A/N: hi! Sino gusto ng dedicate? Sa may gusto lang. Hahasz pm or comment nalang. Kung wala okay lang din~ Kung may nakita mang mga errors, kindly inform me. Magagawan natin ng paraan yan. Hahaha~ Lame yata 'to pero anyways,Happy Reading!🎁
CHAPTER 4
"What a pleasant surprise my dear." His mother smiled at me. Napanganga nalang ako sa ganda nito. Mala-Alice Dixon despite of her age.
Yung papa niya naman ay tiningnan lang ako ng blankong expresion. Scary.
"A-ah, E-eh, Hello po." sabi ko nalang sabay ngiti na parang nahihiya o ngiwi? Imagine nakabaliktad pa ko. Parang aakyat pa yata lahat ng dugo ko sa ulo ko.
Paano kami nakakapag-usap? Sa totoo lang, hindi ko alam. Naloloka ako dito sa bahay na 'to. Ay mali. Mansion pala. Mansion. Tapos 'yung mga kasama niyang MIB(Men In Black) na bodyguads e nasa labas. 'Yung iba nasa pintuan at nasa perimeter naman yung iba pa. Naf-feel ko na talaga 'yung dugo na namumuo sa ulo ko. Layo ba naman ng ni-lakad ng lalaking may buhat sa'kin.
Gusto ko sanang sabihing "Dinukot-po-ako-ng-napakabait-nyong-anak-palabasin-nyo-po-ako-dito." Kaya lang, kahit papaano naman, may respeto ako sa ibang tao. Kahit na hindi ka-respect-respect ang ugali. At ayokong mapahiya ang halimaw na nagbubuhat sakin ngayon. Grr! Kahit na ume-epal s'ya sa buhay ko na parang isang malaking tae. Buseyt!
" Hmm.. She's nice Golemn. Better take her very well." Nakangiti pa rin ang mama niya.
Kung tutuusin, mabait ang mama ni damuho, Yung papa n'ya rin,I think? So, ayon, his parents seems to be a very nice and a very good person, kabaligtaran ng anak nila. Grrr! Ampon pa yata ang bwisit. Hindi lang napaghalataan kasi may itsura ang mga magulang niya pati siya.
"Oh, Sige na. Mauna na kami." sabi nito sabay ngiti ng mama n'ya.
Pagkaalis nila, hindi pa rin ako binibitiwan ni halimaw.
"Hoy! Let me go! Ibaba mo ko!" sabi ko sa kanya at nagpapasag. (na naman)
"Na-uh-uh." sabi nito at naglakad ulit.
Gusto ko sanang i-appreciate kung gaano kaganda ang bahay nila pero hindi ko magawa kasi nga diba nakabaligtad ako. Nakakaramdam ako ng awa sa mga isang sako ng bigas. Kung saan-saan na nga dinadala, pinagsisiksikan pa nila 'yung sarili nila sa mga truk para magkasya ang lahat.
"Okay. We're here" sabi nito ng walang emosyon at pumasok sa isang kwarto. Maya-maya pa'y ibinaba na ako sa kama na color blue. Blue?
"Fix yourself. Call the maids if you need anything." He said at pumunta na sa pinto. May sasabihin pa sana ako pero pinihit niya na ang pinto pasara. Damn you!
"Hoy! Ikaw na lalaking matigas ang ulo na palamura na mainitin ang ulo na bwiset na manyak na asshole that looked-like my pet! Let me go! Pakawalan mo kong pangit ka!" sigaw ko sa kanya. Napahawak pa ako sa ulo ko dahil para akong nahilo.
But, ano? Sinabi ko ba na kamukha n'ya ung alaga ko? Bloody hell! No! Ang cute kaya ni Kiel!
Nagulat ako ng pabalyang bumukas ang pinto. He was giving me death glares.
Oh oh! Narinig niya?
"What the fvck did you just say?" Sabi nito na naka tingin ng mariin sakin. Paktay kang bata ka.
Gracielle Cszarah! Bakit ba napakadaldal mo?
Naglakad ito ng mabagal sa papunta sa kinalalagyan ko with his deadly glares.
"So let me ask you again, what the fvck did you just said?"
"Ah.. ano.. he he..." I can't find the right words to say.