Chapter 3

61 13 0
                                    

>>>NICOLLO CHAE<<<

Michico's POV.

"Umma why are you smiling like that" tanong ko kay Umma dahil ang weird nang ngiti at tingin niya saakin pagkapasok ko sa sasakyan.

"Nothing my Princess*^-^*" nakangiting sabi ni Umma habang nakatingin parin saakin at halatang kinikilig pa! Aba huli ata ako sa balita bakit may paganyan si umma ano bang meron?

"Umma! ano nga kasi?" pangungulit ko sa kanya nacucurious ako ano ba -_- dapat walang lihiman kami na nga lang eh tapos naglilihiman pa kami hmp nakakatampo naman si umma ang bad!

"Bagay kayo ni Nicollo" kinikilig na sabi ni umma na agad na nagpalaki sa aking mga mata at nagpanganga narin sa aking bibig.

Whuuuuutttt? Myghad akala ko naman kung ano eh akala ko huli na ako sa balita na meron na siyang bebeloves pero teka sabi na eehh may iniisip syang kung ano sa amin ni Nicollo hays maissue talaga si umma sinabing magkaibigan lang kami eehh. Gaya nga nang sabi ko mga readers kapag tropa, tropa lang!

"Umma! makaibigan lang po kami" Sabi ko kay Umma sa nangungumbinsing tono.

"Para sa'yo eh para sa kanya?" whuuuuttttt!!!ano ba pinagsasasabi ni Umma para namang ewan eh. Si Nicollo magkakagusto sakin wew malabo. Halos magkapatid na turingan namin noh and hanggang dun lang kami. Myghad iniisip ko palang na si Nicollo may gusto sakin hala sya nakakailang parang ang awkward.

"Umma! alam mo naman na parang magkapatid na kami" sabi ko kase totoo naman parang kuya na nga turing ko sa kanya at alam kong nakakabatang kapatid na babae lang din ang turing sa akin ni Nicollo dahil wala siyang kapatid na babae. Bata pa lang kami ay magbestfriend na kami, childhood bestfriend ba at masaya na ako na ganon parin kami hanggang ngayon.

"Wag magsalita ng tapos Michico" sabi pa ni Umma haiisst ke kulet naku kung hindi ko lang toh mahal abay naitapon ko na toh chos mamaya kurutin ako ni umma jusq masakit kaya siyang mangurot.

"Umma friends nga lang kami"
Pangungumbinsi ko pa huhuhu naku kung ano-ano kase pinanonood ayan kung ano-ano na naiisip akala naman niya nangyayari sa totoong buhay yung mga nangyayari sa K-drama hays. How I wish totoo kahit yung sa mga movies lang yung mala 7 kisses bayun? Yung may pitong lalaki na liligawan ka myghosh! Kahit si Kai lang o kaya si Lee Min Ho ommo okay na sakin chossy pa ba ako?.

"Nandito na tayo" sabi ni Umma kaya natauhan ako grabe ang layo pala nang nirating ng imagination ko at hindi ko man lang namalayan na nandito na pala kami.

Yieeeehh here we come...

"Umma I'm so excited na!" tuwang tuwa na sabi ko hihihi. Excited na talaga akooooo

DREAM CATCHER(on-editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon