Chapter 12

9.7K 304 12
                                    

Vlad P.O.V

Hi im Vlad Lopez.

Kuya ako ni Vanessa. Halata naman eh. Gwapo ako Maganda siya. Hahahah

Yun nga. Nag salita ang principal at si Dad. Katulad ng dati. Basta ang alam ko lang Gwapo ako. -,- hahaha.

Umuwi na kami. Si Dad naman bumalik na ulit ng Korea may biglaang meeting kasi eh.

"Kuya Vlad tanong ko lang kailan ka pa andito sa Pilipinas?"tanong ni Kev.

"Last Year.  Dito kasi ung last mission ko."sabi ko. Kaming tatlo lang nila Ethan.

"Hey Ethan is your Tagalog well?"sabi ni Kevin. Natawa naman ako.

"Huh?" Ethan.

"I said is your tagalog well?" Paguulit niya. Takte hindi ko na kaya hahahahahahahaha.

"He said if you are good in tagalog na" biglang sabi ni Blake. Muntik naman mahulog sa sofa si Kevin.

"Uhm. Yes i think?"sabi ni Ethan.

"Asan ung dalawang babae?" Tanong ko.

"Si Trishia nasa kusina tapos si Vanessa naman nasa kwarto niya nagbabasa ng libro." Sabi niya. Tumabi naman siya kay Kevin.

Nagkwentuhan kami ng mga bagay-bagay. Puro mga walang kwenta naman. Hahaha. Usapang  lalake to wag kayong ano.

"Kuya!"nagulat ako sa sigaw ni Vanessa.

"Problema mo Vanessa?!" Patanong naman sigaw ko.

"Pumunta ka dito!"sigaw niya ulit.

Padabog akong pumunta sa Kwarto niya.

"Ano?!"Ako

"May alam ka bang nakakakilala satin dito sa Pilipinas?"siya.

"Wala naman Vanessa bakit?"tanong ko.

"Wala NeverMind"siya. Tinulak naman niya ko palabas sa kwarto.

Problema Nun?

***

Vanessa P.O.V

About sa tinanong ko kay kuya. Malalaman niyo din yon.

Ilang linggo ang nakalipas. Ganon din naman hindi naman kami masyadong nabubully. Pero yung iba kung maka bully wagas.

Pumunta ako sa locker room girls. Buti nalang walang ibang tao bukod sakin.

"What The!"pabulong naman na sigaw ko.

Nanlaki ang mata ko ng nakatanggap ako ng letter na dugo ang panulat nito. Sariwang dugo.

'Be Ready Queen And King, Malapit na tayo magtutuos.
                       -Black D-'

Napamura ako sa isip ko. Madaming Mura!

At sino naman tong Black D nato. Mga Peste! Pangalawang beses na ko nakatanggap ng banta. Black D din. Wala akong maisip kung sino tong Black D na to.

Ang kailangan ko ng tahimik na buhay. Oo Queen ako pero kailangan ko din ng tahimik na buhay.

Peste talaga.

~~~~~~~~~~~~~~~~

Guys next Ud ko siguro mga Tuesday or Wed.

Like

Comment

Share

:*

The Nerd is a Gangster Queen  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon