MIKA’s POV
Hay ang saya talagang mapasama sa volleyball team ng DLSU. Katatapos lang ng tournament na sinalihan namin at nagchampion kami, MVP nga si ate Aby, best blocker si ate Mich at best server si Ara. Kulitan at asaran talaga kami lage, lalo na ang bullies ^.^ Nga pala supah close na kaming batchmates, kasali din syempre ang adopted batchie namin na si Kimmy. Dito na kmi ngayon sa dorm nakatira kc may training at start na ng pasokan next week, roomies kami ni Ara at Cienne(pero sa kabilang room nakikitulog si Ciennang, ayaw mahiwalay sa kambal.LOL) while sa kabilang room naman si Camille, Carol at Kimmy ang umooccupy.
Ara: May kausap sa phone. Oo nga kc tol…. Hoy pagod kaya talaga ako kahapon, arte naman nito!...... O’di ngayon na lang.. Sabe ko nga -.- Langya ka talaga!...... Oo na. Text mo ko pag-andun kana. Hahaha. Oo na! Bye!
Me: Di ko sinasadyang making ha, sadyang tahimik lang dito sa room kaya rinig ko. >.< Oy tomsy aalis ka?? Close na po kami at may endearment na nga. Haha.
Ara: Oo daks, nagiinarte kc bestfriend ko pinapapunta ako sa moonleaf -.-
Me: Ay, iiwan mo ko dito? :-( Lungkotan face, close na kami nyan kaya keri lang. Wala ng awkward2. Haha
Ara: Isa ka rin sa maarte, eno?hahaha… Daks mata mo scary.hahaha. Joke lang. Tara sama ka, pakilala kita kay Mel ^.^
Me: Isasama din pala ako eh, nadala sa masamang tingin. Bwahaha. Yehey! Tara magready na tayo ^.^
Ara: Excited mo! Haha
And we ended up in moonleaf with Kimmy, ayaw rin magpaiwan kc lumayas ang kambal kasama si Carol. Haha. Aw ang sweet nila ng bestfriend nya :( Kahit nagaasaran sweet pa rin, ay wait! Si Kimmy nakatitig sa bestfriend ni tomsy. Fishy!
Ara: Aray tol ha! >.< Nga pala daks meet my bestfriend Carmela Tunay, tol she’s mi daks Mika Aereen Reyes.
Carmela: Hello Mika! ^.^ Nice to meet you, you can call me Mel.. Offers a handshake.
Me: Hi Mel :-) Nice to meet you too.. Shakes hand. Mukhang mabait nga talaga tong bestfriend ni tomsy, maganda pa.
Ara: Yan magkakasundo kayo kc pareho kayong bully. Haha. Tol meet Kim Fajardo’ one of the bullies dba yung nakwento ko sayo over the phone^.^ Kimmy meet my bestfriend Carmela Tunay. :-) *Naughty smile
Me: Tomsy titigan lang atah ang gusto nila, nakakaloka! Haha. Ayan mukhang nataohan si Kimmy.haha
Kim: Ahhm.. He..hello Carmela.. Nice to finally meet you :-) Offers her hand.