Samantha P.O.V
*alarm rings*
Nasan ba kasi yung phone ko?!Kaasar naman,umagang umaga nawawala pa yung phone ko!.
Ayaw pa tumugil nung bwiset na alarm na yon!
Sa wakas nahanap ko din,ba't ba naman kasi napunta yung phone ko dun sa pinaka-gilid ng queen size bed ko?!
Maka-bangon na nga *yawn*.Teka anong oras na ba?.
Kinuha ko yung phone ko at binuksan ito at ang una kong nakita ay ang tumataginting na 6:45!
Sh*t!.Late na ko!.Kaya pala ayaw tumigil ng alarm ko!
Maka-ligo na nga lang.
Dumiretso na ko sa CR ko,at ginawa ng sobrang bilis ang aking Morning Routine.Chos!
Shems!7:15 na agad?!Bat ganun parin ako kabagal?Kailangan ko pa mag blower.
Nasaan ba yung blower ko?!
Sh*t talaga!7:23 na!Di na nga muna ko mag-blower!
Kinuha ko na muna lahat ng gamit ko at nagmamadaling bumaba sa hagdan habang nagsusuklay.
"Oh Sam,umagang umaga naka busangot ka dyan?",sabi ni kuya Angelo.
"So?.Tsk.",asar kong sabi sa kanya.
"Kumain kana muna bago ka umalis.Nagpaalam ka na ba kayna Mom at Dad?", sabi nya.
"Sa school na ko kakain,late na ko,paalam mo na lang ako kayna Dad,kiss mom for me.Bye.",sabi ko at halos patakbong papunta sa sasakyan.
"Good Morning Mam.",bati sakin ni Mang Mario.
Tinanguan ko lang sya bilang sagot at umandar na ang sasakyan papuntang HHU (Hector High University),sa school na pinapasukan ko.
Well,I'm Samantha Anna Gomez.15 years old,3rd year Highschool.My personality?They said I'm a bitch,but hindi naman totoo yon,depende yan sa inuugali mo sakin *smirk* .
I have a circle of friends,they said its 'Kazoku Squad' ?But my one and only bestfriend talaga is Karyl Rivera.She is one of the Kazoku Squad.
My boy bestfriend is Sean Lee.He is not one of the Kazoku Squad.He is a 4th year High School student.
And yeah I love him not just as my Best friend but as a man.
Andito na pala kami ni Mang Mario sa School ng di ko namamalayan.Bumaba na agad ako ng kotse at dumiretso sa gate.
Tiningnan ko ang phone ko at sh*t talaga 7:43 na!Late na ko ng 13 minutes!
Tumakbo na ko papunta sa classroom ko.Kahit wala na kong poise,wala na kong pake,late na ko!
Habang tumatakbo ako ay may naka bangga akong lalaki at napa-tumba ko ito
Baliktad ba?Well matangkad kasi ako at maliit yung guy.Wait sino ba to?!
Late na ko,wala na kong time para sa kanya,tatakbo na sana ulit ako ng magsalita yung guy.
"Miss 'di mo ba ko tutulungan?",sabi nya habang naka yuko.
"Kaya mo na yan,kalalaking tao,Tsk.",sabi ko.Tumayo na sya,nanlaki ang mata ko ng makita kong si Sean pala sya.
"Sam,ikaw pala yan.Sorry nasaktan kaba?",sabi nya.Hindi agad ako naka-pagsalita.
"Huy Sam", sabi nya at kinaway ang kamay nya sa mukha ko.
"Ah,u-uy S-sea-an ikaw pala,hindi naman.Sige alis na ko ha?late na ko.",sabi ko.
"Sige mag-ingat ka sa susunod Sam,baka may maka-bangga ka na naman. *chuckles* Sige alis na rin ako,baka nandon na kasi si Angel sa room nya.Gusto ko kasi sana syang makita eh,sige bye.",sabi nya at naglakad na sya paalis,naiwan ako ditong naka-tingin na lang sa likod nyang paalis.
Bumalik na lang ako sa wisyo ng mawala na sya sa paningin ko.
Naglakad na lang ulit ako papuntang classroom ng lutang,iniisip ko parin sya.
Bakit sya ganon?Napaka-manhid na nya naman.Lagi ko naman sa kanyang pinapakita na mahalaga sya sakin ah?
Sya din lagi nya din saking pinapakita na mahalaga ko sakanya.Pero bakit laging bukang bibig nya lagi si An--
"Ms.Gomez!Your late again!Kelan kaba papasok ng maaga?God,please help me with this student!Lunes na Lunes!Kumuha ka na ba ng Admission Slip?!",tanong ni Mrs.Veronica.
Pake nya ba kung late ako lagi sa class nya?Eh ang aga aga naman kasi.
Dumiretso na lang ako sa upuan ko nang hindi pinapansin ang sinabi nya.
"Hay nako,kelan ka ba magbabago kang bata ka.",iiling-iling na sabi niya.
Iniisip ko pa rin si Sean ngayon.
Ano ba ang meron dun sa Angel na yon?May iba namang mahal yon,nandito naman ako para kay Sean pero manhid sya.
Hindi naman sya kagandahan,mas maganda naman ako sa kanya.Mabait naman ako kay Sean,matalino naman ako.Why Sean why?
Sasabihin ko na ba sayo na mahal kita?Kaso pano yung friendship natin?
Tsaka may mahal kang iba..
"Ms.Gomez!Are you listening?!",sigaw na tanong ni Mrs.Veronica.
Wala kong ngayong oras makinig,iniisip ko ang gagawin kong pag-amin kay Sean.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author's Note:
Hi guys!This is my first story!Please support.Promise ko na gagandahan ko ang story.Well gagawin ko na lang,minsan kasi nasisira ang promise.
So vote and comment!
Thank you for reading!~bitchy_ana
BINABASA MO ANG
The Complicated Life Of The Bitch
Teen FictionLahat ng tao nag-mamahal,pero hindi lahat napag bibigyan. Kagaya ko,hindi ko alam kung mahal niya ba ako o ano? Nag-mahal sa bestfriend,nagpaka-tanga,umasa,na friendzoned,nasaktan ng sobra. Yan ang buhay ni Samantha Anna Gomez. Sa pagpapatuloy ng b...