Seven

0 0 0
                                    

Zach

"Nahihilo ako Zach." Sabi niya sakin

"Alam mo, mas mabuti pa siguro umuwi na tayo." Malamig kong sabi sa sakanya..

"No , Zach. Please. Ayoko pa. Nakita ko si Ice.." Sabi niya ulit sakin

"Ano? Nasaan siya?" Bulong ko sa kanya.

"Umalis na. Nakita ko siyang nakatalikod kanina satin at sigurado akong siya yun." Sabi niya

Biglang pumasok sa isip kong baka nandito din si Laine. Baka makita niya kaming magkasama ni Riz.

"Tara na, uuwi na tayo." Sabi ko at hinatak na siya papuntang parking lot.

"Zach, bitawan mo ako. Ayoko pang umuwi. Ano bang problema mo?!" Sigaw niya sakin

"Tumahimik ka." Sabi ko at saktong nandito na kami sa harap ng kotse ko.

"Zach. Sumagot ka!" Sigaw niya ulit pero tinulak ko siya papasok ng kotse.

"Fvck.! Can you please shut your dirty mouth." Sabi ko at pinaandar na ang kotse.

"Hanggang ngayon ba nandidiri ka pa rin sakin Zach?" Nagulat ako sa sinabi niya at napahinto ko bigla yung sasakyan

"Hindi." Sabi ko sa kaniya at humarap

"Kung nandidiri pa rin ba ako sayo hanggang ngayon, sa tingin mo? Aalagaan kita ng ganito? Dapat si Ice yung nasa tabi mo pero di mo sinabi sa kanya. Kung mahal ka niya talaga kahit na magpinsan kayo, aalagaan ka niya. Kahit na ano pa meron sayo." Sabi ko at ngumiti ng pilit

"Oo di ko maiwasang layuan ka kasi natatakot akong baka pati ako mahawa sayo pero di mo naman kasalanan na nagkaroon ka niyan. Aksidente yun Riz. Aksidente." Sabi ko ulit sa kanya.

"Thank you Zach... " sabi niya habang umiiyak

"Don't be." As I said those words, pinaandar ko na yung sasakyan..

Sasabihin ko sana na nandito lang ako para sa kaniya pero baka umasa siya na hanggang sa pagkuha niya kay Ice ay nasa tabi niya parin ako..

Ayoko. Kung gusto na talaga ni Laine si Ice.. Di ako gagawa ng ikapapahamak ni Laine... Kahit na mahal na mahal ko pa siya at gusto ko parin siyang mapasakin, di sapat yun para hayaan at makita kong nasasaktan si Laine...

Pero di parin ako susuko.

---------
Laine

"Nahihilo ako Zach." Sabi niya sa kausap niyang lalaki.

Pamilyar yung boses nung babae pero mas pamilyar yung pangalan nung lalaki.

"Alam mo, mas mabuti pa siguro umuwi na tayo." Sabi naman nung lalaki

At tama nga ako. Magkasama sila...

Sila nga . Si Zach at Riz.

What the!

Umalis ako dun at nagpunta muna sa C.R mag aayos muna ako

Napaka angas naman ni Zach. Arte arte effect pa siya kahapon sa bahay. May pahintay hintay pa sa labas ng bahay namin eh may sila naman pala ni Riz.

So ano? May plano nanaman ba silang dalawa? Ano gustong gusto ba nila yung sinasaktan ako?

Nakakagwapo at nakakaganda ba yung pananakit? Kasi kung oo,

Promise, nagtagumpay na sila at ako? Di ko gagawin yun kasi matagal na akong maganda.

Paglabas ko ng C.R may bumunggo sakin

"Fvck." Sabay pa namin sabi

"Ikaw?!" Sabay ulit naming sabi.

"Gaya gaya." Sabay ulit kami.

What the? Seriously.

Ngumiti siya ng pang-aso which is nagpamukha nanaman sa kanyang payaso. Fantastic!

"So, sinusundan mo ako?" Sabi niya habang nakangiti sakin.

"Feeler ka rin noh?" Sabi ko sa kanya at nilagpasan siya.

"Sa gwapo kong to? Syempre. Di na ako magtataka kung marami ang sumunod sakin lalo ka na." Sabi niya at inakbayan ako.

"Gwapo? Ikaw? Hello! Mukha ka kayang payaso." Sabi ko at tinanggal yung kamay niya sa balikat ko.

"Huhuhuhu... Yaya , where are you???..... " may narinig kaming umiiyak na bata..

Hinanap ko yun at nakita ko yung isang batang babae na umiiyak..

I think, 4 yrs. Old pa lang siya. Aminado akong cute siya.

Kahit cold , masungit at snobberang babae ako, type ko yung baby girl na to so nilapitan ko siya dahil umiiyak talaga siya...

Iniwan ko na dun si Payaso este Ice.

"Baby, why are you crying?" Sabi ko at binuhat siya peri di siya sumama sakin.

"My yaya left me here... Because she were talking to a guy. She even told me to stay and don't go with someone." Sabi niya habang umiiyak pa din.

"Hey. What is your name little girl?" Nagulat ako sa nagsalita at nakita si Ice..

"I'm Aliah kuya handsome." Sabi niya at ngumiti kay Ice.

"See, mas malakas talaga karisma ko kesa sayo." Bulong ni Ice sakin na kinainis ko. Nakakaputek lang.

Bigla naman binuhat ni Ice si Aliah

"Where do you want to go little girl?" I asked Aliah but she didn't answer it

"Hey little girl. Don't be mad to her. Mabait naman siya e. Siya si ate Laine." Sabi ni Ice dun sa bata.

"Is she your girlfriend?" Tanong niya kay Ice

May binulong naman si Ice dun sa bata. What the?! Seryoso ba siya. Nakakainis! pag nalaman ko talaga kung ano yung sinabi niya dun sa bata mapapatay ko talaga siya!

"Okay then, I'll be nice to her." Sabi niya at ngumiti sakin.

"Hi ate Laine. You know what, you're not beautiful." Sabi niya sakin at ngumiti

Di ko alam kung nang-aasar siya or what.

"I know Aliyah." I said and kiss her cheeks.

"Because you're gorgeous ate." She said at yumakap sakin so ako na ngayon yung may buhat sa kanya.

"Look beshy, ang ganda nung girl oh tapos ang gwapo nung boy. Ang cute pa nung anak nila! Ang ganda ng family nilaaaa! I really like the girl beshyy!" Sabi nung isa sa mga tao sa mall.

Seriously kami? Family? What the hell!

"Let's go. We're going to eat and we will find your yaya okay?"

Kumain na kami at pinaglaro muna namin si Aliyah sa isang mini playground dito sa mall.

Mukhang nag-enjoy siya nang sobra..

Naupo muna kami sa isang bench.

"Hey kuya, can you kiss ate Laine?" I think she want you to kiss her.

Nagulat ako sa sinabi ni Aliyah. Seryoso ba siya? Ang bata bata niya pa ah!

"Are you sure little girl?" Sabi naman ni Ice habang nakangiti

Tumingin ako sa ibang direksyon

"Yeah go kuyaaa!" Sabi ulit ni Aliyah at sobrang gulat ko

Napalingon ako at.............

He kiss me again.....

One sweet DayWhere stories live. Discover now