sumilip ako sa table nila christian pero hindi na siya nakatingin samin. Hindi din siya nakangiti dahil inaasar siya ng mga tropa niya.
Gusto kong lumapit sa kanya at magpaliwanag pero alam kong mapapahiya lang ako dahil wala naman akong dapat na ipaliwanag
I fake a laugh. "Ano namang pake ni christian sakin? Hindi pa din ako magsosorry."
Ngumiti siya pero hindi niya inalis ang tingin niya sakin. Hindi ako magpapatalo sa kanya. Wala na, wala na akong pag asa kay christian. Out of the corner of my eyes nakita kong nakatayo sa di kalayuan yung ex girlfriend ng mokong na to.
Kailangan ko na ata umalis dito bago pa maging awkward ang mga pangyayari. Mukang nakita na din siya ni mokong kaya binitawan niya ako.
before I could say anything. "Sige magkita na lang tayo sa room babycakes." He says loudly so that everyone can hear it.
Napatingin na ako ng deretso dun sa babae. Naluluha na siya sa mga nakikita niya. I feel a slight tug on my wrist, everything is happening too fast. He's leaning into me.
Hala! Hala! Ano to? Anong gagawin niya?
Bumagal bigla ang ikot ng mundo...papalapit na siya. Anong gagawin ko? He's going to.....
no waaaaay!
And then I felt his lips touch mine for a quick second. Hindi ko narealised na napapikit pala ako. Na witness ng lahat ang first kiss ko.
First kiss
Sa lalaking hindi ko naman kilala
Sa lalaking pinakakinaiinisan ko
Sa lalaking hindi ko naman gusto
Paano nangyari? My hands were too slow to stop it. Nanghina bigla ang tuhod ko at napaupo ako sa pinakamalapit na upuan. I was too shocked to say anything.
"Bes kaya mo pa ba? Tara labas na tayo dito. Medyo pinagtitinginan ka eh."
Pakiramdam ko zombie ako na gina-guide ni marie palabas ng canteen. Hindi pa din ako makapagsalita dahil sa nangyari. Masisiraan na ata ako ng bait. Pakiramdam ko iniwan na ako ng kaluluwa ko.
I realized na sa botanical garden pala kami pumunta ni marie. "Anong nangyari sakin marie?"
"You just had your first kiss. How was it?"
I think my soul just threw up for a little. Nabawasan na ang pagka shocked ko at unti unti nakaramdam na ako ng galit. "Humanda siya sakin! Asan siya marie?"
"Hindi ko alam eh. Umalis na kasi siya agad pagtapos non." Nakangiti siya sakin.
Oh my god. Habang buhay na akong aasarin ni marie dahil sa nangyari. "Anong reaksyon ni christian?"
"Uhm...nagulat tapos umalis din siya agad. Naghiyawan nga yung mga tao kanina."
Ni hindi ko nga narinig na naghiyawan yung mga tao sa canteen. Nangyari ba talaga yun? Hindi naman siguro.
"Walk out talaga si christian kanina. In fairness may chemistry kayo ah."
Kami? May chemistry? Hell no.
I faced her. "Kaibigan ba talaga kita?"
"Nagsasabi lang po ng totoo. Tsaka lahat kami nagulat sa nangyari."
Parang gusto kong umiyak sa sobrang galit na nararamdaman ko. Bakit ko hinayaang mangyari yon?
I brushed my lips hard with the back of my hands. Erase janelle! Erase! Hindi na maibabalik ang first kiss mo
***
BINABASA MO ANG
Cheated by Cupid
Подростковая литератураThis is a story about a boy who meets a girl. Paano nga ba natin malalaman kung soulmate na natin ang kaharap natin? Paano kung kailan handa ka ng mahalin siya tsaka naman siya biglang binawi sayo? Fan fiction of Song Ji Hyo, Song Joong Ki and Lee D...