Elrits Julio Masbate - Chinito,maputi,gwapo,red and kissable lips,mabait? Ewan ko di ko siya close e,pero close siya ng isa kong kaklse na lalaki, hays nasa kanya na ata ang lahat ng gusto ko sa isang lalaki.
Bakit ko siya nagustuhan? Ewan ko din kung bakit di ko ma-explain,every time I see him my heart beat fast argh! ngayon lang ako naging ganito sa lahat ng crush ko.
Raze Cross Santiago -she's my friend we're close kahit ngayon lang kami nag kakilala,isa tong bruha e hahaha. Isa siya sa mga kaibigan ko na laging pinupush kay Crush mapansin lang.
Criza Valdez -kaibigan ko,siya yung dahilan kung bakit ko nakilala si Elrits,daming kakilaka ng babae na to e kaya agad agad kong nalaman name ni Crush.
Scarlet Sto. Domingo -she's my friend also,bitter since nawalan ng crush kaya pati ako dinadamay sa pagka-bitter niya pero supportive sakin yan.
I'm Rein Vidamo isang babaeng umaasa na sana mapansin ni crush,na hirap umamin na may crush sa lalaking di naman siya type na di naman siya pinapansin,maraming expectations na sana mangyare.
"Mygad! si crush."sigaw ko, sympre di niya narinig yun hahaha, medyo ipit ang ang pagkakasabi ko na sakto lang na marinig ng mga katabi ko.
"Oy sino yan ah? share mo naman."singit ng isa kong kaibigan si Scarlet.
"Ayun yung nasa gitna yung maputi."tinuro ko si krass na nasa unahan lang naman namin.
"Yieee.. ikaw ah pumapagebeg na." kinikilig na sabi nila sakin.
"Kilala ko yan bes."biglang sabi ni Criza sakin.
"Oh? talaga sino ?"excited na sabi ko, di naman halatang gusto kong malaman pangalan nya no?
"Ano name nya?"pag-uusisa ko."Elrits Julio Masbate."walang patumpik-tumpik na sinabi agad ni Criza ang pangalan.
Ang haba naman ng name ni nya hahaha,pero infairnesa bagay naman sa kanya,may lahi ba siya?dami kong tanong sa isip ko na di ko din alam kung pano ko malalaman,bakit kase mag-kaiba pa kami ng grade level e kainis naman amp!.
11:30 am
Wala pa din si Sir hahaha, sana di na siya dumating. Char
"Rein.."sigaw ni Raze ,akala mo di kami nag-kikita e."Oh why?"sungit kong pagkakasabi sa kanya,nilagay niya muna yung bag niya sa upuan.
"Tara maggala?"biglang kinang ng mata ko dun sa sinabi nyang mag gala kami hahaha sympre ako pa ba? tatanggi hindi no,gusto ko kayang makita si Elrits hahahah ang cute ng name bagay sa kanya kyaah.
"Oy bes crush mo oh."sabay turo ni Raze dun sa may hallway,ako namang si loka loka di naka-straight yung tingin nakakahiya kasi, tapos medyo malakas pa ang pag kakasabi ni Raze. At ito namang puso ko parang tanga lang ang bilis ng tibok, parang anytime pwede na akong himatayin hahahah charot.
"Elrits."tawag ni Raze,sympre tumingin siya bago pumasok ng klase nila at ako namang baliw kinikilig ay jusme nanghihina tuloy ako hahaha, bwiset tong babae na ito di nahiyang tawagin yung tao.
Minsan pag nag-gagala kami ako nalang ang nahihiya sa mga pinag-gagagawa nya, like ngayon tinawag nya si Elrits na di man lang nahiya ,may mga kasama pa naman din sya.
"Oy bes tumingin siya sayo yieeeeeee kilig yarn?"pang-aasar niya sakin.
Oo di ko itatangging kinilig ako at tumingin sya dito sa direksyon namin, pero nakakahiya padin.
"Hala hindi ah." I denied.
"Nako nako ikaw pa Rein,di kikiligin sus I can't believe you bes. Don't me hindi mo ako maloloko sa ganyan mo."aniya na para bang ayaw ako paniwalaan. Halata ba ?
Pumunta na kaming room para hindi namin ma-miss ang subject ,pero nagkamali ako dahil na-late kami ng ilang minutes. Hinatak ko na agad sya papasok dahil andun na ang teacher namin sa loob.
