sakin malaki talaga ang sign sa gate kaya kahit sa malayo matatanaw mo.

FLYER (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon