Chapter 4:who do we believe?
James pov:
I cant handle all this.. Siguro kong bomba ako dati pa ako sumabog. Masyadong maraming information na akong nalalaman. Hanggang 100 gig lng kaya ang memory nang utak ko pero ung information ngayon 200 gig ang kailangan. Shet lang talaga! Si Noah pa. Yung Miacca at ung Mio mukha naman silang mababait.
"Boo!" Sigaw ni Alyssa .
"Ay sheteng kalabaw na kamukha ni Alyssa na nakakainis!" Gulat kong sabiw. Oops! Si Alyssa pala ang nangugulat sa akin! Lagot ako nito!
"Ah ganon! Humanda ka sa akin ngayon!" Shet hahahholin nanaman ako nita. Uh oh! Tumakbo ako nang mabilis, sobrang bilis! This isn't my normal speed! What the hell is happening? "Wait for me James! You're too fast! *pants* t-this isn't your normal speed right?" I nod. Why do i have this speed.
"Can we see Miacca and Mio pati na rin sila Noah. I want to ask them about my speed."
*******
"So you're already gaining your powers." Powers? Hala ano daw? Di ko gets! Ayaw mag sink in!
"What powers? Si james lang ba ang meron nito?" Tanong ni Sophia. Kahit ako nagtataka. Di ko alam ang gagawin ko. Shete..
"Hindi lang si James ang meron nito. Lahat kayo! You all have the same powers, pero merong may pinaka malakas sa inyo." Sino naman kaya yun? "Sa girls, dalawa, sila Sophia at Alyssa. Sa boys si Ethan at si Mark. You all will gain your powers , and if not. That means your in a curse. That's all i need to say for now! Bye!" On one snap theyre gone. Akala ko pa naman itong brgy saksakan patayan lang un pla may nagaganap ring kapangyarihan. I dont know what is happening now. Siguro yun ang dahilan kung bakit niya kami gusto patayin, dahil sa kapangyarihan namin.
BINABASA MO ANG
Brgy. Saksakan
HorrorSampu na magkakaibigan, ang gusto lamang ay mag camping sa bundok. Pero nang di sinasadya napadpad sila sa lugar na hindi sila dapat mapadpad. Napaka delikado nang lugar na iyon, lahat sila akala laro laro lng ngunit hindi nila alam mamamatay sila i...