Chapter 16

8.7K 251 14
                                    

Note: WAG PO KAYONG MAGSKIP NG CHAPTER!.

Vanessa P.O.V.

Kinabukasan

Nasa parking lot na kami ng school. Puyat kami. Kaya halata ang eyebags namin. Hindi din naman halata saming lima kasi naka salamin kami.

Pero si Kuya mag shades. Hahaha. Ayaw niya kasing may makakita sa kanyang malaki eyebags. Maarte eh.

Pumunta na kami ng room.

'Nerds are here'

Yan ang rinig kong sabi nila.

Umupo na kami sa likod. Si Kuya andon sa unahan nakaupo. Ung ulo niya nasa desk. Halatang walang gaanong tulog ganon din ginawa ng mga kasama ko. Maaga pa naman eh.

Nakatulog din ako saglit.

"Morning Class!" Nagising  ako sa sigaw ng Teacher namin masungit.

"So are lesson for today is all about blah blah blah" lutang ang isip ko. Hindi nga kasi kami nakatulog masyado.

~Ringgg~ ~Ringgg~

Tunog ng bell. Lunch na.

Pumunta na kami sa Canteen.

Magugulo ang mga tao. Kwentuhan don. Tawanan dito. Buti nalang malaki ang canteen.

Umupo na kami. Si Trishia at Blake ang nag order para saming anim.

"Im sleepy~" reklamo ni Ethan sabay lapag ng ulo niya sa lamesa.

"Tapos na tayo kay Black D sana wala ng asungot na dumating ulit." Si Kuya. Hindi parin pala niya tinatanggal ang shades niya. Feeling pogi eh.

"Eto naa~" Sabi ni Blake sabay lapag ng pagkain.

"Pagka uwi ko talaga matutulog ako." Sabi ni  Kuya Vlad.

"Hindi lang ikaw ang inaantok Kuya wag kang ano dyan" Sabi ko.

Hindi kami katulad na nerds na parating binubully. Bawala kasi ang  bully dito sa school namin.

Malapit na pala birthday ko.mag seseventeen na ako. Si kuya ay mag eeighteen na sa susunod na buwan.

"Nga pala Vanessa Malapit na diba birthday mo? San mo balak mag celebrate?"Tanong sakin ni Kevin.

"Wala akong balak mag celebrate Kev." Wala sa sarili kong sabi..

"Maniwala ako sayo Essa" nakangising sabi ni Kuya.

"Adik ka kuya." Sabi ko.

"August naman na diba?" Biglang tanong ni Bkake.

"Oo."Ako.

"Edi Malapit na Birthday mo." Wala sa wisyo niyang tanong. Pffft! Hindi ko alam kung matatawa ba ako o maiinis.

"Hindi ka ba nakikinig?"Trishia.

"Inaantok kasi ako eh."Blake.

"Guys tara na Tapos na lunch natin" Sabi ko.

Bumalik na kami.

Naglesson.

Umuwi narin kami kaagad pagkataolpos ng ilang subjects.

Natulog agad kami.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Like
Comment
Share
And
Follow me </3

The Nerd is a Gangster Queen  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon