pugot ulo at paa

158 4 1
                                    

Ito po ay istorya nanaman po sa bording.tungkol po to sa tita ko na nakitira sa bording ni mama dahil lumuwas sya sa baguio para magtrabaho at dito po sya tumira hanggang nangyari sa kanya ang kwentong kababalaghan na kanyang naranasan dito sa bording...........

Hindi ko po masyadong nakuha ang mga detalye ng kwentong ito,pero ako na po ang bahala..

Itatago ko na lang po ang tita ko sa pangalang “berna”.......

Mga 8:30-9:30 pumupunta sa trabaho si mama.at 9:00 na ng gabi kung sya ay dumating galing sa trabaho.

Isang araw mag isa lang ang tita sa bording noon dahil maagang pumasok si mama sa trabaho dahil tapos nya na rin ang kanyang mga gawain.

(Bago kasi sya pumasok sa trabaho nagtratrabaho muna siya sa bording house)

"Berna ikaw na bahala dito maiwan na kita,papasok na ako sa trabaho,sabi ni mama.

Opo ate sagot naman nito.

Nang nakaalis na si mama inumpisahan na nitong mag ayos ng sarili.nagalmusal tapos nag toothbrush tapos kinuha na ang kanyang towelya para maligo.

SA LOOB NG BANYO************

Tugs!!!!!!!
Isinarado na niya ang pinto ng banyo isinampay nya na ang kanyang towelya ng may biglang kumatok.

Tok!tok!tok!tok!

Hindi nya na lang ito pinansin baka hindi sa pinto nanggaling ang tunog.

Ng ilang sandali biglang may kumatok na naman sa pinto.

Hindi na sya nagtaka dahil talagang sa pinto nga nanggaling ang tunog na kanyang narinig.

Bigla na lang siyang kinilabutan at nagtaasan ang kanyang mga balahibo.

Naisipan na lang niyang buksan ang pinto upang tignan kung sino ang kumakatok.

Wwwwwwwaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Malakas na sigaw nito.at gulat na gulat sa nakita.

ISANG PUGOT ULO NA DUGUAN ang kanyang nakita sa pagbukas nya ng pinto.

Agad nyang isinarado ang pinto at napasandal sa pader habang siya'y umiiyak.

Makalipas ang ilang minuto.........

Binuksan nya ang pinto ngunit sa sandaling ito wala na ang pugot ulo.binilisan niyang tumakbo at pumunta sa loob ng kuwarto.

Habang nasa loob ng kuwarto.

Inumpisahan nya nang magimpake dahil napagpasyahan nya na lang na umalis at tumuloy na lang sa isa pa nilang pinsan.

Habang nagiimpake....

Napatingin siya sa silong ng kama ng makakita ng

        PAA NA DUGUAN

Biglang napalakas ang kanyang iyak at binilisan ang pag iimpake para sya ay makaalis na......

Pagkatapos niyang magimpake nagiwan siya ng note na sya ay umalis na sa bording at hindi na babalik..........................................

Sa ngayon ay nasa manila na sya at doon na nagtratrabaho.at nakalimutan nya na ang nangyari.

Please vote!!!!!!!!
And follow me
Ben james parado your author........😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁😁

mga kababalaghanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon