Chapter 26 - Farewell

39 11 1
                                    

Denise's POV

Alam nyo, it's been a week simula yung nakakatawang incident na yun.

Kasi hahahaha, nung inuurong na ni Mr. Anderson yung agreement sa Ovello, sa aming kasal daw ang papag-usapan. Hahahaha, magsukat na daw ng gown si Maxelle! Pfft hahahahahaha!!

Tapos nung inamin namin na pagpapanggap lang ang lahat, hindi maipinta yung mukha ni Mr. Anderson!! Hahahahaha!!

Hahahahaha!!

Tapos napansin ko, si Ryan at Vello, lagi nalang nasa cafeteria. Yes! Napasok pa din ako no! Ano tingin nyo sakin? Puro love life?

Speaking of love life, si Len at si Cindy, mag girlfriend-boyfriend na. Ewan, sabi ni espren, niligawan nya daw si Cindy. Umabot pa nga daw ng tatlong linggo eh. Pero nung susuko na daw si Len at aayaw na, bigla naman daw naghabol si Cindy. Kaya si Cindy naman yung nanligaw. Tapos, di na natiis ni Len, ayun sinagot. Hahahaha, napaka-angas naman neto no?

Si playboy naman. Si insan Xander, nakita nya daw yunh kababata nya dati. Zelly ata pangalan non. Zelly Ace Miranda. Ayun, nagkita daw sa bar. Tapos, eto ang malupet! Si Zelly yung nag-aayang makipag- toot kay Xander. Pero sabi ni Xander, nirerespect nya si Zelly. Wow ha! Si Zelly lang nirespect! Yung nga dating babaeng ikinama nya, hindi! Wow talaga!

Sabagay, people change.

Kay Mr. Genius naman tayo. Si Tyler, may naka-away na babae. Na in fact, may gusto sa kanya. Tapos ayun, panay asar nya yung babae. Nabasa nya kasi yung love letter nya para sa kanya. Pero ngayon, kadalasan ko silang nakikitang magkasama. Wait, ano ngang pangalan non?

Chloe? Chlomy?

Wait...

Clover... yun! Clover Eira Hernandez! Yung magaling na dancer mula sa 3rd year!

Wow ha, pati si Mr. Genius, nakikilove life. Si stepbrother talaga.

Si kuya naman at si Suzy. Ewan ko kung anong nangyare dun. Tss, problema nila yun. Hahahaha, pero nililigawan ulit ni Suzy si kuya. Mehehehehe, si kuya naman,laging namumula. Hahahaha bakla!

Si Ryan at Vello!! Yan!! Speaking of!

Nanlaki mata ko sa nakita ko! Dun sa cafeteria, nakita ko sina Ryan at Vello...

They're kissing.

Ang daming tao dun, di man lang sila nahiya! Kung kami yun ni Maxelle, syempre dapat may privacy.----



WAAAAHHHH! WALA AKONG INIISIP NA GANUN!!

"Hey. May problema ba?" Biglang nagsalita yung bag ko. Yun lang naman katabi ko eh.

"Wow, pati pala bag, nagsasalita..." tulala pa den ako at di pinansin ang nagsasalita kong bag.

"Tss." Aba! At nahawaan sya ni Maxelle! Tss! Grabeng makaimpluwensya ang taong yun!

Wait... di nagsasalita ang bag.


"KYAAAAAAHHHH!"

"SHIT!" Nahampas ko kasi sya ng bag ko. Si Maxelle pala to. *sigh* kala ko yung bag ko talaga yung nagsasalita.

"What was that for?!" Inis nyang tanong.

"Eh kasi naman! Dapat sinabi mo muna pangalan mo! Kala ko nagsasalita bag ko!" Sigaw ko sa kanya.

"Bakit pa?!"

"Nakakagulat kase!"

"Look first before you scream there!!"

"Tss! Wala kang pake!!"

"Don't shout! I'm not deaf!!"

"Di sana nagsisign language ako kung deaf ka!!"

Inlove with a Rubic's PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon