Goblin POV
NABABALIW na ba ang babaing ito! Hindi ako genie, yes, I do have some powers pero sympre limited hindi naman ako Diyos. Iniwanan talaga ako ng maliit na babaeng yun, demanding pa! Tsk, but I cannot tell her ang mangyayari kapag nahugot nya ang sword sa dibdib ko. I have so many trust issues. But I have no choice, I need that woman kailangan ko lang kumbinsihin sya and in a part ay matupad ang kahilingan nya. Humiling pa ng boyfriend! What the hell ! Sya ang bride ko, hihingi sya ng boyfriend! San ko naman hahanapin ang babaing yon.
MONIZA POV
Baliw talaga yun goblin na yun, may be he is just crazy ghost, but then hindi ko mapapaliwanag yun mga kakaibang powers nya like teleporting and yun bigla bigla na lang sumusulpot in thin air. Hay, san kayo pupulutin now, pinalayas na ako ng aking tiyahin. Si Bff Eros, baka matulungan nya ako, he's been my bestfriend mula ng grade school, emotero pero baliw din. Naglakad ako papunta sa bahay nila, mag alas 6 na nga hapon.
" Tao po! Tao po ! " sigaw ko. Lumabas ang nanay nyang napakabait.
" Oh, Moniza, hinahanap mo si Eroa naku kakaalis lang, inutusan ko kase pumunta sa lola nya para bumisita eh "
" Ah, ganoon po ba, sige po salamat "
Umalis akong lulugo lugo sa bahay nila Eros, paano na ako, matutulog ba ako sa kalye? Lakad lakad pa ako, nagugutom.na rin ako kaya napasyahan ko kumain na muna sa isang vendor na nagtitinda ng noodles, may konti pa naman akong pera pero hindi tatagal ito. Kailangan ko makahanap ng trabaho. Nagtagal pa ako duon sa timdahan ng noodles pero sumapit na ang alas diyes at magsasara na napilitan na ako umalis at maglakad lakad. Saan ako pupulutin nito, sa matinding pagiisip ko hindi ko namalayan na napalakad ako sa madilim na parte ng kalye. Kinilabutan ako, hindi ako natatakot sa multo, mas takot ako sa buhay na kayang gumawa ng masama. Binilisan ko na lang ang lakad. Balik na lang siguro ako sa tiyahin ko, magmamakaawa na lang ako. I have no choice, ganoon talaga kapag desperado ka. Desperate people make desperate moves. Kapit sa patalim, yun pride wala na yan.
Nagiisip pa rin ako at hindi ko.napansin na may limang lalaki nasa harapan ko. Mukhang mga lasing pa ang ito. This is not good !
" Uy chicks! " sabi nung isa
" Gabi na Miss nasa kalye ka pa, gusto mo ba sumama sa amin ? " nagtawanan ang mga lalaki.
Nanginig ako, alam ko hindi maganda pakay ng mga lalaking ito, lahat na ata ng kamalasan nakuha ko. Hindi na yata ako sisikatan ng araw. Hangang dito na lang ang buhay ko. Napapaiyak na ako. Bigla na ako hinila nung isang lalaki puro ngisi. Nagpumiglas ako, Kung mamatay man ako, at least I fought for my life. Sumigaw ako pero hindi ko nagawa dahil tinakpan ng isa pang lalaki ang bibig ko, nagpumilit pa rin ako makawala, nakatiyempo ako, inapakan ko ang paa nya ng buong lakas, nabitawan nya ang hawak sa akin pero hindi pa ako nakailang hakbang hinila muli ako ng isa pang lalaki. Hinaklit nito ang damit ko ikinasira nito. I tried to fight him again kaya kinagat ko yung kamay nya. Napahiyaw ito at dahil sa inis ay sinikmuraan ako. Nagdidilim na ang paningin ko sa sakit. Am I going to die ? Siguro nga mamatay na nga ako, hindi bale at least magkikita na kami ng nanay ko. Hindi ko magawang lumaban naghihina na ako. Naramdaman ko na pilit ako dinadaganan ng isa sa mga lalaki. Nagtagumpay na ito hubarin ang nasira kong damit. Napaluha na lang ako sa sakit. Napausal ng isang piping hiling.
" Somebody, please help me, " hinang hina na ako, bago ako nawalan ng malay ay nakita ko isang pusikit ng usok na kulay asul narinig ko ang sigaw ng mga lalaki pero hindi ko na maintindihan ang nangyayari dahil tuluyan na ako nawalan ng malay.Note : Thank u sa mga bumabasa. Pasenxa na sa mga typos
BINABASA MO ANG
The GOBLIN and I(Completed)
Short Story(Goblin Inspired) Kim Shin was a great warrior of a Kingdom long ago, he was betrayed by his own friend, He was punished by being immortal, seeing his loved ones, his friends died but not him, he was left behind, Matatangal lang ang cursed sa kaniya...