Những loài hoa sinh ra từ chuyện tình cảm động
Bạch Thấm thở dài ở trong lòng một hơi, nhìn dáng vẻ khổ sở khi Triệu Ngạn Bân rời đi, trong lòng cô có chút cảm giác không tên nổi lên, dẫu sao, kiếp trước cô và Triệu Ngạn Bân từng rất thân thiết.Chính ngày này của kiếp trước, cậu thổ lộ tình cảm với Bạch Thấm, cô vui sướng đồng ý, vì thế hai người chính thức yêu đương. Thậm chí Bạch Thấm còn vì Triệu Ngạn Bân mà đăng kí một trường đại học với cậu. Giống như các cặp đôi nam nữ trẻ tuổi khác, bọn họ chìm đắm vào tình yêu cuồng nhiệt, tất cả các việc mà những cặp tình nhân hay làm họ đều đã thử. Nhưng dù tình cảm có tốt đẹp đến thế nào thì vẫn xảy ra chuyện. Triệu Ngạn Bân nói chia tay với Bạch Thấm mà cái gọi là lý do chia tay chẳng qua là lấy cớ, lúc đó cậu ta chẳng qua chỉ muốn sớm chấm dứt quan hệ của hai người. Ngay ngày hôm sau, Bạch Thấm nhìn thấy Triệu Ngạn Bân đang cầm tay một cô gái và hôn lên trán cô ta.
Mãi cho đến khi đã tốt nghiệp được vài năm sau, trong một lần gặp gỡ ngoài ý muốn, Triệu Ngạn Bân mới do dự nói với Bạch Thấm: Vừa chính thức yêu đương với cô một thời gian, công việc của cha mẹ Triệu Ngạn Bân liên tiếp gặp vấn đề, mới đầu họ cũng chỉ gặp những rắc rối nhỏ nhưng càng sau này vấn đề họ gặp phải lại càng lúc càng xảy ra thường xuyên mà cũng ngày càng khó giải quyết. Cha mẹ Triệu Ngạn Bân hao hết tâm sức nhờ người tìm hiểu mới biết được thì ra có người giở trò mà nguyên nhân để người đó làm vậy chính là vì mối quan hệ yêu đương của Bạch Thấm và Triệu Ngạn Bân. Cậu cũng do dự một thời gian nhưng cậu biết nếu không đưa quyết định thì công việc của cha mẹ cậu sẽ bị hủy hoàn toàn, Triệu Ngạn Bân rốt cuộc cũng phải bất đắc dĩ mà chia tay với Bạch Thấm. Còn một màn cô nhìn thấy cậu thân mật cùng cô gái khác chẳng qua là do cậu sắp xếp để Bạch Thấm hoàn toàn hết hi vọng về cậu.
Triệu Ngạn Bân nói :"Bạch Thấm, tớ xin lỗi, tớ thật sự thích cậu, nhưng tớ không thể chỉ vì thích cậu mà không quan tâm bất cứ chuyện gì được, tớ không thể để nửa đời tâm huyết của cha mẹ hoàn toàn bị hủy trong tay mình được."
Cậu nói :"Hơn nữa, Bạch Thấm, lúc trước khi chúng ta còn ở cạnh nhau tớ đã có cảm giác một ngày nào đó chúng ta sẽ không thể ở bên nhau. Cậu hoàn toàn đóng chặt cánh cửa của lòng mình, cho dù tớ mang danh là bạn trai của cậu nhưng dường như tớ cũng chưa từng có thể chân chính bước vào đó."
Cậu nói:" Bạch Thấm, kỳ thật cậu cũng không thích tớ như chính cậu đã nghĩ, hoặc có thể là, kỳ thật cậu muốn lợi dụng tớ làm gì đó...Trước đây ở cạnh nhau, dù là lúc vui vẻ nhất tớ cũng không hề thấy cậu chân chính mỉm cười."
Triệu Ngạn Bân nói đúng, khi cảm giác yêu thích ngây ngô ban đầu dần dần mất đi, Bạch Thấm chợt phát hiện thực ra cô không thích cậu, toàn bộ tình cảm cô dành cho cậu chẳng qua chỉ là sự ngưỡng mộ vẻ tự do tự tại trên người cậu, cô muốn tiến gần đến vẻ tự do ấy hơn, giống như làm như vậy cô cũng có thể có được tự do.
Cho nên khi chia tay, Bạch Thấm dù có chút đau khổ vì Triệu Ngạn Bân phản bội nhưng thực ra cô càng đau khổ vì sau này cô vĩnh viễn sẽ không thể lại gần vẻ tự do ấy nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quay Về Yêu Anh
Teen FictionBảy tuổi Bạch Thấm: Anh Tử Thiên, mọi người đều nói anh có chứng tự bế, chứng tự bế là cái gì? An Tử Thiên:...... Truyện kể tiếp đến năm mười tám tuổi Bạch Thấm: An Tử Thiên, anh lột xác là tên biến thái cố chấp cuồng, liệu có phải tôi chết anh cũng...