(27)Realized

52 11 0
                                    

Rein's POV
Naalimpungatan ako ng maramdaman kong may kumakalabit saken,naalala ko nga pala nakatulog ako sa kotse ni Andrade kanina kase pinatulog nya ako dahil sa sobrang traffic kanina.

"Rein,gising na."ulit nya ule.

Naka-ngiti sya saken ng magising ako.

"A-ah e haha sorry di ko namalayan napahimbing ang tulog ko."natawa nalang ako kase feeling ko may panis na laway ako sa labi nakakahiya naman.

"See you tomorrow?"tumango nalang ako bilang pag-sang ayon.
"I'll pick up you here ah."at binigay ba nya saken yung mga pinamili namen,kahiya masyado naman yata akong maluho binili nya pa talaga mga nagustuhan kong bagay kanina.

"Ingat ah."kumaway ako sa kanya,at sya'y pumasok na sa driver's seat.

Pinaandar na nya iyon at ako'y tuluyan ng nakapasok sa loob ng bahay.

Nahatid ko na den pala si Raze :)
From:Andrade

Hays sana di naistorbo ni Raze masyado si Andrade haha.

Salamat sa pa-shopping haha sobra sobra na ata to haha.
Pero thank you ah.
To: Andrade

Inayos ko na muna ang mga pinamili namen,bago ako mag half bath 8 pm na den pala gaan kaya katagal ang traffic kanina haha.

Few minutes...
New phone haha.

Tiningnan ko mga pictures namen kanina and I realize na ang gwapo pala ni Andrade,baket ngayon ko lang napansin parang lahat nga ata ng personalities ng isang lalaki nasa kanya na e di ko na iisa-isahin.

Andrade is a good friend of mine,sana sya nalang,sya nalang yung minahal ko para di na ko nasasaktan ng sobra ngayon dahil kay Elrits.

Oo ultimate crush ko si Elrits but I didn't expect na ganto pala kasakit mag-mahal.

Beep...beep...

Bes,emeged salamat sa time nyo ni Andrade this is so enjoyable haha bukas ule seeya. Mwaah.
From:Raze

Sige sige seeya :*
To: Raze

Im so lucky 'cause I have Andrade in my life.

~~~
KINABUKASAN
"Nak. Bilisan mo dyan at kumain kana dito."sigaw ni Mama katatapos ko lang maligo kase lalarga nanaman ako whooo haha yan ang gusto ko larga lagi.

"Opo Ma."binilisan ko na ang pag-kilos ko kase alam kong anytime pupunta si Andrade dito.

Bes,malapit nako sa inyo pakain ah haha takas mode si ako e.
From: Raze

Ay nako bruha talaga to aalis ng bahay 7:30am palang ng umaga tas walang kain kain.

*ding dong...*
"Nak. Rein,andito si Raze bumaba kana dyan."sigaw nanaman hays,kada umaga nalang sigaw ng sigaw.

Bumaba na ako baka sumigaw nanaman e.

"O bruha takas pa ah haha walang kain kain."sinabunutan ko sya at gumanti pa haha,niyaya ko na syang kumain dahil alan kong gutom na gutom na yan takas kase ng takas e.

"Di ka ba papagalitan nyan?"umiling sya at proud na proud pa ah ,iba den e haha.

"Lakas mo neng."at tumawa nalang sya sa sinabi ko.

Natapos na kame sa pagkain at umakyat muna kame ni Raze sa kwarto ko.

"Ay bes oh pak si Lyka padeb at Ace Harold wth tibay,mukhang mahal talaga nya yun kesa kay Elrits."bigla sya tumingin saken pakasabi ng pangalan nya.

"Ay sorry moving on na nga pala."ngumiti nalang ako at sya naman ay nag peace sign tas biglang tawa baliw e.

*beep.. beep.. *
Tumingin ako sa bintana at nakita kong andun na si Andrade its already 11am palang ah.

Bumaba na kame ni Raze at sinalubong si Andrade,nakita ko namang pinapasok sya ni Mama at pinaupo muna.

"Oh ayan na pala e."sabi ni Mama at tumingin samen ni Raze.
"Aalis pala kayo e,ayaw mo pa mag ayos?"sita saken ni Mama kase di pa talaga ako nakakapag-ayos e.

Balik sa kwarto at nag palit ng damit,sinuot ko ang binili namen kahapon na dress yung kulay black na para syang blouse ganun haha.

Pag-baba ko nakita kong nag-tatawanan silang dalwa ni Raze anong meron?

"Wow saya ah ayaw man lang mag-share?"nakita kong napatulala si Andrade saken,nay dumi ba mukha ko?ang panget ko ba?

"Tulala ka?"bumalik sya sa reyalidad nga batukan sya ni Raze haha natatawa nalang ako e.

"A-ah e k-kase you look beautiful in that dress."napapangiti sya habang sinasabi saken ang mga salitang iyon.

"Let's Go?"pag-aaya ko at agad naman na silang tumayo.

"Alis na po kame."sabay-sabay naming bigkas haha,natawa kameng tatlo e akala mo buwan ng wika may paganun.

~~~
Habang nasa byahe napapatingin ako kay Andrade.

"Why are you staring at me huh? Napopogian ka nanaman no?"pang-aasar nya saken.

"Whoaaa iba ata yung hangin ngayon ah."pambabasag naman ni Raze sa kapilyuhan ni Andrade,natatawa nalang ako sa kanilang dalawa.

Sino ang iibigin ko,
Ikaw ba na pangarap ko,
O sya bang kumakatok sa puso ko,
Ohhh anong paiiralin ko,
Isip ba o ang puso ko.

Nalilitong-litong litong lito,
Sinong pipiliin ko,
Mahal ko o mahal ako.

Badtrip na kanta sumakto ata sa buhay ko.

"Ganda ng song ah."pagka-sabi ni Raze nun ay tumingin sya saken at agad namang umiwas na may nakakalokong ngiti sa labi.

Aasa Pa Ba Ako? || Completed ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon