GUYS SORRY NGAYON LANG ULIT NAKAPAG UPDATE. SABAW KASI UTAK KO NUNG NAKARAANG ARAW KAYA HINDI AKO NAKAPAG SULAT.
PERO ITO NA~ HAHAHA.
ENJOY!
***
Jessy P.O.V
Andito ako sa bahay namin. Kaming dalawa lang ni kuya Joseph at mga kasambahay andito.
Sabado ngayon. Birthday koo~. Sa wakas ay 14 na ako.
Umalis daw sila kuya Henry pinaiwan dito si kuya Joseph para bantayan ako. As if naman na bata parin ako no!
Big girl na kaya ako.
Umakyat ako sa kwarto ko. Binuksan ko fb ko. Madaming nagbati sakin. Mga friends ko at mga kamaganak namin. Bakit kaya umalis sila kuya?
Hindi pa niya alam na birthday ko na? Baka nakalimutan lang. Nahiga na ako at natulog saglit.
Minulat ko ang mata ko. Ang tagal ko palang nakatulog. Teka.
"Asan ako?" Bulong ko. Mommy! Huhuhu. Wag naman sana ako nakidnap. Pero teka bakit ganto ang damit ko?
Naka dress ako na pink. Naka make up din ako. Tumayo ako.
May nakita akong papel na sulat sa table.
Hey Princess. Alam kong naguguluhan ka. Pero andito lang si kuya para sayo, Your my Only Princess in my life. ^_^. Lumabas ka para malaman mo ang lahat. Sundan mo lang ang mga petals ha. Happy Birthday. Love you princess.
~Kuya Henry.
Ang sweet naman ng kuya ko. Hihihi
Lumabas ako sa kwarto.
"Happy Birthday Ms. Jessy." Bati ng.... isang staff sakin. So ibig sabihin nasa Resort ako ngayon?
Yieee my supresa sakin si Kuya.
Sunundan ko ang petals katulad ng sabi sa sulat ni Kuya.
Hanggang sa tabi na ng dagat. Naglakad lang ako at naglakad. Yung ibang staff namin na lalaki ay nag bigay sakin ng tig isang rose 14 lahat.
May nakita akong Iba't ibang kulay ng lantern. Wow ang ganda!
Nagpa tugtog ng beautiful. Wahhhh paborito kong kanta. Whiiii parang debut ko na.
Kdrama at kpop addict ako eh. Kaya ko naging paborito ang beautiful kasi galing siya sa kdrama na Goblin.
"Happy Birthday Ms. Jessy." Nagulat ako ng may nagsalita. Kita kong nag napatawa sila. Lalo na si Kuya.
Lumapit si Kuya Joseph sakin at inabot ang kamay niya. Naka beach attire siya--- sila.
"Sorry hindi kita nasabihan ah. Suprise kasi eh." Si Kuya Joseph.
"Hindi na yon surprise kuya pag sinabi mo sakin to. Nagustuhan ko naman eh." Ako. Natawa siya.
Umupo na ako sa harap. Wahhh pink.
Nag simula na kami. Nag sayaw kami ng mga kuya, mga pinsan ko. Nagulat ako ng makita ko si Daddy na may dalang teddy bear na pink. Giant size siya.
"Happy Birthday my Princess" Daddy. Siya ang last dance ko. "Sorry kung busy kami ng Mommy mo parati ah. Babawi kami sa inyo ng kuya mo. Happy 14 birthday ulit my Princess." Daddy. Niyakap ko siya ng mahigpit.
Yon na nga natapos nakami sa mga ka ek-ekan ng birthday ko. Hahaha
Kumain na kami. Wahh Mga paborito ko.
"Happy Birthday Jessy. Nagustuhan mo ba tong gawa namin?" Tanong ni Ate Daisy. So siya pala ang may gawa nitong lahat.
Ang gandaaa.
"Yes ate Daisy i love it. Thank you sa inyo ate." Niyakap ko siya. Sana naman kasi may ate ako.
"Syempre para sa baby girl namin." Ate Daisy.
"Happy Birthday ulit Jessy." Kuya Christoffer.
"Thanks kuya." Ako.
"Geh maglalakad lakad lang muna ako." Paalam ni Kuya Christoffer samin.
"Kuya Henry." Tawag ko kay Kuya Henry.
"Yes?" Kuya.
"Sino nakaisip ng magsulat ka sa sticky note?" Natatawang tanong ko.
"Napagutusan lang ako ni Daisy eh." Siya. Sabay kamot sa batok.
"Thank you kuya. Ang sweet mo. ^_^" Niyakap ko siya ng mahigpit. I love My Kuya. Sayang lang talaga wala yung isa kong Kuya. Kambal ni Kuya Henry.
Nakabalik na si Kuya Christoffer.
"Jessy. Happy Birthday daw sabi ni Nerd." Kuya Christoffer.
"Talaga kuya? Nagkita kayo" Ako.
"Nakita ko siya kanina. Nagtanong siya kung anong ginagawa ko dito kaya sinabi ko Birthday mo at dito ka nag celebrate." Kuya Christoffer.
"Ahh. Salamat." Ako.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Gangster Queen
Fiksi RemajaIm Vanessa Kyra Lopez. The Nerd. COMPLETED