Chapter 2:the truth
Mark''s pov:
What the hell is happening? Bakit ang daming alam ni Noah sa mga nagaganap? I dont know if i should still trust him.. He's being a weirdo. This is all a joke right? A joke!
Hinila ko si Noah at idinikit siya sa pader. "Bakit ang dami mong alam? Ikaw may pakana nito nuh!" Nakatitig lamang sa amin sila Lixette. Ang tingin nila sa akin ay parang nagsasabi na 'itigil mo yan, di kaaway si Noah. ' pero no! I want to know the truth.
Tinulak ako ni Noah. Nauntog ako sa pader. Shet ang sakit!
"Bakit marami akong alam? Di ba sabi natin adventure gusto natin kay Lixette. Nag search ako nang may mga horror, adventure at danger sa web, isa lang ang lumabas. At eto ang brgy. Saksakan. Alam kong di makakahanap si Lixette nang gusto natin kayo gumawa ako nang bagong facebook, inadd ko siya at minessage ko siya tungkol rito sa lugar na ito. Ngunit bago ko sabihin sa kanya ang brgy saksakan nag research muna ako tungkol sa lugar na ito. At dun ko nalaman na may pumapatay rito. May hari rito, una ang tawag talaga sa brgy. Na ito ay brgy. Angelus ngunit namatay ang sinasabi nilang hari at iba ang pumalit. Ginawa niyang impyerno ang dating langit, kaya eto na siya ngayon." Tuloy tuloy na sambit ni Noah at para kaming bata na nakikinig sa storya niya.
" kung ganon bakit pa tayo nag camping? Bakit pa tayo nagtayo nang tent dun sa lugar na yon?!" Tanong ni Ethan.
"I also dont know, Ethan. The map leads us there. Nung una nagtataka ako dahil dun daw ang daan papuntang brgy saksakan. Now here we are. Right were we want it." Muling sagot ni Noah. Takot na takot na sila Lixette,Elise at si Denise. Si Sophia at Alyssa walang takot yang dalawang yan, kaya sila magkasundong magkasundo. Katahimikan ang bumabalot sa buong bahay, ni isa walang nagsasalita.
"Awoooo!! Awoooooo!" Pananakot nila Sophia at Alyssa sa amin na ikinataas nang balahibo nung tatlo. "Hahhahahahahah!" Buti na lng talaga andito silang dalawa.
"Awoooooo!!! Awoooooooo!" Kasabay non ang pagbiglang lakas nang hangin. Shet ! Ang lamig!
"Ano ba kayong dalawa, once is enough!" Inis na sambit ni Ethan. Nagtinginan sila Sophia at Alyssa.
"It wasnt us!" Sagot ni sophia. Tumahimik muli ang buong bahay. If it wasnt them, who was that?
"Isa yong babala. Ibig sabihin non dapat i lock ang buong bahay, remember this is a game, a game that everyone will die, except when they find their way out. But still, none has escape.. Yet."
BINABASA MO ANG
Brgy. Saksakan
HorrorSampu na magkakaibigan, ang gusto lamang ay mag camping sa bundok. Pero nang di sinasadya napadpad sila sa lugar na hindi sila dapat mapadpad. Napaka delikado nang lugar na iyon, lahat sila akala laro laro lng ngunit hindi nila alam mamamatay sila i...