what you want is not always what you get.
ang ibig sabihin??
hindi lahat ng gusto mo makukuha mo..hind porke pinangarap mo matutupad..wala naman kasi talagang ganun, yung tipong mangangarap ka tapos paghihirapan mo tapos makukuha mo agad...walang ganon!
minsan kasi, kahit paghirapan mo ang isang bagay kung hindi itinadhana na makuha mo..hindi mo makukuha...
parang kami...
mahirap lang ang pamilya namin...nakakapag aral nga lang ako dahil may isang mabait na matanda na nagpapa aral sa akin...pangarap ko talaga na umangat sa buhay..kahit sino naman saming mahihirap eh!!
pero...
alam kong malabo itong matupad lalo pa ngayon na namatay na ang nagpapa aral sa akin...
kaya naman...idinadaan ko ito sa pagsusulat...sa aking mga akda kami ay mayaman at nakukuha namin ang lahat ng aming pangangailangan...dito, hindi na kailangang magtrabaho ni inay at itay....at dito..may isang mayamang lalaki na may gusto sa akin...
paano kung sa isang hiling na aking ginawa dala ng labis na paghihinagpis ay magkatotoo ito...
ang lahat ng panyayari sa aking akda..
ay mangyayari sa totoong buhay..
maging ang lalaki na mahal na mahal ko..
maging masaya kaya ako?
ngunit, paano kung panandalian lang pala ang lahat??
paano kung pinaglalaruan lang pala kami ng tadhana?
makaahon pa kaya kami sa sakit na idudulot nito.
siguro.
ito ang magpapatunay na hindi lahat ng iyong nais ay ibibigay sa iyo.
BINABASA MO ANG
writing realities (ONGOING)
Fantasyhindi lahat ng gusto mo makukuha mo. ito ang paniniwala ni trixie matapos ang lahat ng pinagdaanan niya. sundan ang kaniyang storya..sa pagsusulat ng kaniyang pangarap na magiging katotohanan