"Hey Crish! Are you okay? Kanina ka pa tulala diyan." Tawag sakin ni Jash. She's one of my bestfriends.
"Oh! Sorry. May iniisip lang ako." Sabi ko.
Ilang araw na akong ganito. Tulala, hindi ko alam. Hindi kasi maalis sa isip ko yung nangyari noong nakaraang araw.
*FLASHBACK*
TOK! TOK! TOK!
"Oy Dad! Gising na diyan! Kakain na po tayo!" Hay nako! Kanina pa ako katok ng katok dito sa may kwarto ni Daddy, pero hanggang ngayon ay hindi pa rin ako pinag bubuksan. Malelate na pa man din siya sa trabaho niya.
"Dad! Ano ba!?" sigaw ulit.
Hindi na ako nakapag timpi at pumasok na ako sa kwarto niya. Bahala siya sa buhay niya, kumatok naman ako.' Pagkapasok ko sa kwarto ay nakita ko siya na nakahiga pa rin sa may kama niya at natutulog pa. Naman! I'm sure uminom nanaman ito kagabi. Napabuntong hininga tuloy ako.
Lumapit nalang ako sa kanya at umupo sa side ng kama niya. Yuyugyugin ko na sana para magising nang mapatingin ako sa mukha niya.
Yung kamay ko na papunta na sana sa balikat niya dahil nga gigisingin ko na siya ay napunta sa pisngi niya. Hinaplos ko ang pisngi niya na daig pa ang sanggol sa sobrang kinis. Ang sarap hawakan daig pa ako. Sa mga pilik mata niya na mahahaba. Hanggang mapadako ang mga daliri ko sa ilong niyang matangos at papunta sa labi niyang kasing pula ng mga labi ni snow white.
I can say that Dad is the ideal man. Nasa kanya na ang lahat. Bukod sa ipinagpalang mukha ay napakabait din niya. Sweet at talagang maasahan. Mom was really lucky for having him. But when mom left us, nawala na din yung lalaking sweet and gentle na nakilala ko.
Patuloy kong hinaplos ang labi niya. Anlambot. Hindi ko namanlayan na unti unti ko na palang inilalapit ang mukha ko sa kanya. Something's pulling her towards him. Na eto na ang matagal ko ng hinihintay. Napapaikit na ako ng maramdaman ko na ang hininga niya sa bibig ko. 'eto na, eto na talaga. Chance ko na tong makascore et---'
"What are you doing Shen?" bigla akong napadilat at napalayo sa mukha niya ng marinig ko ang baritonong boses ng mahal ko. Nakatingin siya sakin ng kunot ang noo.
"Ahm.. ano.. ano .. kasi Dad." Paputol putol kong sabi. 'langya! Anong idadahilan ko??? Anong sasabihin ko??.'
"Are you trying to kiss me?" Tanong niya ulit. nanatiling nakakunot ang noo niya habang nakatingin sakin.
"sorrydadijustwanttoknowhowtokiss!" dirediretso kong sagot.
"What!? Why??" magkasunod niyang tanong.
'Wow in fairness naintindihan niya yung sinabi ko, but kidding aside. Langya! Anong klaseng dahilan naman iyan shen??'
"Ahm.. kasi Dad. You see, there is someone that I have a crush on. And I don't want him to reject me if I don't know how. Baka maturn off siya e. So that's why." Sabay ngiti ng alangan. ' oh come on Dad! Maniwala kana! Wala na akong alam idahilan.'
"And ako ang naisipan mong pag praktisan? Ganon!?" sigaw niya sakin.
"Well.. tsk! Dad! Sorry na! di ko naman sinasadya e. gusto ko lang naman kasi itry.. promise Dad din a mauulit! Forgive me?" then nagpacute ako.
Tinignan niya ako ng matiim then napabuntong hiningana lang siya." Fine. Fine. But please princess. Don't do it again. I am your Dad. Though we're not related in blood, still you're my daughter. And fathers don't teach their daughter how to kiss. Understand?" napatango nalang ako.
"Yes Dad." Sabay talikod at lumabas na ng pinto.
Sa labas ng pinto.
"TsK! Ano ba iyan! Sayang!.
BINABASA MO ANG
My Forbidden Apple
RomanceI love him, He love her. I love her too. Sino ang pipiliin ko? ang babaeng nag aruga sakin at ibinigay lahat ng ginusto ko? o ang lalaking mahal ko pero siya naman ang mahal?