Chapter 13

158 4 1
                                    

Rianne's POV

Bwisit talaga ! nakakabwisit ! lang hiya !

Akala ko kaibigan ko siya, pero anong ginawa niya ?! ugh ! bwisit na luha ito , pwede tumigil ka na please?

"Rian...."

Tumingin ako sa tumawag sa akin.. si..

"Kyle..." naiiyak na ako sobra kaya niyakap ko na lang siya ng mahigpit..

"Bakit kyle? huhuhu.. bakit? huhu"

"sinabi ko naman sayo di ba? na masasaktan ka lang.."

Dati na kaming magkaibigan ni Kyle, at may gusto nga siya sa akin simula noon, pero hindi ko naman siya nagustuhan dahil may gusto ako kay Steven kaya lang may gusto si Steven sa bestfriend kong si Sami kaya gumawa ako ng paraan, ginamit ko ang pagmamahal ni Kyle sa akin at sinabi kong ligawan niya si sami para makuha ko si Steven.

Bigla akong kumalas sa pagkakayakap sa kanya.

"ikaw may kasalanan nito eh ! bakit ka nakipaghiwalay kay sami?!"

"rian... hindi ko kaya.. masakit.. nasasaktan ako pag nakikita kong lumalapit ka sa iba... napakasakit.."

Nakita kong tumulo na rin ang luha ni Kyle.

"Ikaw ang mahal ko Rian, alam mo yun pero sana naman.. "

Niyakap ko siya kaagad.. Hindi... nasasaktan rin ako ... Oo.. 10 years ago..

Flashback...

"Ma ! punta muna ako kina Kyle ! " masayang masaya kong sabi.

"sige, ingat ka anak.."

"opo"

Pagdating ko sa parke, sa sekreto naming playground ni Kyle, may kausap siyang girl..

"mahal kita--" sabi ni Kyle

Hindi ko na narinig pa yung iba, tumakbo na ako kaagad, tama.. mahal ko si Kyle. Matagal na akong may gusto sa kanya pero may mahal siyang iba. Kaya, kinalimutan ko na siya simula nun.

End of flasback..

"Please.. give me a chance.. Rian" sabi ni Kyle, nagulat ako pero nakangiti na ako habang yakap ko siya.

"okay" 

Tama.. mahal ko pa si Kyle.. Hindi yun nagbabago kahit kailan..

"TALAGA?!"

Pinahid niya ang mga luha niya..

"oO naman" :))))

"hmm.. ano kaya ang gagawin ko para mapasagot---"

   kyle <   *)(-   > ako

Lumapit ako sa mukha niya, at hinalikan ko siya sa pisngi.

" Sinasagot na kita"

"..." na shock ata ang unggoy..

"BWAHAHAa.. JOKE LANG ! hahahhaha"

"grabeh ! muntik na sana ! "

"Tse! hahha"

mahal ko talaga si Kyle...at hindi yun magbabago

--------------------------------------------------------------------------

Love is sweeter the third time aroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon