Pinulot ko na ang mga papel kaya binalingan ko na ulit sila na tawang tawa .. Kaya sinamaan ko sila ng tingin pero di nagpatinag at tinaas taas ang bag ko kaya pilit kong kinukuha.. Habang kinukuha ko ay may humawak sa braso nv kaibigan ni Ace kaya napatingin ako , at nakita ko si Ace. At kinuha niya ang bag.. Napangiti na ako dahil akala ko ibibigay na niya sakin pero binaliktad niya ang bag ko at at nalaglag ang mga make up ko kaya napanganga ako dahil akala ko ibibgay niya sakin ang bag ko pero di pala.
"Nice bro"Sabi ng lalaking may hawak ng bag ko kaya ngumisi siya at binigay sakin ng pabato ang bag ko.. At naglakad na sila palayo sakin ..
Kaya Wala akong nagawa kundi pulutin ang mga gamit na nilaglag ni Ace. At pinaandar ko na ang motor ko pauwi ng bahay.
...
Nakarating na ako ng bahay at wala sila ate. Kaya pumunta ako ng kusina pero Wala.. Kaya umakyat na ako ng kwarto at nagbihis ng pangalis at lumabas dahil gusto ko munang magpahangin..
Pumunta ako ng park dahil yun naman ang lagi kong pinupuntahan kapag wala akong ginagawa o may iniisip ako.
"Hi"Sabi ng lalaki sa likod ko kaya napatingin ako. At nakita ko si Ace ..
Aktong lalakad na ako ng mahawakan niya ang braso ko.
"Galit kaba sakin??"Tanong niya. Kaya inalis ko ang braso ko sa pagkakahawak niya."Oo , galit na galit"Sagot ko ng pataray.
"Jessica sorry"Sabi niya.
"Sorry?? May magagawa ba ang sorry mo kung nasasaktan naman ang taong gusto ka??"Tanong ko ..
"Gu..gusto mo ako??"Tanong niya sakin. Kaya tinikom ko kaagad ang bibig ko.
"Tell me?? Do you like me??"Tanong niya ulit."Yes I like you , so are yo happy now"Sagot ko. Kaya bigla niya akong niyakap..
"Jessica , may gusto rin ako sayo hindi ko lng maamin dahil nahihiya ako , kaya simula ngayun liligawan na kita"Sabi niya. Kaya humiwalay ako sa pagkakayakap sa kanya.
"Magbago kana , para sagutin na kita kaagad , at Wala akong pake kung easy to get ako basta ang alam ko ay mahal mo ako"Sabi ko. Kaya tumango siya.
"Promise , simula bukas ako na ulit ang lalaking nakilala mo"Pangako niya . kaya ngumiti na lng ako..
...
Nandito na ako sa kwarto ko at nakahiga .. Nang may biglang kumatok kaya napatingin ako.
"Pasok"Sabi ko. Kaya nakita ko si ate at lumapit sakin.
"Totoo ba na nililigawan kana ni Ace??"Tanong ni ate.
"Pano mo nalaman??"Tanong ko rin.
"Sabi niya , dahil kuya ni Ace ang boyfriend ko"Sagot niya. "So nililigawan kana niya??"Tanong ni Ate
"Yes"Tipid kong sagot at bigla niya akong hinampas hampas. "God!! Ate masakit"Sabi ko. Kaya tumigil siya.
"Sorry , kinikilig kasi ako eh"Sabi niya.
"Halata naman eh"Sabi ko..
"Ganyan kasi tayong magaganda , mga gwapo ang nanliligaw , di tulad ng iba pangit"Sabi niya tas tumawa pero ako hindi.
"Ang ganda mo naman ate para manlait"Sabi ko. Kaya hinampas niya ako. "Aray"Sabi ko.
"Ano ba?? Bawat salita manghahampas buti hindi naiinis sayo si kuya bricks"Sabi ko kaya natigil siya"Do you know him??"Tanong niya. Kaya tumango ako at hinampas nanaman ako. "Ang gwapo niya no??"Tanong niya.
"Ewan ko , di ko pa siya nakikita eh"Sagot ko. Kaya hinampas nanaman niya ako. "Ano ba ate?? Hindi mo ba ako titigilan kakahampas ?? Masakit na kaya braso ko sa kakahampas"Sabi ko.
"Sorry"Sabi niya. "Pano mo siya nakilala??"Tanong niya sakin.
"Kaya ko siya nakilala dahil Kay Marah nung nagsagutan na naman kami"Sabi ko.
"Inaway ka na naman niya??"Tanong niya tas napatayo. "Sumusobra na talaga siya ah , Tara punta tayo sa bahay nila Ace"Sabi ni ate at hinila niya ako.
"Wait magbibihis lng ako"Sabi ko..
"Joke lng no?? Pag si Ace ang pupuntahan kailangan magayos pa eh , lakas talga ng tama mo sakanya"Sabi niya kaya siya naman ang hinampas ko. "How dare you"Sabi niya tas napahawak sa braso niya.
"Ikaw kasi eh akala ko pupunta taga tayo pero di pala , umalis kana nga baka mawala pa ung good mood ko , alis"Sabi ko at tinulak siya palabas ng kwarto ko at nilock ko. At humiga na
God!! Napaka talga ni ate akala ko totoo ung sinabi niya.. Gusto ko pa naman makita ung boyfriend niya kung gwapo , hay bahala na nga ..
YOU ARE READING
Love Warning
Novela JuvenilKung sino pa ang taong naglalagay sakin ng Warning ay siya pa ang makakatuluyan ko..