Chapter 6:His Reaction

11 1 0
                                    

Frank P.O.V

Hindi ko inaasahan na ganon lang kaikli ang sinabi sa kanya ni Sean.Oo,alam kong ire-reject talaga sya ni Sean.Pero parang mali naman yung pagkaka-sagot ni Sean,para sakin para bang pinalabas nya na wala talaga syang pake kay Sam ng dahil sa sinabi nya.

Sino sya para saktan ng ganon si Sam?Sh*t.Hindi ko na dapat muna siguro isipin ang kagaguhan ni Sean at puntahan na lang si Sam para daluhan.

Hindi naman kasi talaga ako umalis nong nag tapat si Sam ng feelings nya kay Sean.Nag tago lang ako sa likod ng couch ng inuupuan nya.I hear what she say.Malinaw na malinaw talaga sa'kin na mahal nya si Sean.

Ano bang meron dun sa lalaking yun kasi?Ang liit liit nga non.

Dumiretso na lang ako sa bahay ni Sam at nag doorbell.Ang tagal naman.

Ilang sandali pa ay may nagbukas ng gate nila.Isang matandang babae na naka pang-katulong na damit.

"Ano pong kailangan nyo?",tanong nya.Katulong to nina Sam.Nanjan na kaya siya?

"Nanjan na po ba si Sam?",tanong ko dito.Bigla naman napa kunot noo sya at napalitan ng pagaalala ang kanyang mukha.

"Naku iho.Hindi pa nga sya umuuwi eh,gabi na.Pinapahanap na nga sya ng daddy nya sa mga bodyguards nya eh.Nagaalala na sila.Ano nga palang pangalan mo iho?Hindi ba't ikaw yung natulog dito kagabi?Halika pasok ka sa loob.",dire-diretso nyang sabi sa akin.Ang daldal mo ho.

Pero teka.Wala pa si Sam?Gabi na ah.San naman kayang pumunta yon?!Damn.

Sean P.O.V

Hindi ko inaasahan na may feelings pala sakin si Sam.Kasi para sa'kin kaibigan ko lang talaga sya.

Hindi ko alam na lalagyan nya pala ng malisya yung mga ginawa ko para sakanya.

Para naman kasi sakin,kaibigan ko lang naman talaga sya.Lahat ng ginagawa ko sa kanya ay wala lang sa'kin,I mean ginagawa ko lang yon sa kanya bilang isang kaibigan.Hindi ko alam na dinibdib nya pala lahat ng yon.

Nasasaktan ko na pala sya.Nanjan nga naman kasi sya nung wala si Angel.Sa totoo lang importate din naman sya para sa'kin.

Mahal ko sya,pero bilang kaibigan lang.Hanggang doon lang yon.

Hindi ko alam kung ano ang nagustuhan nya sakin.Isa lang naman akong misirableng lalaki na nagpapaka-tanga kay Angel.Madami naman nagkaka gusto sa kanya.

She's kind,smart,preety and absolutely a strong person.Pano nya natago ang feelings nya sakin?Gaano na nya ako katagal na minamahal?Sure na ba sya sa feelings nya sakin?o baka naman dahil ako ang laging nyang kasama na lalaki kaya lang sya nagka gusto saakin?Pero nanjan din naman si Frank,yung manliligaw nya.

Ang dami kong tanong sa sarili ko.

Nakakatuwa ngang isipin dahil kahit isa akong misirableng tao sa mga panahon na iyon ay minamahal nya pala ako.Hindi ko parin napipigilan ngumiti tuwing naaalala ko syang tumatawa.But I hurt her.She's broken now.How can she be fixed?What can I do to remove the pain?Ofcourse Sean wala kang magagawa dahil pag lumapit ka baka umasa na naman sya.

The Complicated Life Of The BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon