Chapter 2:He's side

29 2 0
                                    

Samantha P.O.V

Naglalakad na ako papuntang parking lot.Habang iniisip kung paano ko sasabihin kayna Dad na may first warning na ko.

Nang dahil lang sa late ako,sh*t talaga.Biglang may tumawag sa akin.

"Samantha!", sigaw ni Abigail.She's one of my bestfriend din,but she's not one of the Kazoku Squad.

"Oh?",I said

"Let's go shopping!",she said.She's one of a hell girl na mahilig mag-shopping.Tsk.

"For God sake Aby!It's Monday and I'm fu*king tired.",I said.And she pout,like the heck!She's not cute huh!

"Come on!Wag kang kill joy!Kasama natin si Trisha!Well Karyl is not coming.'Di sya pinayagan ni Alvin eh.Dali na!",si Trisha kasama?

I nod to her.Napa-iling na lang ako sa pag talon nya na parang bata na naka kuha ng candy.Si Alvin?MU ni Karyl sya.

"So where is Trisha?",tanong ko.

"Susunod na lang daw sya.Tara na!Let's use my car na lang.",she said.

Wait tatawagan ko pa pala si Mang Mario.Baka isipin non na kidnap na ko.

Calling Mang Mario..

'Oh iha magpapasundo ka na ba?',he said.

'Wag mo na po ako sunduin Mang Mario,nagyaya po kasi mag-shopping si Abigail,sige bye po.'

And I hang up.

"Kamusta kana girl?Any improvement sa inyo ni Sean?",tanong nya.

Ano bang meron ngayong araw at puro Sean na lang?Gusto ko na nga mag move on eh.

"Just shut up and drive Aby,baka mabangga tayo.Ayaw ko pa mamatay.'Di pa ko nakakaamin kay Sean.Mamaya na lang sa Mall ka magtanong.Matutulog lang muna ko.",I said.She just pout.

Yes marunong na sya mag-drive,unlike me,may driver pa.Hindi pa kasi ako pinapayagan ni dad magka-kotse,wala pa daw ako sa legal age.

Habang nasa byahe ay naka-tulog muna ako.

Sean P.O.V

Tingin ako ng tingin sa relo ko,kasi malapit na mag bell.Gusto ko na kasi mag-uwian,mamasyal kasi kami ni Angel.
Ewan ko nga ba sa sarili ko kung bakit ko parin sya minamahal eh.Pinaasa nya lang naman kasi ako ng tatlong taon,and counting?Simula 1st year pa lang alam na nyang mahal ko sya kaya niligawan ko na sya agad.Taon taon,lalo kami nagiging close,para bang pinaparamdan nya sakin na konti na lang sasagutin na nya ko,pero bakit ganon?anong nangyari last year?Bakit bigla na lang nya sinabi na may mahal na syang iba?Bakit pinapatigil na nya ko last year,manligaw?Pero bakit ngayon eto na naman sya nagpaparamdam,eto naman akong si tanga,umaasa.Pero lagi naman nya saking sinasabi na hanggang bestfriend na lang daw kami.Kahit ang sakit na umaasa parin ako sa kanya,na baka kaya sya ngayon bumalik eh,mamahalin na nya ko,naghahanap na nga lang ako ng tamang oras para sabihan sya na gusto ko ulit sya ligawan,tanga na kung tanga,pero wala eh,mahal ko sya,mahal na mahal.

The Complicated Life Of The BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon