"Goddamn it!" Umalingawngaw ang malakas niyang sigaw. Napa-hiyaw ako sa takot ng hinablot niya sa aking kamay ang cellphone na hawak ko, at binalibag niya iyon sa pader na mag kahati-hati.
Hinawakan niya ng marahas ang aking pulsuhan at hinila ako na sanhi tumama ang aking likod sa malamig na sementadong pader. Nag karerahan ng mabilis ang aking puso nang lumapit siya sa akin, na umaapoy ang mga mata nito sa galit.
"H-Huwaag na huwag mo akong susubukan Aaliyah!" Malakas niyang sigaw.
"G-Gagawin ko X-Xavier." nanginginig kong sambit. "I-Isusumbong kita kay Kuya. Isusumbong kita sa l-lahat ng kababuyan na ginagawa mo sa akin. Sasabihin ko sakanya k-kong ilang beses mo ako ginagasaha. S-Sasabihin ko sakaniya, at hindi mo ako mapipigilan!" sigaw ko, habang patuloy na umaagos ang luha sa aking mga mata.
Bakit ang sakit?
Bakit parang hindi ako maka- hingga sa sakit na nararamdaman ko?
Bakit ginagawa niya sa akin ito?
Ano bang nagawa kong kasalan para parusahan ako ng ganito?
"Ipinag katiwala ako sa'yo ni Kuya dahil alam niya na pro-protektahan at aalagaan mo ako." patuloy kong pag iyak. "A-Alam niya din na kaya mo akong protektahan at ipag- tanggol sa mga taong gustong manakit sa akin. Bakit ganun? Hindi ko alam na I-Ikaw, pa mismo ang gagawa sa akin ng mga lahat ng kababuyan!" pinag- hahampas at pinag susuntok ko siya sa dibdib ng ilang beses.
Pero bakit ganun?
Bakit kahit ilang ulit ko siyang saktan, hindi pa rin nawawala ang sakit sa puso ko?
Bakit patuloy pa din ako nahihirapan?
Ang sakit sakit na.
"Ayaw ko sa'yo. B-Bakit mo ginagawa sakin ito? Bakit mo ako sinasaktan ng ganito? Ano bang nagawa kong pag kakamali sa'yo Xavier? Sagutin mo ako dahil nahihirapan na ako!" iyak ko at walang humpay ko siyang pinapalo. Nanatili lamang siyang naka- tayo sa aking harapan at blangko ang expression. "Sana mamatay kana. Napaka- walanghiya mo!" Nanlabo na ang aking mga mata sa walang humpay na pag- iyak.
"Fuck. Tumigil kana Aaliyah!" Malutong niyang mura at mabilis niya muling hinuli ang aking kamay.
"B-Bitawan mo na ako." garalgal kong pakiusap. "Gusto ko ng makita ang Kuya ko. G-Gusto ko nang umalis dito. Hayaan mo na akong umalis Xavier." mahinang pakiusap ko sakaniya.
Umaasa ako na pag bibigyan niya ako sa kagustuhan ko.
Umaasa ako na pakikinggan niya ako.
"N-Nag mamakaawa ako sa'yo Xavier, gusto ko ng umalis. Gusto ko ng makita ang Kuya Gabriel ko." kasunod ang pag bagsak muli ng luha sa aking mga mata.
Puno ng dilim at galit ang kanyang mga mata.
Nakaka takot ang kanyang itsura, na mistula na siyang nakaka-takot na nilalang sa aking harapan.
"I can't!" Napa kurap ako sa sinabi niya.
Pakiramdam ko, hindi na siya 'yong Xavier na kilala ko.
Sumilay ang nakakalokong- ngisi sa kanyang labi, na mag bigay kilabot sa aking kalamnan.
"Hindi ka aalis sa puder ko Aaliyah!" Nilapit niya ang mukha sa akin na sanhi mapa- pikit ako sa labis na takot. "Papatayin muna kita bago ka makakakalis sa pamamahay ko. Naiintindihan mo ba ako?!" Madiin at puno ng pag babanta niyang asik na tuluyan akong pang- hinaan.
Ayaw ko na.
Gusto ko ng umalis.
Marahan niyang hinaplos ang aking pisngi na tila ba isa iyong mamaling diyamante na iniingat-ingatan.
"Akin ka lang Aaliyah. Akin lang!" Seryoso at makapanindig niyang balahibo na asik. Napa- singhap ako ng marahas niyang hinawakan ang aking buhok at nilapit 'yun sakaniya.
Ilang pulgada na lang ang layo ng aming mukha at doon ko nasilayan kong gaano sya kasama at nakakatakot.
"X-Xavier." impit na daing ko sa sakit. Napa pikit ako sa sakit at kirot ng marahas niyang pag hawak sa aking buhok. "N-Nasasaktan ako Xavier, tigilan mo na ito."
"Welcome to hell Aaliyah!" Sumilay ang mala demonyong- ngiti sa kanyang labi.
Napahiyaw ako, ng marahas niya akong hinalikan at inangkin ng paulit-ulit.
Ako nga pala si Aaliyah Brows.
At ito, ang kwento ko.
BINABASA MO ANG
Aaliyah [COMPLETED]
RomanceLabing Pitong taon pa lang ni Aaliyah, ay namulat na sya na kasama nya lang parati ang nakaka tanda nyang kapatid na si Gabriel. Ito na rin ang nag silbing Ina at Ama sakanya dahil matagal na silang iniwan nang kanilang mga magulang. Lahat ginawa n...