"Saan kayo galing."pabulong ni Scarlet
"Alam mo na hahaha, kapag si Raze ang kasama nasa galaan, tapos nakakahiya itong bruha na 'to kasi nag-lalakad kami bibili ng food tapos nakita niya sila Elrits sa Hallway."nakikinig lang si Scarlet sa sinasabi ko na para bang may inaantay na something.
"Tapos ayun, tinawag nitong babae na to si Elrits at tumingin siiya sa direksyon namin."pagtatapos ko ng kwento, nag-takip agad ako ng tenga dahil alam kong puro pang-aasar lang ang aabutin ko sa kanila ,at hindi nga ako nag-kamali.
Pinaulanan na nila ako ng asar hanggang matapos ang klase.
Nakatulala lang akong tumitingin sa may labas baka kase sakaling dumaan siya."Lance kilala mo si Elrits?"lakas loob kong pag-tatanong sa lalaki kong kaklase na alam ko namang kilala nya iyon.
"Oo bakit?nililigawan ka ba niya?mabait yun sagutin mo na."ay loko nag-tanong lang naman ako kung kilala nya pero ang dami agad sinabi.
"Lah hindi ah,wala natanong ko lang,ligaw agad e di naman kami close nun."sabat ko naman.
"Crush mo?"biglang sabi niya.
Tumango nalang ako sa tanong nya, gets na nga yun. Pero tinawanan nya lang ako, siraulo 'tong lalaking 'to.
"Hay nako ayaw ko na nga."padabog na akong umalis dahil naka-ngiti ang loko na 'to na nakakaloko.
Di ko nalang sya pinansin at tumayo nalang papunta sa kabilang sulok ng room kung nasaan andun ang mga friends ko.
"Bes kilala pala ni Lance Santiago si Elrits, psh nakakahiya na tuloy. Dapat di na ako nagtanong sa loko na yon."kwento ko kay Raze na tinatawanan ako.
"Oh bakit naman."medyo pigil tawa pa siya nyan.
Kinuwento ko sa kanya yung mga tanong ko at sagot ni Lance sakin,tawa ng tawa ang loka kakainis sila.
"Tara na nga sa Canteen."pag-aaya ko.
"Tara."Raze and Scarlet.
Canteen
"Bili moko Ice Gem,libre kita Lava Cake."kaya inutusan ko si Raze kase nakita ko si Elrits dun sa may Canteen nakaupo,sympre di ako makalapit nahihiya ako e at eto pa nakatingin siya sa may direction ko.Mygad Elrits wag mokong tingnan nanghihina ako e.
"Eto na oh."sabay bigay sakin yung biscuit."Ay bes matunaw naman siya."enebe panira ng moment e .
"Ay wala na basag na HAHA."ako
"Nako kaya naman pala nang-libre kase andun siya sus."ayan nanaman si Raze nang-aasar.
"Asan si Scarlet?"tanong ko.
"Ayun."tinuro niya kung nasan ang direction nina Elrits,pero nasa likod sila kasama yung tropa ko din.
"Scarlet."sigaw ko,at tumingin naman,nag-senyas ako na alis na kami.
"Sige una na kayo."Scarlet.
"Tara na nga."hinila ko naman si Raze ,nangisi siya anyare?
"Oh bakit naka-ngis ka dyan?."ako
"Wala bes ,nakatingin kase siya sayo."sympre ako namang loka tingin doon gusto kong makita si Crush at oo nga nakatingin anubayan hays.
"Yiee,nekekeleg kana nyan oh."oo na oo na kinikilig na.
"Slight lang."naka-ngiti pa din ako habang papunta kaming room.
"Waahhh.."sigaw ko sa room wala namang teacher e late naman as always,kaya malaya akong sumigaw habang wala pa,enjoy the moment HAHA.
"Bes di ka naman kinikilig no?"pang-aasar ni Raze.
"Calm down bes."hays kinikikig pa din ako,ewan ko ba tingin lang niya kinikilig nako.
BINABASA MO ANG
Aasa Pa Ba Ako? || Completed ✓
Teen FictionAasa pa ba ako? na mamahalin mo den ako? Aasa pa ba ako? Aasa pa ba ako na ako nalang yung babaeng mahal mo? Aasa pa ba ako na one time na ako na ang mamahalin mo? Kelan naman kaya yon? Aasa nalang ba ako ng aasa sayo? ~~~ Cover by: @/Charmzeix © Al...