Prolouge

339 12 2
                                    

Prolouge:

Lixette's pov:

Niyaya ko ang mga kaibigan ko na mag camping! Alam ko magiging masaya to! Kahit na nakakatakot dahil sabi nila marami daw nagpupunta sa lugar na yon ngunit wala pa ring nakakabalik. Nah, like i care BTW! Eh ako inatasan nila maghanap nang pwedeng puntahan ngayong summer. Kada taon iba iba inaatasan kung sino ang mag iisip ng pupuntahan naming mag kakabarkada. Gusti daw nila adventure eh, edi eto na, eto na ung adventure na gusto nila..

---------

Hays sa wakas, andito na rin sila.. "jusko naman Denise, andami mong dala, sabi camping lng hindi naman tayo dun titira! Lokaret ka talaga!" Bungad agad ni alyssa kay denise. Napabuntong hininga na lamang si Denise.

" Magsisimula na naman kayo! Magtigil nga muna kayo! Ayaw namin makarinig nang bangayon niyo! Jusko po! Quota na kami ano! Lagi nalang kaya!" Pagtigil ko sa bangayan nila dahil iingay na naman ang biyahe nang dahil sa bangayan nilang dalawa.

"Ha high blood in niyo na naman si Lixette. Itigil niyo na nga yan tara na nga." Ani Justin sabay akbay sa akin. Tinignan ko ang kanyang kamay nang ilang segundo .
"Bitawan mo nga ako Justin. Quota na rin ako sa mga da moves mo sa  akin ha! " sabi ko sabay kurot sa kaniyang braso.

"Hahahhaha, paano ba yan pare?  Di gumagana ung charm mo kay lixette! Ang hina hina mo kasi eh!" Singit naman ni James.  Nakakainis! Habang naglalakad tuloy kami ang ingay ingay namin. Kagigil lng tong mga to.

"Kailanman di gagana ang sinasabi niyong "charm" ni Justin kay Lixette . Impossible ata yun nuh!" Sabi naman ni Alyssa. Pustahan lalong iingay.

"Aish! Sumingit na naman!  Babanasin na naman ako nito! Bwisit!" Sabay make face si james.

Ilang minuto rin kaming naglakad, at sa wakas nakahanap din kami nang pwedeng lagyan nang tent. Parang ang tahimik ni Noah ah. Ay pati rin pala si Sofia at Elise. Ano kayameron sa kanila.  Nang makapagtayo na ang girls nang tent sakto naman na ang boys ay tapos na sa pag gawa nang apoy.

"Asan pala si Elise? " tanong ni Noah na halata naman ikinaselos ni Sophia.

"Ahhhhhhhhhhhhhhh!" Sigaw nang isang tinig na parang kay Elise. Dali dali kaming tumungo sa kinaroroonan nang sumigaw.

Pagdating namin nakita agad namin si elise na nakatayo ngunit nanginginig ang mga tuhod.

"Elise!!!!!!!"

Brgy. SaksakanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon