7. Thư ký luôn thấy bứt rứt trong lòng (1)

517 38 0
                                    

Thư ký của giám đốc kém giám đốc một tuổi, hơn diễn viên hai tuổi, là một nhân viên được giám đốc vô cùng trọng dụng—nhiều đến mức đôi khi chị chỉ mong anh bớt "ưu ái" giao hết công việc cho mình thì hơn.

Đây là chuyện xảy ra trước khi giám đốc và diễn viên yêu nhau.

Một ngày nọ, giám đốc và thư ký có một cuộc nói chuyện qua điện thoại thế này.

Giám đốc: "Nghe bảo em ấy hôm nay không ăn uống gì nên tôi muốn về sớm xem sao."

Thư ký: "..."

Giám đốc: "Thế nên phiền cô xử lý mớ tài liệu đang dang dở của bên tôi luôn nhé."

Thư ký: "..."

Giám đốc: "Phần văn bản nào cần ký tên thì để ngày mai tôi sẽ--"

Thư ký: "...Khốn kiếp."

Giám đốc hơi giật mình, đây lần đầu tiên từ miệng thư ký thốt ra một từ có thể xem là "thô lỗ" như vậy. Anh bèn hỏi: "Ừm... Thư ký...?"

Thư ký: "Đây đây tôi đây đồ khốn! Đúng, tôi nói anh đó! Anh luôn hỏi tôi cảm thấy thế nào về anh à? Để tôi nói nhé: vô trách nhiệm. V-Ô-T-R-Á-C-H-N-H-I-Ệ-M! Tôi cực-kỳ ghét anh được chưa! Đường đường là giám đốc của một công ty mà đi đi về về cứ như đi dạo, anh có bao giờ thấy xấu hổ không? A, hẳn là không rồi, vì nào có ai dám động vào trâm anh thế phiệt nhà anh? Ngoài mấy cái dự án mèo chết tiệt thì anh có bao giờ thực sự nghiêm túc với công ty chưa vậy? Tôi là thư ký hay người dọn dẹp rắc rối cho anh đây?"

Bắn liền một tràng dài, thư ký gác luôn điện thoại. Giám đốc nghe "hát" xong có hơi chột dạ, bèn vào phòng làm việc của thư ký. Khi đến nơi thì đã thấy chị nằm vật ra trên bàn, bên cạnh là một chai rượu nho vơi quá nửa, rồi anh nghe thấy chị lẩm bẩm: "Tôi... chỉ là... chỉ là muốn đi xem diễn viên thôi mà... Vất vả lắm mới sắp xếp mua vé ngày hôm nay... Nhưng lại phải làm thêm giờ rồi..."

Chậc... Rượu này... Hình như hôm qua giám đốc từ vườn nho về tiện tay tặng cho thư ký một chai...

.

Thư ký: "Giám đốc, hôm qua tôi có uống chút rượu rồi mơ màng, lúc tỉnh dậy thì đã thấy được chú Kim đưa về nhà rồi. Ngài... hôm qua tôi không có lảm nhảm gì chứ...?"

Giám đốc ngẫm nghĩ một lát, "Không có. À khoan đã", dác thấy thư ký cúi đầu đi thì bèn gọi lại, "Cho cô. Hôm nay tôi đã sắp xếp xong công việc rồi. Cô có thể về sớm."

Thư ký hơi bất ngờ nhưng cũng cúi xuống nhìn thứ giám đốc đưa—chẳng phải đây là vé xem nhạc kịch của diễn viên sao? Lại còn là hàng ghế VIP? Thư ký lúc này đầu óc đã lên mây rồi—vừa tan làm sớm, vừa được xem diễn viên, thế nên không thèm từ chối cho có lệ mà cảm ơn giám đốc một câu rồi líu lo đi về phòng luôn,bỏ lại giám đốc vẫn đang chưa khỏi dư chấn từ hômqua.

.

Phỏng vấn ngắn thư ký – Trước khi giám đốc đến với diễn viên

Hỏi: Suy nghĩ về giám đốc?

Trả lời: Không thích.

Hỏi: Lý do không thích?

Trả lời: Vì ngài ấy quá tuỳ tiện, lại thiếu nhạy cảm và không biết suy nghĩ cho ai ngoài mình. A... mèo chắc không tính là người chứ?

Hỏi: Mong muốn thay đổi gì ở giám đốc?

Trả lời: Cái này tuy có hơi ích kỷ... Nhưng tôi mong muốn giám đốc hãy cho tôi nghỉ phép nhiều hơn bây giờ một chút. Còn cả... Tôi thực sự mong được làm nhiều việc mình đam mê hơn là những dự án mèo vô nghĩa lại còn không thu lợi cho công ty.

[Jumin x Zen] Chuyện thường ngày của giám đốc và diễn viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