Nagising ako ng 4:30 am dahil narinig ko ang alarm ng phone ko. May pasok pala kami ngaun kaya tumayo na ako at pumunta sa cr. Naligo na ako at nag uniform na. Saka bumaba..
"Good morning mom"Sabi ko Kay mom ..
"Good morning din anak , let's eat?"Aya ni mom. Kaya tumango nlng ako . habang kumakain ako nakatingin sakin si mom.
"May problema po ba??"Tanong ko.
"Wala"Tipid niyang sagot. "Dalaga kana kasi anak eh , kaya hindi na ako pwedeng maglambing sayo"Dugtong pa niya.
"Mom ang oa niyo no , kahit na dalaga na ako , pwede parin kayong maglambing sakin"Sabi ko.
"Pano kung may boyfriend kana??"Tanong ni mom
"Hindi po ako magkakaroon ng boyfriend"Sagot ko.
"Bakit naman??"Tanong niya.
"Study first , diba sabi ni dad magaral muna bago mag boyfriend"Sagot ko.
"Ikaw bahala"Sabi ni mom . "Tapusin mo na kinakain mo , para di ka malate"Sabi ni mom kaya tumango nlng ako at kumain..
Natapos akong kumain kaya nagpaalam na akong umalis....
Nakarating na ako ng school kaya pinark ko na ang motor ko.
Habang nilalagay ko ang helmet ko ay may bumato ng papel sakin sa ulo kaya napatingin ako at nakita ko si Ace na nakangiti."Anong problema mo??"Tanong ko.
"Lumayo kana sakin"Sabi niya kaya nanlaki yung Mata ko ..
"A..a..Anong sinasabi mo??"Tanong ko.
"Kung ayaw mong masaktan lumayo kana sakin"Sabi niya at naglakad palayo sakin..
...
Ace Point of view
Kailangan ko ng iwasan si Jessica kahit na gusto ko siya.. Ayoko lng na madamay siya sa away namin ng iba kong kaibigan.. Dahil kung lalapitan ko parin siya ay magsusumbong sila kay Ate na dahil lng daw kay Jessica kaya hindi na ako nang bubully ng studyante.
"Buti tumutupad ka sa usapan natin"Sabi ni Melanie.
"Stop talking"Walang gana kong sabi . kaya natawa siya.
"Okey , basta hindi kana namin makikita na kasama si Jessica dahil pag nakita ka namin , hinding hindi kami magdadalwang isip na sabihin kay Marah ang ginagawa mo habang nag aaral siya ng mabuti sa klase nila"Sabi ni Melanie.
"I know kaya sinabi ko na sa kanya na lumayo na siya sakin"Sabi ko naman. Kaya lng naman ako pumayag dahil hindi ko talga mapipigilan si ate Marah na saktan si Jessica..
"Pumasok na tayo , baka malate pa tayo"Aya niya kaya tumango nlng ako at naglakad na.. Habang Sabay kami ni Melanie na naglalakad ay nakita ko si Jessica na nakatayo sa room. At nagulat ako ng hawakan ni Melanie ang braso ko ..
"Bitiwan mo nga ako"Sabi ko. At pilot kong inaalis ang braso ko sa pagkakapulupot niya . pero hindi siya nakinig at hinila pa ako papuntang room . at nakita ko si Jessica na Wala man lng pakielam ..
...
Jessica Point of View
Nakita ko si ace na kasama si Melanie at ang masaklap pa ay nakapulupot ang kamay ni Melanie sa kanya kaya hinayaan ko na lng. Aktong papasok na ako ng room ng may tumawag sakin kaya napalingon ako at nakita ko si Andrew.
"Bakit??"Tanong ko.
"Okey kana ba ngaun??"Tanong niya rin sakin.
"Okey na ako"Sagot ko.
YOU ARE READING
Love Warning
Novela JuvenilKung sino pa ang taong naglalagay sakin ng Warning ay siya pa ang makakatuluyan ko..