MIKA’S POV
Shooooot! Maguumpisa na ang game, bat ba kc ambagal ng sasakyan kanina? >.< Lagot talaga ako kay coach :( Takbo here to there… hooooooooh. Nabuhol pa ang tali ng shoes ko, pshh! Maitali nga ng tight to the nth level…
Her: Miss!
Me: Huh? Tingin sa tumawag at umayos ng tayo. Hala sino itey? Cute infairness ^.^ Ah, a anu po yun? Litsi magstutter daw ba >.<
Her: You dropped something… Serious cute face.
Me: Tingin sa dinaanan ko at sa dala kong bag, wala naman ah.. What?? ~.~
Her: My jaw, you dropped it.*winked sabay takbo papunta sa kaliwang dugout.
Me: O.O haaaa?!.... Anak ng binanatan ako!! Hoooh! Kinilig akew anebe *.*
Coach: Reyes!! Why are you late?!!...AGAIN?? Sigaw from the bench.
Me: Coach traffic po! Grabe lam nyo coach may nagbanggaan dun banda sa.......
Coach: Warm up na! Mga palusot naku.
Naku napakamot nalang sa ulo si coach sa gasgas na rason ko kung bakit ako nalate. Hihi. Ako si Mika Aereen M. Reyes 4th year highschool student ng St. Scho at volleyball player din. Maganda raw ako at maappeal , naniniwala naman ako dun kc obvious naman. haha. Oh’well may game kami ngayon with the defending champs, ang AUF WVT at balita ko ang mamaw daw maglaro ng team capt nila. Nakakaexcite na nakakakaba! First time kc namin masali ng finals sa tournament na toh samantalang sila 3peat na, ok lang naman siguro kc new entry palang kami sa open tournament na ganito last yr nga lang. Kaya lang kaylangan kong galingan talaga kc may mga representative ang mga havey na universities, nagsscout ng players. Punyemas naman kc ang stick kong bestfriend sa UST gusto magaral kc Architecture ang gustong kunin na course bahala na daw kung makakapagvolley pa sya o di na basta makuha nya lang yung course na yun -.- Ako naman si bahala na kung anong kurso ang kunin ko basta makapaglaro pa ako ng volleyball ^.^ HAHAHA. That’s me =) I love my sport beri matz kahit late ko ng nadiscover ang talent ko dito^.^ Make your passion your profession [quoted from the movie ‘3 idiots’], Ok naman ang acads ko kaya I’m pretty sure tatanggapin ako sa anu mang course na maiisipan ko for college kylangan ko lang sigurohin first na makakalaro pa ko ng volleyball. Walang problema sa family ko kc they love and support me naman :)
Jessey: Hoy! Babaeng giant tigil tigilan mo ang kakaspaceout at maguumpisa na game natin! Anong drama mo jan? haha
Me: Chi! Ako ang tigilan mo stick ha >.< Yan po ang bestfriend ko na matalino, maganda, mabait…payatot nga lang! bwahaha. Bully ako minsan ^.^ Good thing di ko navoice out kundi baka sinakal na ko ng stick na toh. Haha. Pero lablab ko yang bestfriend kong yan ^.^