KIM SHIN never left my side after the incident, He seems so protective after mangyari ang aksidente pero may kailangan pa sya asikasuhin. I just assured him madali ko naman sya matatawag.
" If you need me. "
" I have my matches here do not worry, " bago umalis ay mahigpit nya akong niyakap at hinalikan sa noo. I am not sure ano ang status namin, pero mahalaga nararamdaman ko ang halaga ko sa kaniya. And I am surely fallen in love with him. Hindi man nya sinabi deretsa pero kailangan pa ba ng label or tawag. Masaya na ako dito. Nandito para sa kaniya, at sya nandito para sakin period.
I made myself busy that day, hindi na ako nag mall I just decided mamasyal na lang sa pinaka paborito kong happy place ang tinatawag na goblin park dito sa Seoul, masyadong fixated ang mga tao sa goblin. Marami talaga naniniwala sa mga ganito dito. They never know na they met one. Naupon na lang ako at kumain ng ice cream, did you ever feel that way na simple lang pero sobrang saya mo, akala ko noon sasaya ako sa pag s shopping but look what happen to me. Hindi talaga materyal na bagay makakapagpasaya sayo kung hindi ang mga taong nagmamahal sayo. Busy ako sa pagmuni muni ng bigla may yumakap sa akin.
" BFF !!! " si Eros, he looks so happy, masaya na ang mata nya, yun ang unang napansin ko sa kaniya.
" Dora! "
" Kapre ! "
Yan ang tawagan namin sa isat isa.
" Kamusta na ?"
" Okey na okey bes, nakapag move on na "
He just suffered from a broken heart, alam na alam ko ang pinagdaaanan ng bespren ko, pero that is another story to tell. Nagkwentuhan pa kami ng buhay buhay, I was not able to tell him Kim Shin baka kase isipin nya na nababaliw na ako sa lahat ng mga kababalaghan at mga mishap sa buhay ko. Niyakap nya muna ako ulit at hinawakan ang ulo ko ng biglang may humila sa akin at nakita ko si Kim Shin na sobrang dilim ng aura.
" Do you want to die ?"
" W-what ?? " nalilitong tanong ni Eros.
" Is he the grim reaper?"
" No, Kim Shin, he is my bestfriend do not hurt him "
" Who is he ?"
" I am his fiance, she is my bride!"
" Bride? You are getting married ?!!"
Hay naku, katakot takot na paliwanag ang ginawa ko at mabuti na lang hindi na madilim ang mukha ni Kim Shin dahil sa selos, grabe naman kase itong tiyanak na ito eh, masyadong possessive. We part ways na maayus, natuwa rin si kapre, este bff ko oh di ba puro mga maligno ang kakilala ko hehehehe.
Umalis na si Eros, at napasyahan namin kumain muna dahil ang tiyan ko ay nag aalburuto na, pero nagtatakang akong hila hila sa isang museo akala ko ba kakain kami pero pagkabukas ng pinto ay bigla na sa ibang lugar na kami.
" Canada. "
" Ang galing !!! " grabe ang tuwa ko natupad na ang isa sa nga wish ko pa, napayakap ako ng todo kay Kim Shin, nagulat sya pero naka smirk ang ngiti. Marunung din pala kiligin ang isang goblin.Pilit kong kumawala sa yakap dahil naramdaman ko ang mahigpit nyang yakap. Aish, ayaw ng bumitaw ang mokong na to.
" Saranghaeo " sabi nito nagulat ako. Hindi ko akalain maririnig sa kaniya ang katagang iyon. Napipi ako, hinarap nya muli ang aking mukha at kinulong ng kaniyang mga titig, Ay, bakit ganyan ba sya makatingin ? Sobrang lakas ng kabog ng puso ko." Always remember that I am always here for you" bakit ganon ang mga salita nya na tila nagpapaalam.
" Are you going somewhere ? " tanong ko sa kaniya, ngumiti lang ito at tinuro ang puso nya,
" I promise you, my dear bride, that I am here for you no matter what, no one will ever separate my love for you "
Napaluha ako sa sinabi nya, siya lang ang taong nagsabi noon sa buong buhay ko. No one ever felt that way to me.
" I love you too , I am here for you always too "
" And If ever you feel lonely, I will always be here to shelter you, when you feel lonely I will be here always here for you. "
" Promise "
" Promise "Note : Thanks for reading, malapit ko na itong matapos. Hindi ko sure if anung ending actually, I want a hapoy ending of course but then lets wait and see.
Thanks ulit sa pag add sa RL nyo.
Sobrang ganda ng story ng goblin. Napakadramatic. Tagos sa puso ang bawat eksena.
BINABASA MO ANG
The GOBLIN and I(Completed)
Short Story(Goblin Inspired) Kim Shin was a great warrior of a Kingdom long ago, he was betrayed by his own friend, He was punished by being immortal, seeing his loved ones, his friends died but not him, he was left behind, Matatangal lang ang cursed sa kaniya...