Laine~
Siya nga ba yun?
Parang hindi e. Kaso.. Parang siya talaga e. Pero may mali.Aish! Ano ba. Putek wala naman akong pakialam sakanya e.
Papasok na ako sa klase ko mahuli pa ako may 1-200 exam pa ako kay Sir Damian.
Buset talaga yung teacher na yun!Pagpasok ko sa room uupo na sana ako dun sa pwesto ko pero...
"Yah! What are you doing here?! Bakit ka nakaupo sa upuan ko?!" Sabi ko sa kanya . Kapal ng mukha e. Inagaw nya na nga pwesto nung motor ko kanina sa parking lot pati ba naman dito.
"May pangalan mo?" Sabi nya sakin at sinulyapan lang ako sandali.
Aba! Putakte!
" sinabi ko ba?" Sabi ko at humanap na lang ng ibang upuan dun ako umupo sa kabilang gilid na nasa dulo din.
Ayokong makipag-away. Lalo na sa mga mayayabang na lalaki.
"Goodmorning class!" Masiglang sabi ni Sir.
"So, my new classmate kayo. He is from Korea and he is the second son of Mr. Lee, the owner of this school." Sabi ni sir ng nakangiti.
For sure type nya si newbie! Bakla yan e! Halata naman ayaw pa umamin.
Eto namang mga classmate ko grabe kung kiligin at kung makatingin dun sa newbie. Tapos feeling gwapo naman tssk. Di naman gwapo ang yabang pa! Pero gwapo siya. Ganda ng mukha! Mala anghel at cute din siya----- teka! Anong sabi ko?! Putakte. Anak naman ni Doraemon! Sino gwapo yan?! Duh!!!! Hayssssssssssss
"So, can you please introduce yourself?" Sabi ni sir kay newbie
Tumayo naman siya sa harapan at
"Ice Keoffe Lee. 20 yrs old." He said and umupo na. Tumingin siya sakin pero saglit lang ulit.
Kakaiba name nyaaa! Tsss.
20 yrs old na siya! Hahaha parehas kami! Charoot! Ano ba tong sinasabi ko nako malapit na talaga manganak si Doraemon! Hahahaha
"Where is Krystal?" Sabi ni sir pero di ako sumagot.. Bahala siya dyan mukha siyang tanga na parang walang kausap!hahahaha
Paano di rin naman nakikinig mga babaeng kaklase ko nakatingin lang kay Ice Keoffe na yun! Tsss.yung mga lalaki naman nakatingin ng masama sa kanya! Hahaha nakakatuwa!
"I SAID WHERE THE HELL IS KRYSTAL LAINE PARK IS?!" Sigaw ni sir kaya tumahimik silang lahat...
Tch. What the hell. Did he really called me by my full name?! Seriously?.. What a poor kid. Hahaha
"I will take the exam right now. Don't worry. Can I have it now?" Tumayo ako at sinabi ko yun without any expression.
"Wooah!" Sabi nung mga kaklase ko..
" ang cool mo talaga Laine. Kaya labs kita e!" Sabi nung isa kong lalaking kaklase. Tsssk.
"Akin ka lanv Laine!" Sabi pa nung isa
"Shut up." Sabi ni sir at tumingin sakin...
"I will give you 30 minutes to finish this exam. Oh, by the way... 1 to 300 na ito so goodluck." Sabi niya at ngumiti ng mapang-asar. Ang laki talaga ng insecure neto sakin! Hahaha
Kayang kaya ko naman yun eh! Easy.
"Okay sir I will answer it in 30 minutes" I said and umupo na.
Nagsagot na ako at natapos ko yun sakto pa!
"Done." I said and pass it.
"Ichecheck ko na to. So pwede ka lang magkamali ng lima at bawal lumagpas kapag lumagpas ibabagsak kita." Sabi ni sir sakin.
"Okay." I said without any emotions.
After 123445678899900 years.
"I can't believe it! Palagi kang natutulog sa klase ko peri bakit ganito?!"
Tumingin lang ako sa kanya..
"Any problem? You. Palagi kang sumisigaw. Nakakarindi." Sabi ni newbie.
Nagsasalita pala siya? Hahahaha
"Its just..... I can't believe that.... That girl... She got a perfect score to my long exam. And she just answer 300 items in just 30 minutes and she got it perfect?! What the! Palagi lang naman siya natutulog sa klase!" Sabi ni sir.
Napa 'woah' naman mga classmate ko.
"Yun lang?" Sabi ni Ice ba yun basta si newbie. Sabi niya habang nakangiti.
"Why? Any problem with that Mr. Lee?" Sabi ko at tinaasan siya ng kilay.
"Sir. Give me an exam NOW. That one. Yung sinagutan nya. Sasagutan ko in 20 minutes." Tumingin siya sakin at tekaaaaaa! Tama ba yung nakitaaaa ko????? Nagsmirk sya tapos kinindatan nya ako.
Putakte! Mukha siyang payaso. Kung alam nya lang! Hahahahahaha
Yabang nya talaga.....
Pero... Pamilyar talaga mukha nya sakin e...
Siya nga kaya yun?
Kung sya man yun, di ko alam kung matutuwa ako o maiinis."Done." He said.
Taktee talaga gayagaya talaga siya eh ano. Walang originality.
"Tssk. Nakakamatay pa naman yung pang-gagaya." Bulong ko habang nasa likod nya.
"What did you said?" Sabi nya sakin
"Huh? I just say, 'nakakamatay pa naman ang pang-gagaya.' Yun lang naman ah? Any problem with that Mr.Lee?" Tanong ko sa kanya.
Apektado naman siya masyado.nahahalata siya hahahaha
"Ako ba yung sinasabihan mo?!" Sigaw nya sakin. Mukhang galit na si Koya! Hahahaga tagumpay kaaa Laine!
"Wala naman akong sinabing pangalan ah.?" Sabi ko at ngumiti sa kanya.
"Tssss. Apektado ka masyado napaghahalataan ka tuloy." Sabi ko ulit sa kanya.
"May I go outside sir?" Paalam ko kay sir at pumayag naman siya..
Habang naglalakad ako, hindi talaga mawala sa isip ko yung Ice Keoffe na yun. Feeling ko talaga sya yun. At alam kong siya talaga yun...
Nung nakita ko siya kanina na nakatalikod, mas lalo siyang nagpamilyar sakin. Aish! Putakte. Kung siya man yun.... Salamat parin sa kanya kasi----
*beeeep!!*
Nagulat ako nung makita na may truck na papalapit sakin. Shet nasa gitna na ako ng kalsada?
Pero mas nagulat ako nung may humila sakin at niyakap ako....
Kilala ko siya...
Kilalang kilala..------------