Chapter 18: Why did you do that?

83 2 0
                                    

Tricia's POV

       Hay :) sobrang saya ko for my best friend. May Boyfriend na kasi sya eh. Hindi na sya manhater :)! Yieee achievement na yan para samin. Well anyways, papunta kami nila Kenzie sa Cafeteria. Tatlo lang kami. Si Athena sumama kay BOYFIE! Sana ako din may boyfriend na :( AYYYY AND LANDI :"> HAHAHAHAHA XD EH BAKIT BA! GUTSO KO EH. CHOS :))). As I was saying papunta nga kami sa cafeteria. Well, may mga echoserang girls na nagbulungan pag daan namin.

      "Grabe! Bakit sya nagustuhan ni Edson? Ang arte arte naman -_-!" girl 1

      "Oo nga eh -_- mas maganda at sexy naman ako kaysa sa kanya." girl 2

     URGHHHH! Bwisit tong mga to ah. Lalapitan ko na sana kaya lang pinigilan ako ni Kenzie.

      "Yaan mo na sila Tricia. Hindi naman totoo lahat nang sinasabi nila eh." sabi nya tapos naglakad na kami. Tama nga naman si Kenzie. Haha XD mas maganda naman ako kaysa sa kanila. Ako rin ang PINAKA SEXY na babae sa balat ng mundong ibabaw. HAHAHAHAHA XD! I'll stop na. Well, habang naglalakad kami, may nakita akong 2 people, oo people talaga na nag PPDA sa gilid ng hallway. Hay -_- sana naman sa hotel nalang sila diba. Hello nandito sila sa school -_- pero parang familiar yung guy......... bigla syang nag side view at nakita ko sya....... shit!!!!! bakit ganon?? Bakit sya!!!!

      "OMYG TRICIA....... SI EDSON YUN OH! KAHALIKAN SI.... SI.... SI MONICA!!!!" gulat na sabi ni Nics.

      Nalaglag ko ang coin purse ko. Shit!!! Ang puso ko, parang may tumutusok! Bakit sya ganon? Akala ko ba... gusto nya ako. SHIT!!!! Naniwala ako sa kanya!!!! Fuck! I Hate HIm!!!! Lumapit ako sa kanila at hinatak ko si Edson sabay sampal.

     "ANG KAPAL NG MUKHA MO EDSON!!!! AKALA KO BA GUSTO MO KO!!!!! EH BAKIT NAKIKIPAGHALIKAN KA KAY MONICA???? AT IKAW NAMAN BABAE KA ANG LANDI MO!!! KAYA PALA KINAIBIGAN MO KO PARA MAPALAPIT KAY EDSON!!!!! ANO BANG GINAWA KONG MASAMA SA INYO????? MGA WALANG HIYA!!!!!! MGA MANGGAGAMIT!!! sabi ko sabay takbo! Ayokong makita ang pagmumukha nya. Nababanas ako sa kanya. Narinig ko syang tinatawag ako pero hindi ko sya nililingon! Pupunta nalang ako sa green house. OO doon kung saan pwede akong umiyak ng umiyak! Kung saan ako lang ang tao. Tama doon nga.

Jeckel's POV

      Bwisit kang lalaki ka. Pinaiyak mo si Tricia. SInaktan mo sya! Sinundan ko sya kasi nga umiiyak sya. Nandito ako ngayon sa Green House. Sinundan ko si Tricia. Umiiyak eh. Buti nalang at tumigil na sya sa pagiyak. Naalala ko nanaman yung nang yari kanina.

FLASHBACK

      Naglalakad ako sa hallway papunta sa cafeteria. Nagugutom ako eh. Habang nag lalakad ako nakita ko si Edson hinahalikan si Monica. Agad akong nagtago sa poste sa gilid ko. Loko to ah! Diba gusto nya si Tricia? Eh loko pala to eh

     "Babes! Paano yung Tricia Girl, yung dinedate mo?" tanong ni Monica. Akala ko ba magkaibigan sila ni Tricia? Tumulong pa nga eto nung nanligaw si Frank kay Athena eh.

     "Ginamit ko lang sya para mapalapit sayo Monica. Ang galing ko ba?" tanong nya kay Monica. Ay sira ulo pala to eh!!! Gagamitin nya pa si Tricia para mapalapit kay Monica? Takte! Si Tricia ayokong makitang umiyak at nasasaktan. Lalapitan ko na sana kaya lang biglang dumating sila Tricia at nakita nya ang kalokohan ni Edson. Nagtago nalang ulit ako sa poste.

      "OMYG TRICIA....... SI EDSON YUN OH! KAHALIKAN SI.... SI.... SI MONICA!!!!" gulat na sabi ni Nics.

      Maya maya lumapit sya kay Edson at sabay sinapal eto. "ANG KAPAL NG MUKHA MO EDSON!!!! AKALA KO BA GUSTO MO KO!!!!! EH BAKIT NAKIKIPAGHALIKAN KA KAY MONICA???? AT IKAW NAMAN BABAE KA ANG LANDI MO!!! KAYA PALA KINAIBIGAN MO KO PARA MAPALAPIT KAY EDSON!!!!! ANO BANG GINAWA KONG MASAMA SA INYO????? MGA WALANG HIYA!!!!!! MGA MANGGAGAMIT!!!" sabi ni Tricia at umalis na sya. Hahabulin pa sana sya ni Loko kaya lang hinarangan ko na sya. Nagulat naman sya sa ginawa ko sabay smirk -_- urghh!! Nakakainis tong manloloko na to.

      "Back off!" sabi ko nalang at tumakbo na ako papunta kay Tricia. Saan kaba? Wag mo kong ipag alala nang ganito. Dumaan ako sa cafeteria, sa gym sa lorenzo hall at kung saan saan pa pero hindi ko sya mahanap. Nasan kaba Tricia?? Maya maya napadaan ako sa Green House. May naririnig akong babae na humihikbi. Alam kong sya to. Boses palang nya. Alam mo nang nasasaktan sya. Pumasok ako sa Green House pero hindi nya yata ako napansin. Lumakad ako papunta sa harap nya. Inabot ko sa kanya ang panyo ko.

      "Eto panyo oh! Wag ka nang umiyak." sabi ko. Mukha syang nagulat at tinignan nya ako. Maya maya kinuha nya yung panyo ko.

      "Bakit sya ganon Jeckel? Sabi nya gusto nya ako. Pero bakit nakita ko syang nakikipag halikan kay Monica :(!" sabi nya. Niyakap ko na sya. Umiiyak nanaman sya.

       "Shhh! Tahan na. Hindi lang sya ang lalaki sa mundo para iyakan mo. Marami pa dyan. Kaya tumigil kana." sabi ko sakanya.

        Umiiyak lang sya. Habang nakayakap ako nararamdaman ko na nasasaktan talaga sya. Hay :( Loko naman kasi talaga yung lalaking yun. Humanda sya sakin. Maya maya, tumigil na si Tricia. Pero naka yakap parin ako sa kanya.

End of Flashback

       "Jeckel! thank you at sinamahan mo ko dito ah. Una na ko sa Room. Thank you talaga." sabi nya at tumayo na sya. Naglakad na sya

      "Ay wait lang may nakalimutan ako." sabi nya at lumapit sakin sabay...... KISS? She kissed me in the cheeks. Maya maya lumakad na ulit sya. YES!!!!!! ANG SAYA KO!!! THANK YOU TRICIA :)) AND WELCOME!!! ANG SAYA SA FEELING. KINISS NYA KO!! KAYA KO LALONG NA FAFALL SAYO EH. HAY :))

Group LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon