Samantha P.O.V
"Oy anong ng nangyayari sa'yo jan te?!Bangag lang?".Gulantang akong napa ayos ng upo dahil sa pagkaka tawag sakin ni Karyl.
Shocks naglalakbay na naman ang utak ko sa kalawakan.Yung panyo kasing yun eh!Sigurado akong galing kay Lexake yun!
Pero sya nga kaya yung misteryosong lalaki na nagbigay non?
"Oy teh?!Nasan na ba talaga ang utak mo?Haler lang,mga ilang ulit na ho kita tinawag.You're spacing out.".May pa pitik pitik pa sya ng daliri nya sa harap ko habang nagrereklamo.
"Ano nga ba kasi iniisip mo bessy?".May pa kunwaring seryoso pang sabi ni Karyl pero hindi naman yan nagseseryoso.
Hindi ko na lang sya kinibo at inirapan na lang sya dahil sa daldal nya.
Kapag kasi nag-kwento ako ngayon,mamaya iku-kwento nya pa na lutang ako ngayon.
Kaya para isang kwentuhan na lang.Mamaya ko na lang i ku-kwento sa kanilang lahat.
Magsasalita pa sana si Karyl pero biglang dumating si misis sungit.Tsk.
Sana'y wag nya ko ngayong sabunin ng tanong.Wala ko sa mood magsalita.
Sunod sunod na lang kasi ang nangyari kahapon.Nung una yung kay Sean.Tapos yung misyteryosong lalaking nagbigay sakin ng panyo.Pang huli yung mga actions ni Frank kagabi!Yung awkward pa na kanta kagabi sa radyo ng kotse nya!Jusko KZ Tandingan!
(>_<)
"Miss Gomez.Share to care what you're thinking?",nakingising tanong ng titser na to.Tsk.Akala mo naman napaka galing magturo.
"Ofcourse not.It's my thoughts.Not your's.Madame.",sarkastiko kong sagot.Stop me.Wala ako sa mood.
Mabilis naman tumaas ang kilay nya at kumikibot kibot pa ang labi ma wari mo'y gustong mag dada.
"WHAT?!Wala ka talagang respetong bata ka!Tingan natin kung pati sa quiz ko ngayon eh 'maka sagot' ka nga.",madiin pang sabi nya at nag pa quiz.
Ha!Akala nya hindi ako nagaaral?Stop me.Kahit ganto ko,nag a-advance reading ako sa lahat ng subject noh.
Nang matapos ang quiz namin ay nagpa-tsek na agad si prof.Nakuha na agad namin ang result at hindi parin naniniwala si misis sungit na ako ang highest talaga.
Kahit naman kasi ganito ang ugali ko hindi ko kinakalimutang magaral.Pinaghihirapan ng mga magulang ko ang pagta-trabaho,so kailangan ko magsikap.
Kahit sabihin pa nilang lahat na napaka yaman na namin ay hindi parin yon maalis ang mga nasa isip ko na pwedeng mangyari.
Syempre may mga gumagabala parin na mga 'what ifs?',sa isip ko eh.
What if,yung matagal na namin na kinakalaban na kumpanya ay mapa bagsak kami?What if may mag traydor sa kumapanya?What if magbitaw ang mga stokholders na malalaki ang ambag sa kumpanya?
BINABASA MO ANG
The Complicated Life Of The Bitch
JugendliteraturLahat ng tao nag-mamahal,pero hindi lahat napag bibigyan. Kagaya ko,hindi ko alam kung mahal niya ba ako o ano? Nag-mahal sa bestfriend,nagpaka-tanga,umasa,na friendzoned,nasaktan ng sobra. Yan ang buhay ni Samantha Anna Gomez. Sa pagpapatuloy ng b...