WE ended up staying beside each other, binantayan nya muna ako, sa lahat ng mga inasikaso nya mukhang pinagpaliban muna para lang masamahan ako at tila ayaw ng umalis sa tabi ko kaya hiningi ko na ang pagkakataon na makipag bonding sa aking Goblin, sabi nga nila live one at a time, you will never know what the future lies, naisipan namin mag barbeque. Hotdogs at liempo, nagprepare din sya ng bibimbap, kahit ano naman kakainin ko basta laman tiyan.
" I have a request, Ahjhussi "
" What it is my little one? "
" I am not a little one, I want a soju! "
" W-what??! " tila gulat na gulat na tanong nya.
" Yes! I want Soju, I am in the right age, I want to celebrate! Wala syang nagawa sa pangungulit ko, kaya napilitan sya maghanda ng inumin. Mainit na gumuguhit sa lalamunan. nakakailang shot pa lang ako ay tinamaan na agad ako, I felt dizzy, and lighthearted, alam mo yung feeling na ang lakas ng loob mo, ngumingiti ngiti lang si Kim Shin na tila hindi mapakali, hindi ko alam if kinakabahan sya o sumasakit ang tyan.
" Are you alright? "
" H-huh?? "
" Give me a kiss, it will complete our sweet celebration. we have our food, our soju and an a kiss "
Nanlalaki ang mata ng lalaking ito at napansin kong bigla tumigil ang galaw ng nasa paligid, yun galaw ng dahon, yun nalipad na ibon. nginusuan ko sya at akmang hahalik, lalong nanlaki ang mata ng lalaking ito.
" Hey! I am the goblin bride, your power in stopping the time have no effect in me. Give me a kiss now! demand ko sa kaniya. akala ko ay aayaw pero bigla itong bumulong
" I am kissing you now... " napapikit ako ng kabigin nya akong papalapit sa kaniya at naramdaman ko ang masuyo nyang halik. It felt heaven. hindi ko alam kung sino ang nag stop sa amin dahil sa parehas namin habol ang aming hininga. Muli nya akong niyakap.
" I will never leave you, and will always be here for you, you are my life "
Hindi ko napigilan umiyak, Ramdam ko yung sencerity of his words.
" Sarangheyo My Goblin, I will alway be here here for you too, I can give my.life in exchange of yours "
Nagulat ito sa sinabi ko, Hindi ba ganoon naman wala ng hihigit pa sa pagibig na ialay mo para sa iba. Niyakap nya ako ng higpit, ayokong matapos ang sandaling iyon. kung sana lang ay matapos na agad ang aming problema sa banta ng panganib ni Archer Levine. habang nasa ganoon kaming posisyon ng maramdaman ko biglang malakas n hangin. kinabahan ako, hindi ko gusto ang ganoon pakiramdam, Bigla akong hinawi ni Kim sa kaniyang likod at nilabas nya ang kaniyang espada. At nakita ko sa aming harapan si Archer Levine. Nakangiti ito ng nakakatakot nitong labi na nag kulay ube. Naka ready si Kim na umatake sa anuman maling galaw ng multong nakakatakot. napapikit ako narinig ko ang bulong ng aking mahal.
" Stay behind me, Dont go anywhere.. and do not be afraid " Tumango na lang ako sa takot. Nag akto ng pag strike ng espada ni Kim ng biglang nawala ang multo. napatakbo si Kim, hinanap nya kung saan nag teleport ang multo. Naiwan akong nanginginig sa aking kinatatayuan. At mula kung saan may malakas na pwersa humigit sa akin at nakita ko ang tila maitim na usok na bumalot sa akin at narinig ko si Kim na sumigaw.note : I know bitin. hahah sorry now.lng ulit nag UD naghanap pa ng imspirasyon. I am trying to have my own version na hindi gayang gaya sa orig kdrama. never ko.mapantayan sya. nakakainlove talaga si Gong yoo..
till next uD malapit na matapos ito. God bless u
BINABASA MO ANG
The GOBLIN and I(Completed)
Short Story(Goblin Inspired) Kim Shin was a great warrior of a Kingdom long ago, he was betrayed by his own friend, He was punished by being immortal, seeing his loved ones, his friends died but not him, he was left behind, Matatangal lang ang cursed sa kaniya...