second writing

18 2 4
                                    

 dedicated to: @spy_garnet

wish granted

****

           
                                     trixie.        

haaaaaaayyyyy...............................buntong hininga ko sa hindi mabilang na beses....andito ako ngayon sa aking silid habang gumagawa ng takdang aralin..pansin kong medyo gumagabi na kaya naman sinindihan ko na ang lampara sa aking lamesa..ito ang magsisilbing ilaw ko sa magdamag.

nang matapos..agad kong kinuha ang paborito kong kuwaderno...ang bagay na nagdadala sa akin sa sandaling kasiyahan.....

*****

~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

chapter 126..

"love?"sabi ko kay enzo...

"hmmm?"sagot niya sakin habang nagsusulat sa notebook niya..

napangiti ako.

ang sipag niya talaga...

"i was just wondering...paano kung magkahiwalay tayo?" sabi ko sa kanya ng nakangiti pero ramdam ko na ang bitterness na unti-unting lumalamon sa aking sistema.

i smiled bitterly. paano nga kaya?

" love..don't ever dare to say that again..hindi tayo magkakahiwalay..kahit anong mangyari" sabi niya at tumingin sa akin ng nasasaktan.

i sighed in relief..

bakit ko nga ba naisip iyon?

imposible kasi mahal namin ang isa't isa..isa pa wala naman kaming problema at walang tutol sa rekasyon namin..

ngumiti ako at pinisil ang magkabilang pisngi niya

"joke lang love..ikaw naman! alam ko naman yun eh..mahal kaya natin ang isa't isa" sabi ko.

"wag mo nang uulitin ang joke na yan..it 's not funny"sai niya at ngumiti na parang nakahinga ng maluwag..

"i love you" sweet na sabi ko sa kaniya..

" i love you too.. tara date tayo" sabi niya at nilikom ang gamit sabay hila sa akin papunta sa kaniyang kotse.

i love you Enzo Mathew Suarez. hinding hindi kita ipagpapalit sa kahit sino at kahit ano..promise.

***

nagising na lang ako na nakahiga sa isang blanket...naaamoy ko ang damo sa paligid...agad akong napalibot ng tingin.

wow! ang ganda naman dito!

andito pala kami ngayon sa tuktok ng burol...nasa ilalim kami ng malaking puno habang napapaligiran ng mga bulaklak at damo..sobrang gandang panoorin ng takipsilim dito.



i would probably go back here.




"love gising ka na pala"sabi ni enzo habang sineset ang pagkain namin sa tabi..

writing realities (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon